13 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà ai cũng muốn biết

21 Thg 07

Phải làm thế nào để tiếp cận khách hàng khi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn đang dần cạn kiệt, trong khi đối thủ cạnh tranh luôn biết cách mở rộng thị phần? Dưới đây là 13 cách...

Phải làm thế nào để tiếp cận khách hàng khi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn đang dần cạn kiệt, trong khi đối thủ cạnh tranh luôn biết cách mở rộng thị phần? Dưới đây là 13 cách thức mà chúng tôi đưa ra giúp bạn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên với mỗi trường hợp cụ thể, bạn sẽ tìm ra cách thích hợp cho riêng mình:

15 Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Lập một kế hoạch tiếp cận khách hàng

Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy sử dụng cách tiếp cận khách hàng mới cho doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết ai phụ trách).

lập kế hoạch cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

Một bản kế hoạch marketing chi tiết, đầy đủ sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ công việc, cũng là một trong các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả. (Ảnh: Smartsheet.com)

Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào,… Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được tư vấn gì, muốn nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

Viết blog - Cách tiếp cận khách hàng "tiết kiệm"

Blog là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả được đông đảo doanh nghiệp sử dụng. Thông qua việc sử dụng blog, doanh nghiệp có thể chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích đến khách hàng. Tuy nhiên, hãy viết những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều để có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Nếu khách hàng tìm được thông tin mà họ cần, khả năng cao sẽ ấn tượng với doanh nghiệp. Họ còn đăng ký email để nhận thông tin, tin tức của doanh nghiệp trong tương lai.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo PPC

Chiến dịch quảng cáo PPC là một phương pháp tiếp cận khách hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hiểu đơn giản là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nhà tiếp thị sẽ được trả tiền cho mỗi click vào link quảng cáo.

Báo chí 

Báo chí là một kênh khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết cách tìm kiếm những chủ doanh nghiệp mới, những người dành giải thưởng và được tôn vinh,... Gửi cho họ những bức thư cá nhân, nội dung chúc mừng thành công, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng quên kèm theo thông tin công ty của bạn kèm theo slogan và thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm nhân thọ lẽ là: Mr. Đức, Công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn và phát triển”…)  Những kênh được tin dùng nhất hiện nay và đa dạng với mọi lứa tuổi vẫn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,..

Hội chợ, triển lãm

Hội chợ, triển lãm, sự kiện, hay workshop luôn là kênh và cách tiếp cận khách hàng mới trong kinh doanh tiềm năng đầy hứa hẹn. Bạn biết được rằng chủ đề của những event này trùng hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và bạn bắt tay vào hành động. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện, đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.

cách tiếp cận khách hàng hiệu quả qua hội chợ

Hội chợ Container ở quận Tân Phú, TP.HCM - cơ hội để vận dụng những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả (Ảnh: diadiemanuong.com)

Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia

Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình và tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo. Làm nổi bật bản thân trước đám đông luôn là một cách tích cực để quen biết thêm nhiều người mới. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng trực tiếp hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên hệ với bạn trước.

Đừng để “thông tin chết”

Một bước tiếp theo của cách 4, khi bạn và những người trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để nhận ra xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ. Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ thì đừng vội cúp máy, hãy giữ liên lạc một cách tự nhiên nhất trong tương lai có thể họ sẽ là người sử dụng sản phẩm của bạn.

"Thả con săn sắt – bắt con cá rô"

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cho khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào. Nếu có thể, khách hàng mà bạn đang tiếp xúc sẽ giới thiệu đến những người bạn khác. Nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích, đó là cách tiếp cận khách hàng mới trên Facebook hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn là sự khởi đầu cho những câu chuyện làm ăn tiếp theo.

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Nếu là một người mới bước chân vào nghề, điều thuận tiện nhất mà bạn nên thử, đó chính là các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thật nhiều bạn bè hay những người thân xung quanh, đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu sản phẩm của công ty bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút hoa hồng sẽ làm mọi chuyện tốt đẹp hơn.

Networking không thể thiết trong các tiếp cận khách hàng VIP

Networking không thể thiết trong các chiến lược tiếp cận khách hàng VIP (Ảnh: The Balance)

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Hãy luôn để ý xung quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng những cách tiếp cận khách hàng online mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Có thể việc chi tiền vào một quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không hiệu quả bằng việc bạn dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe bus, cửa các cơ ban, thang máy, tờ rơi,... Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không hiệu quả.

Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không muốn quảng cáo ra toàn cầu trong khi sản phẩm chỉ mới phục vụ trong nước, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Không chỉ là Google Maps, hãy để lại ''dấu vết" của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm. Bạn có thể tận dụng những app miễn phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking.com., Traveloka,...

cách tiếp cận khách hàng mới qua điện thoại

Traveloka là ứng dụng di động giúp đặt vé máy bay, đặt tour cho dân "nghiền" du lịch - cách tiếp cận khách hàng online mới qua điện thoại

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác phục vụ được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp khó khăn khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy sử dụng tất cả những kiến thức của bạn để tạo ra những thay đổi cần thiết và bộ máy kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến

Ngày nay có rất nhiều phương pháp, hành trình tiếp cận khách hàng tuy nhiên nhược điểm của chúng là khó đo lường hiệu quả và không dự đoán được cụ thể lượng người dùng mình muốn tiếp cận. Nếu bạn đã quá nhàm chán với phương thức truyền thống, hãy tận dụng ngay các gói quảng cáo trực tuyến. Học cách ứng dụng công nghệ vào thương mại là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Trên đây là 10+ cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được chiến lược tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả tối ưu nhất.

MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.