- Những cách nâng cao độ phủ sóng trên mạng xã hội cho doanh nghiệp bất động sản
- 1. Tạo ra thông điệp cho khách hàng, không phải cho bản thân
- 2. Chú trọng vào khu vực địa phương trong cách tiếp cận
- 3. Trở nên xác thực và tin cậy
- 4. Tính nhất quán là chìa khóa quan trọng
- 5. Nâng tầm chất lượng nội dung của bạn với định dạng video
- 6. Sử dụng hashtag để tạo ưu thế
- 7. Xây dựng nội dung trên mạng xã hội mỗi ngày để nâng cao khả năng tương tác
- 8. Lựa chọn đúng nền tảng cho tệp khách hàng của bạn
- 9. Tìm sự cân bằng giữa tự nhiên và trả phí
- 10. Tạo nội dung đa dạng để cung cấp nhiều giá trị tới khách hàng
Sở hữu khả năng phủ sóng mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội là một điều rất quan trọng với doanh nghiệp môi giới bất động sản. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 với Internet trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết, không ngạc nhiên khi không chỉ người bán mà cả người mua đều đang chuyển hướng sang các nền tảng kỹ thuật số. Cũng giống với việc các thương hiệu đang tiếp cận người tiêu dùng thông qua mạng xã hội, doanh nghiệp môi giới bất động sản cũng nên tận dụng cơ hội này để tương tác với các khách hàng tiềm năng thông qua Facebook, Instagram hay thậm chí là LinkedIn. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo 10 lời khuyên từ những chuyên gia bất động sản và Marketing về chiến lược truyền thông trên mạng xã hội.
Những cách nâng cao độ phủ sóng trên mạng xã hội cho doanh nghiệp bất động sản
Bạn cần biết rằng sẽ không có bất kỳ chiến lược truyền thông mạng xã hội nào dùng được cho tất cả mọi doanh nghiệp. Nó là một quá trình thử nghiệm và thất bại, cần thời gian để thay đổi và hoàn chỉnh. Để giúp bạn ra được một chiến lược phù hợp nhất, hãy cùng tham khảo 10 lời khuyên đến từ các chuyên gia dưới đây:
1. Tạo ra thông điệp cho khách hàng, không phải cho bản thân
(Pete Garian - Tác giả cuốn sách “The Real Estate Agent’s Guide to Property Management”)
Bản chất của Social Media Marketing chính là việc kết nối và giao tiếp, tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp thường nói về bản thân họ là chính. Nó giống như một bài viết “hãy nhìn vào tôi” và không mang lại bất kỳ giá trị gì cho khách hàng của bạn và dĩ nhiên, nó sẽ nhanh chóng bị người xem lướt qua và doanh nghiệp không thu được bất kỳ kết quả nào. Chìa khóa thật sự trong truyền thông trên mạng xã hội chính là kết nối trực tiếp tới những người mà bạn muốn tiếp cận. Hãy tìm ra cách để mang lại giá trị và kết nối với những người đang cần tìm giải pháp mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp. Thực tế, đừng chỉ tập trung vào việc quảng bá dịch vụ của bạn. Thay vào đó, chỉ đơn thuần đưa ra một thứ gì đó giá trị để khách hàng hiểu rằng mọi thứ bạn làm là vì họ, từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng.
2. Chú trọng vào khu vực địa phương trong cách tiếp cận
(Mike Kawula - Giám đốc phát triển LendSimpli)
Một chiến lược truyền thông mạng xã hội cho doanh nghiệp môi giới bất động sản cần tập trung vào sự tương tác với cộng đồng địa phương. Hãy sử dụng các hashtag khu vực để người dân khu vực có thể dễ dàng tìm thấy bạn, cũng như hãy luôn gắn thẻ vị trí mỗi khi đăng tải nội dung lên mạng xã hội. Hãy đặt vị trí của bạn vào những khách hàng tiềm năng và nghĩ tới những dạng nội dung mà họ muốn xem. Đây chính là bước đầu tiên để tạo dựng được sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp trên mạng xã hội.
