cover

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] - Ngày thứ 12: Làm gì sau Black Friday?

23 Thg 11

Lời người dịch: Đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital - một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc. Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên...

Lời người dịch: Đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital - một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc. Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Black Friday chỉ là mở màn cho mùa mua sắm náo nhiệt cuối năm. Với các doanh nghiệp kinh doanh online, đây là mùa chạy doanh số cạnh tranh “sống còn”.

Chuỗi bài viết “12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh” đưa ra những gợi ý làm digital marketing hiệu quả cho mùa cao điểm này, cũng như trả lời một số thắc mắc thường gặp mà chúng tôi nhận được từ các nhãn hàng.

Đừng chỉ chú ý vào Black Friday!

Nhiều marketer lầm tưởng rằng Black Friday là “cơn bão” giảm giá nhất trong năm. Họ đưa ra những chiến dịch khuyến mại chỉ dành riêng cho ngày này như giảm đến 70% tất cả các mặt hàng, mua 3 tặng 1,... Nhưng thật ra, bạn có thể đưa ra những chiến dịch sáng tạo, mới lạ như vậy cho rất nhiều dịp trong suốt 2 tháng sắp tới, chứ không riêng gì Black Friday đâu.

Sẵn sàng lao vào cuộc chiến doanh số cuối năm

Sau Black Friday, người tiêu dùng chưa sẵn sàng về tiền bạc để chi tiêu mua sắm cho đến gần Giáng Sinh. Chính vì vậy, đừng chia mục tiêu lợi nhuận theo từng tháng. Bạn cần đưa ra mục tiêu cho cả một giai đoạn 2 tháng cuối năm này và tập trung tổng lực tấn công. Đây là giai đoạn quyết định hoặc thành công vang dội, hoặc thất bại thậm tệ.

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] - Ngày thứ 12: Làm gì sau Black Friday?- Ảnh 1.

(Ảnh: Daily Mail)

Tiếp tục gợi nhắc khách hàng

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sắm sửa cho Giáng Sinh sớm hơn so với mọi năm. Họ cũng đang dần thờ ơ với những thông điệp marketing bắt đầu từ tháng Mười. Giữa đám đông hỗn loạn đó, bạn càng cần phải trở nên khác biệt. Hỡi các marketer, đừng chìm đắm trong những chiến dịch nhàm chán. Hãy thay đổi thông điệp của mình! Hãy liên tục gợi nhắc khách hàng về thương hiệu của bạn trong suốt mùa cao điểm cuối năm này.

Đây mới chỉ là 3 gợi ý ban đầu giúp bạn xuất phát thuận lợi hơn trong cuộc chiến doanh số cuối năm. Hãy cùng đón đọc các phần tiếp theo của chuỗi bài “12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh”!

Trang Tran - MarketingAI

Theo NMPi Digital

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.