3 bài học đắt giá từ “cơn sốt” Wednesday 

30 Thg 11

Series Wednesday trên Netflix được đạo diễn bởi Tim Burton, chắc chắn là một trong những chương trình mới, nổi tiếng và thành công nhất trên Netflix. Bộ phim này hiện đang đứng đầu tại Mỹ, đánh bại các tựa phim The Stranger Things, Dead to Me và The Crow, trở thành bộ phim chiếm vị trí số 1 trong top 10 series trên Netflix ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Wednesday - kẻ lạc loài trong ngôi trường ngoại lai

Wednesday là series hài kinh dị mới nhất của Netflix xoay quanh nhân vật chính cùng tên Wednesday Addams, từ gia đình Addams khét tiếng. Bộ phim kể về Wednesday (do Jenna Ortega thủ vai), bị đuổi học vì thả cá ăn thịt Piranha xuống bể bơi nhằm trả thù những kẻ đã bắt nạt em trai mình. Vì thế, cô bị cha mẹ đưa đến học tại Học viện Nevermore, một ngôi trường dành cho những kẻ ngoại lai, những kẻ có khả năng siêu nhiên và bị xã hội ruồng bỏ. Tại ngôi trường này, Wednesday bị cuốn vào một cuộc điều tra với những âm mưu đen tối. Từ đó, cô phát hiện ra sự thật kinh hoàng kéo dài từ quá khứ tới hiện tại có liên quan tới cha mẹ cô. 

Wednesday cùng các bạn học
Wednesday cùng các bạn học

Chỉ 8 tập phim, với tình tiết nhanh, hé mở từng bí mật qua mỗi tập cùng nhiều chất liệu cuộc sống có giá trị, Wednesday đã chứng minh được sức hấp dẫn, trở thành bộ phim hot nhất hiện nay.

Gia đình Wednesday Addams
Gia đình Wednesday Addams

3 bài học đắt giá từ Wednesday 

Xây dựng USP cho thương hiệu của bạn

Trong phim, bạn sẽ thấy tại Học viện Nevermore, mỗi người đều mang một màu sắc riêng. Cô bé người sói Enid Sinclair màu mè, Marilyn Thornhill, giáo viên người thường duy nhất trong học viện, hay Bianca, cô nàng người cá đỏng đảnh,... Tuy nhiên, ngay chính trong ngôi trường ngoại lai này, Wednesday vẫn trở nên vô cùng khác biệt và lạc lõng (mặc dù cô bé thích điều đó). Nhưng chính màu sắc u ám đặc biệt của cô bé đã thu hút Tyler (Hunter Doohan) và Xavier (Percy Hynes White), tạo thành một tam giác tình yêu tuổi học trò vừa ma mị mà cũng không kém phần lãng mạn.

Hai màu sắc trái ngược nhau
Hai màu sắc trái ngược nhau

Bài học Marketing

Tạo ra USP (Unique Selling Point) cho thương hiệu là một cách để khiến bạn trở nên khác biệt với đối thủ. Wednesday thu hút người khác bằng tính cách khác biệt của mình, thương hiệu của bạn cũng vậy. Giữa hàng trăm nghìn các thương hiệu khác nhau, USP là một cách để khiến khách hàng nhớ đến bạn, khi khách hàng đã quan tâm, bạn sẽ có cơ hội cao hơn để khiến người dùng mua đồ và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Sáng tạo Content hài hước 

Một trong những đặc điểm tính cách khác mà người hâm mộ thích thú ở Wednesday là khiếu hài hước khó hiểu xen lẫn sự châm biếm của cô bé. Một trong những cảnh phim là khi một người bạn cùng lớp hỏi cô bé liệu có muốn "thử" (stab) giao tiếp với xã hội không. Wednesday đã trả lời rằng "Tớ thích đâm người khác." (I do like stabbing). Trong một cảnh khác, khi  Wednesday và cô bé người sói Enid Sinclair hóa trang thành mèo, Enid hỏi bộ râu đâu rồi, Addams đáp: "Nếu còn hỏi nữa thì cậu chỉ còn 8 cái mạng nữa thôi." 

Wednesday hóa trang thành mèo
Wednesday hóa trang thành mèo

Bài học Marketing

Rõ ràng, những câu nói hài hước xen lẫn châm biếm của Wednesday khiến khán giả thích thú. Bạn cũng có thể tạo ra những Content vui nhộn, giải trí, những loại Content này sẽ khiến khách hàng muốn nhấn vào xem tiếp và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn. Một số Content bạn có thể phát triển như Meme, video hài vui nhộn,...hoặc bạn có thể “chơi lớn” hơn, thử ứng dụng Content với màu sắc châm biếm, chơi chữ, biết đâu Content của bạn có thể trở nên Viral và được nhiều người quan tâm. 

Sáng tạo không ngừng và thích nghi với thời đại

Trong thời đại mà nội dung làm lại và ăn cắp ý tưởng được coi là nguồn cảm hứng và sự tôn vinh, Wednesday như một lời nhắc nhở rằng bạn có thể bày tỏ lòng kính trọng đối với các tác phẩm hiện có mà không cần xé bỏ chúng. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, đạo diễn Tim Burton đã đắp nặn lên một hình tượng Wednesday không hề bị cũ. Không chỉ đưa lối sống theo hướng công nghệ ngày nay vào câu chuyện, mà đạo diễn còn nhận thức được các vấn đề không công bằng trong xã hội hiện tại, cùng nhau, những yếu tố này đã tạo nên một Wednesday vừa hấp dẫn vừa gây nghiện.

Đạo diễn Tim Burton
Đạo diễn Tim Burton

Bài học Marketing

Đi theo lối mòn thường khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Nhưng nếu làm Marketing, think inside the box được xem là “điểm chết”. Người làm Marketing cần học hỏi, trau dồi không ngừng và cập nhật các xu hướng hiện tại. Suy nghĩ phá cách được xem là điểm cộng lớn khi làm các công việc sáng tạo trong Marketing. Tuy nhiên, hãy sáng tạo trong khuôn khổ, giống như cách đạo diễn Tim Burton đã xây dựng lên nhân vật Wednesday, mới mẻ nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của tác phẩm, đó là màu sắc u ám, kinh dị, tình tiết gay cấn và hàng loạt các vụ án mạng xoay quanh. Vậy nên, sáng tạo dựa trên những cái cũ là một cách để Marketers không đi theo lối mòn mà vẫn không đi ngược lại những giá trị cốt lõi của cuộc sống. 

Kết

Wednesday không chỉ là một bộ phim giải trí mà lồng trong đó còn là những giá trị của cuộc sống, bạn có thể bắt gặp chính mình trong các nhân vật. Hãy thử xem phim để cảm nhận và trải nghiệm nhé!

Minh Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.