3. Trở nên xác thực và tin cậy
(Aalap Shah - Nhà sáng lập 1o8)
Khách hàng tìm đến môi giới bất động sản chủ yếu là dựa trên sự giới thiệu. Vì vậy doanh nghiệp môi giới bất động sản cần thể hiện được cá tính bản thân, giới thiệu được mình là ai trên các kênh mạng xã hội. Đừng quên nhấn mạnh những ưu điểm nổi bật của doanh nghiệp bạn cũng như truyền tải những cá tính trên, nhờ vậy khách hàng có thể hiểu được doanh nghiệp của bạn là ai và cách làm việc của bạn.
4. Tính nhất quán là chìa khóa quan trọng
(Donna Castillo - Môi giới tại Keller Williams)
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của mạng xã hội là tính chất quán. Doanh nghiệp cần phải truyền thông nội dung của mình lên toàn bộ những kênh mạng xã hội phù hợp với sự nhất quán và kịp thời. Để đảm bảo được điều này, hãy xây dựng một lịch trình có sẵn và làm mọi thứ theo kế hoạch. Việc bám sát lịch trình sẽ giúp doanh nghiệp liên tục đưa ra các bài đăng được lên kế hoạch từ trước, ngoài ra có thể bổ sung thêm những nội dung nổi bật, chạy theo xu thế để tăng thêm độ phủ sóng của doanh nghiệp.
5. Nâng tầm chất lượng nội dung của bạn với định dạng video
(Khabeer Rockley - Nhà sáng lập The 5% Institute)
Một chiến lược truyền thông xã hội tuyệt vời cho doanh nghiệp môi giới bất động sản chính là tạo ra rất nhiều dạng nội dung video khác nhau. Một nội dung video có thể mang lại rất nhiều lợi ích, nó vừa có tính giải trí, cung cấp nhiều thông tin và giáo dục được người xem. Lấy ví dụ, một video dành cho khách mua sẽ xoay quanh nội dung “những gì bạn cần đề phòng trước khi thuê một môi giới bất động sản”. Dạng nội dung sẽ vô cùng hữu dụng với những khách hàng tiềm năng, đồng thời khiến doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
6. Sử dụng hashtag để tạo ưu thế
(Jose Gomez - Đồng sáng lập Evinex)
Sẽ có rất nhiều người khi đang tìm kiếm một bất động sản sẽ muốn nhìn thấy hình ảnh minh họa trước khi đưa ra quyết định. Hãy đăng tải những hình ảnh với chất lượng cao lên các kênh mạng xã hội và đừng quên đính kèm các hashtag liên quan. Việc sử dụng hashtag có thể giúp bạn giới hạn lượng khách hàng và tiếp cận chính xác những khách hàng tiềm năng. Sử dụng các hashtag liên quan tới vị trí là một cách đơn giản để mọi người trong khu vực tìm thấy bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng thêm các hashtag về tình trạng của bất động sản như là #forsale, #newlisting hay các hashtag về phong cách nhà như #beachfront, #victorian. Điều này sẽ giúp bài đăng của bạn được tìm kiếm nhiều hơn trên mạng xã hội.
7. Xây dựng nội dung trên mạng xã hội mỗi ngày để nâng cao khả năng tương tác
(Julia Angelen Joy - Chuyên viên tư vấn PR tại Z Group PR)
Để phát triển được lượng khách hàng sẽ đòi hỏi ở doanh nghiệp nhiều thứ hơn là chỉ đơn thuần đăng danh sách nhà. Việc xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội thành một thông lệ hàng ngày sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến những điều lớn mà bạn muốn và cần để hỗ trợ doanh nghiệp. Nó không chỉ đơn thuần là đăng bài và nhấn nút Like, bởi lẽ cách tiếp cận này là không đủ để xây dựng lòng tin, một cộng đồng hay các lợi ích dài hạn. Sự tương tác đồng nghĩa bạn phải bình luận vào những bài đăng liên quan của người khác, trả lời các câu hỏi, phản hồi những ai bình luận trong bài đăng của bạn, chia sẻ những nội dung sáng tạo khác.
