cover

4 bí quyết cho chiến lược nội dung thị giác cho hiệu quả

09 Thg 01

Marketing qua nội dung thị giác là chiến lược khá hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khán giả trong năm 2018. Nội dung thị giác không chỉ giúp làm cho nội dung văn...

Marketing qua nội dung thị giác là chiến lược khá hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khán giả trong năm 2018. Nội dung thị giác không chỉ giúp làm cho nội dung văn bản trở nên dễ đọc, và đáng nhớ hơn mà còn có thể được sử dụng để tạo ra những thông điệp hấp dẫn với nội dung bằng chỉ chiếm phần nhỏ. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các mẹo cải thiện hiệu quả nội dung thị giác của bạn qua bài viết sau đây nhé.

 

chiến lược nội dung thị giác - 01

(Ảnh: Pinterest)

Gắn mục tiêu kinh doanh rõ ràng cho chiến lược nội dung thị giác

Theo các marketer, cần tập trung xây dựng một quy trình để cung cấp thông tin có giá trị. Điều này áp dụng cho hình ảnh cũng giống như bất kỳ một chiến lược content marketing nào. Hãy đảm bảo rằng bạn đang định vị nội dung thị giác xoay quanh mục tiêu kinh doanh chứ không phải chỉ đơn thuần chỉ là để gây sự chú ý.

chiến lược nội dung thị giác - 02

(Ảnh: LinkedIn)

Một số câu hỏi gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được một chiến lược nội dung thị giác hiệu quả:

  • Mục tiêu cho nội dung thị giác của bạn là gì?
  • Ai là người xem nội dung này, và họ mong muốn nhận được những thông tin gì?
  • Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra một cái nhìn nhất quán và mang lại giá trị thương hiệu?
  • Làm thế nào chúng ta có thể truyền đạt những thông điệp một cách thuyết phục và thật độc đáo?
  • Cần cân nhắc phương pháp đo lường nào để thành công?

Quy trình tối ưu nội dung thị giác

Để có một chiến lược content marketing hiệu quả với nội dung thị giác, bạn nên lập một bản kế hoạch để từ đó xem xét kết hợp nội dung thị giác với các nội dung thông thường khác. Trong trường hợp bị bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây từ chúng tôi.

Bước 1: Phát triển chủ đề

Ở bước này, bạn cần xem xét các ứng dụng thú vị, trực quan của nội dung thị giác, từ đó đưa ra chủ đề phù hợp cho nội dung. Có như vậy, các nội dung bạn phát triển sau này mới trọng tâm, có mục đích rõ ràng, tránh lan man và tốn kém thời gian, công sức, tiền của.

Bước 2: Tập hợp các ý tưởng

Các ý tưởng cần được tập trung và thống nhát ở giai đoạn này để tạo ra tính nhát quán. Quá trình tư duy ý tưởng nên bao gồm việc nghiên cứu một số nội dung trực quan, cũng như nhận lời khuyên từ các bên có liên quan như đội sales, đội phát triển sản phẩm, hay thậm chí là một agency ngoài có uy tín trên thị trường. Họ chính là những cố vấn đáng tin cậy để giúp bạn xây dựng bộ ý tưởng về nội dung thị giác.

Bước 3: Phát triển và thực hiện tốt nhất

Đây là lúc bạn chú ý đến chi tiết, kỹ năng thiết kế, cũng như niềm đam mê của bạn cho chủ đề. Bạn hãy ưu tiên thực hiện những ý tưởng có liên quan đến thương hiệu một cách sáng tạo và có chiến lược. Điều này sẽ mang lại cho bạn hình ảnh tươi sáng và giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên thị trường so với các đối thủ.

Nắm bắt được sức mạnh của cảm xúc

chiến lược nội dung thị giác - 03

(Ảnh: Pinterest)

Cảm xúc luôn là thứ khiến khán giả dễ bị lay động và tác động mạnh mẽ tới hành vi mua của họ. Cần tạo được những cảm xúc tích cực qua nội dung thị giác để tạo thiện cảm và đạt được mục tiêu mong muốn cho chiến dịch marketing. Muốn vậy, các marketer cần chú ý đến 3 yếu tố cơ bản sau đây:

  • Tính xác thực: Kết nối với khán giả của bạn quanh những trải nghiệm chân thực, thẳng thắn mà họ có thể liên quan và xây dựng niềm tin.
  • Sự kết hợp giữa các giác quan: Nội dung thị giác có thể vượt ra ngoài giao tiếp một nơi hoặc một vật - họ có thể thỏa thích các giác quan bằng cách truyền tải sự ấm áp, gợi lên sự hoài cổ, hoặc tạo ra một bữa tiệc thịnh soạn cho đôi mắt.
  • Mức độ liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ: Bạn cần xét xem liệu một hình ảnh hay video có mang thông điệp liên quan với người dùng cuối của bạn như thế nào, và mức độ phù hợp với các giá trị và suy nghĩ của họ hay không.

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Tận dụng nội dung thị giác từ chính khách hàng

Người tiêu dùng ngày nay thích tự chụp ảnh và chia sẻ với bạn bè của họ. Thay vì làm gián đoạn trải nghiệm của họ với các bức ảnh sản phẩm và quảng cáo quảng cáo, tại sao bạn không sử dụng chính hình ảnh khách hàng của bạn để sử trong marketing bằng hình ảnh. Điều này sẽ giúp tăng sự quan tâm của các khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến đồng thời tăng sự tương tác với chính các khách hàng đó.

Như vậy trên đây là 4 bí quyết chiến lược nội dung thị giác hiệu qua nhất, giúp doanh nghiệp có thể nổi bật và tăng khả năng thu hút người đọc hơn. Hy vọng đây sẽ bài viết hữu đối với bạn.

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Content Marketing Institute

 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.