Một chiến lược truyền thông tên mạng xã hội sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự phân tích cạnh tranh kỹ lưỡng để hiểu được vị trí của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường.
Hơn nữa, phân tích đối thủ cạnh tranh cũng có thể giúp bạn thiết lập các điểm chuẩn của ngành và làm nổi bật những điểm tốt và chưa tốt trong chiến lược nội dung của họ.
Việc phân tích đối thủ cạnh tranh kỹ lưỡng cũng sẽ tiết lộ thông tin về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh (chính là những gì họ đang tìm cách làm nổi bật), phương pháp sản xuất, hoạt động thiết kế, phát triển và đương nhiên là cách tiếp cận tổng thể của họ đối với từng mạng xã hội.
Infographic dưới đây cung cấp cái nhìn tổng quan về các yếu tố chính cần xem xét khi tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội trong 10 bước nhanh chóng. Cùng tìm hiểu nhé!
Tô Linh - MarketingAI
Theo SocialmediaToday
>> Có thể bạn quan tâm: 10 xu hướng TikTok sẽ là “kim chỉ nam” cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021
Bình luận của bạn