Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Agency

3 bài học đắt giá từ “cơn sốt” Wednesday 

Bởi Minh Anh
30/11/2022
trong Góc nhìn Agency
0

Series Wednesday trên Netflix được đạo diễn bởi Tim Burton, chắc chắn là một trong những chương trình mới, nổi tiếng và thành công nhất trên Netflix. Bộ phim này hiện đang đứng đầu tại Mỹ, đánh bại các tựa phim The Stranger Things, Dead to Me và The Crow, trở thành bộ phim chiếm vị trí số 1 trong top 10 series trên Netflix ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Mục lục: Ẩn
1 Wednesday – kẻ lạc loài trong ngôi trường ngoại lai
2 3 bài học đắt giá từ Wednesday
2.1 Xây dựng USP cho thương hiệu của bạn
2.2 Sáng tạo Content hài hước
2.3 Sáng tạo không ngừng và thích nghi với thời đại

Wednesday – kẻ lạc loài trong ngôi trường ngoại lai

Wednesday là series hài kinh dị mới nhất của Netflix xoay quanh nhân vật chính cùng tên Wednesday Addams, từ gia đình Addams khét tiếng. Bộ phim kể về Wednesday (do Jenna Ortega thủ vai), bị đuổi học vì thả cá ăn thịt Piranha xuống bể bơi nhằm trả thù những kẻ đã bắt nạt em trai mình. Vì thế, cô bị cha mẹ đưa đến học tại Học viện Nevermore, một ngôi trường dành cho những kẻ ngoại lai, những kẻ có khả năng siêu nhiên và bị xã hội ruồng bỏ. Tại ngôi trường này, Wednesday bị cuốn vào một cuộc điều tra với những âm mưu đen tối. Từ đó, cô phát hiện ra sự thật kinh hoàng kéo dài từ quá khứ tới hiện tại có liên quan tới cha mẹ cô. 

Wednesday cùng các bạn học

Wednesday cùng các bạn học

Chỉ 8 tập phim, với tình tiết nhanh, hé mở từng bí mật qua mỗi tập cùng nhiều chất liệu cuộc sống có giá trị, Wednesday đã chứng minh được sức hấp dẫn, trở thành bộ phim hot nhất hiện nay.

Gia đình Wednesday Addams

Gia đình Wednesday Addams

3 bài học đắt giá từ Wednesday 

Xây dựng USP cho thương hiệu của bạn

Trong phim, bạn sẽ thấy tại Học viện Nevermore, mỗi người đều mang một màu sắc riêng. Cô bé người sói Enid Sinclair màu mè, Marilyn Thornhill, giáo viên người thường duy nhất trong học viện, hay Bianca, cô nàng người cá đỏng đảnh,… Tuy nhiên, ngay chính trong ngôi trường ngoại lai này, Wednesday vẫn trở nên vô cùng khác biệt và lạc lõng (mặc dù cô bé thích điều đó). Nhưng chính màu sắc u ám đặc biệt của cô bé đã thu hút Tyler (Hunter Doohan) và Xavier (Percy Hynes White), tạo thành một tam giác tình yêu tuổi học trò vừa ma mị mà cũng không kém phần lãng mạn.

Hai màu sắc trái ngược nhau

Hai màu sắc trái ngược nhau

Bài học Marketing

Tạo ra USP (Unique Selling Point) cho thương hiệu là một cách để khiến bạn trở nên khác biệt với đối thủ. Wednesday thu hút người khác bằng tính cách khác biệt của mình, thương hiệu của bạn cũng vậy. Giữa hàng trăm nghìn các thương hiệu khác nhau, USP là một cách để khiến khách hàng nhớ đến bạn, khi khách hàng đã quan tâm, bạn sẽ có cơ hội cao hơn để khiến người dùng mua đồ và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Sáng tạo Content hài hước 

Một trong những đặc điểm tính cách khác mà người hâm mộ thích thú ở Wednesday là khiếu hài hước khó hiểu xen lẫn sự châm biếm của cô bé. Một trong những cảnh phim là khi một người bạn cùng lớp hỏi cô bé liệu có muốn “thử” (stab) giao tiếp với xã hội không. Wednesday đã trả lời rằng “Tớ thích đâm người khác.” (I do like stabbing). Trong một cảnh khác, khi  Wednesday và cô bé người sói Enid Sinclair hóa trang thành mèo, Enid hỏi bộ râu đâu rồi, Addams đáp: “Nếu còn hỏi nữa thì cậu chỉ còn 8 cái mạng nữa thôi.” 

Wednesday hóa trang thành mèo

Wednesday hóa trang thành mèo

Bài học Marketing

Rõ ràng, những câu nói hài hước xen lẫn châm biếm của Wednesday khiến khán giả thích thú. Bạn cũng có thể tạo ra những Content vui nhộn, giải trí, những loại Content này sẽ khiến khách hàng muốn nhấn vào xem tiếp và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn. Một số Content bạn có thể phát triển như Meme, video hài vui nhộn,…hoặc bạn có thể “chơi lớn” hơn, thử ứng dụng Content với màu sắc châm biếm, chơi chữ, biết đâu Content của bạn có thể trở nên Viral và được nhiều người quan tâm. 

Sáng tạo không ngừng và thích nghi với thời đại

Trong thời đại mà nội dung làm lại và ăn cắp ý tưởng được coi là nguồn cảm hứng và sự tôn vinh, Wednesday như một lời nhắc nhở rằng bạn có thể bày tỏ lòng kính trọng đối với các tác phẩm hiện có mà không cần xé bỏ chúng. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, đạo diễn Tim Burton đã đắp nặn lên một hình tượng Wednesday không hề bị cũ. Không chỉ đưa lối sống theo hướng công nghệ ngày nay vào câu chuyện, mà đạo diễn còn nhận thức được các vấn đề không công bằng trong xã hội hiện tại, cùng nhau, những yếu tố này đã tạo nên một Wednesday vừa hấp dẫn vừa gây nghiện.

Đạo diễn Tim Burton

Đạo diễn Tim Burton

Bài học Marketing

Đi theo lối mòn thường khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Nhưng nếu làm Marketing, think inside the box được xem là “điểm chết”. Người làm Marketing cần học hỏi, trau dồi không ngừng và cập nhật các xu hướng hiện tại. Suy nghĩ phá cách được xem là điểm cộng lớn khi làm các công việc sáng tạo trong Marketing. Tuy nhiên, hãy sáng tạo trong khuôn khổ, giống như cách đạo diễn Tim Burton đã xây dựng lên nhân vật Wednesday, mới mẻ nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của tác phẩm, đó là màu sắc u ám, kinh dị, tình tiết gay cấn và hàng loạt các vụ án mạng xoay quanh. Vậy nên, sáng tạo dựa trên những cái cũ là một cách để Marketers không đi theo lối mòn mà vẫn không đi ngược lại những giá trị cốt lõi của cuộc sống. 

Kết

Wednesday không chỉ là một bộ phim giải trí mà lồng trong đó còn là những giá trị của cuộc sống, bạn có thể bắt gặp chính mình trong các nhân vật. Hãy thử xem phim để cảm nhận và trải nghiệm nhé!

Minh Anh – MarketingAI

3/5 - (10 bình chọn)
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

4 ngày ago
Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

5 ngày ago

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

2 tuần ago

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

2 tuần ago

Chiến lược trả lời những câu hỏi kém duyên ngày Tết của dân Marketing

3 tuần ago

Xu hướng Minimalism gây sức ảnh hưởng đến ngành Truyền thông – Quảng cáo như thế nào?

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.