8. Lựa chọn đúng nền tảng cho tệp khách hàng của bạn
(Danny Peavey - CEO One Week Website)
Hãy bắt đầu từ việc xác định mục tiêu cho việc truyền thông trên mạng xã hội, cũng như xác định nhóm khách hàng mục tiêu và tìm ra nền tảng phù hợp nhất, thỏa mãn toàn bộ những tiêu chí trên. Bạn có thể sử dụng nhiều nền tảng cùng lúc, tuy nhiên như một quy luật thông thường, hãy lưu ý “tham thì thâm”. Nếu bạn phải xử lý cùng lúc quá nhiều kênh mạng xã hội, hệ quả sẽ là chẳng một kênh nào được bạn đầu tư chỉn chu và mang lại kết quả. Doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích cơ bản của từng nền tảng truyền thông xã hội để biết cách sử dụng, từ đó khiến nó mang lại hiệu quả và đáp ứng được mục tiêu kinh doanh. Chỉ vì một nền tảng mạng xã hội trở nên phổ biến, không có nghĩa nó sẽ chắc chắn phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
9. Tìm sự cân bằng giữa tự nhiên và trả phí
(Steve Kurniawan - Chiến lược gia Marketing tại We Know)
Ngày nay, xây dựng được lượng người theo dõi tự nhiên trên mạng xã hội trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Cũng chính vì vậy mà việc đầu tư vào quảng cáo trả phí đã không còn là vấn đề gì quá xa xỉ mà cực kỳ cần thiết với các doanh nghiệp môi giới bất động sản. Vấn đề rõ ràng nhất ở đây chính là chi phí - một quảng cáo trả phí về cơ bản sẽ đảm bảo được kết quả ngay lập tức (nếu doanh nghiệp có đủ ngân sách chi tiêu). Mặt khác, xây dựng lượng khách hàng tự nhiên lại cực kỳ rẻ, thậm chí là không mất bất kỳ chi phí nào, có chăng là sẽ cần một khoảng thời gian tương đối để mọi thứ ổn định. Yếu tố quan trọng ở đây mà doanh nghiệp cần nắm được chính là cân bằng phù hợp giữa chi phí và thời gian.
10. Tạo nội dung đa dạng để cung cấp nhiều giá trị tới khách hàng
(Dannet Botkin - Chủ tịch Designs Group Consulting)
Hãy đa dạng hóa nội dung khi đăng tải trên mạng xã hội để mang lại nhiều giá trị cho người đọc. Lồng ghép xen kẽ giữa những nội dung đăng bán nhà với những nội dung như mẹo mua nhà, mẹo bán nhà, các tiện nghi ở khu vực lân cận, lời chứng thực và quan trọng nhất là thể hiện được cá tính của doanh nghiệp là chìa khóa cho Social Media Marketing. Nội dung của bạn càng xác thực, hài hước, vui nhộn và cung cấp được nhiều giá trị càng tốt. Chiến lược này sẽ giúp mọi người cực kỳ hào hứng với những bài đăng của doanh nghiệp, nhờ vậy mà lượng theo dõi trang của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
Tạm kết
Việc đăng tải nội dung lên mạng xã hội tuy đơn giản, tuy nhiên thu hút được tương tác mới là công đoạn khó khăn. Kênh mạng xã hội của doanh nghiệp có lẽ sẽ không nhận được kết quả ngay lập tức, tuy nhiên nếu bạn gắn bó được với việc đăng tải những nội dung chất lượng cao, cũng như tích cực kết nối với khách hàng thì mạng xã hội sở hữu rất nhiều tiềm năng để trở thành kênh tạo ra Lead tốt nhất cho doanh nghiệp. Điều này đặc biệt quan trọng với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Learn G2
Bình luận của bạn