04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31 Thg 01

Nếu bạn đang liên tục cầm vào điện thoại và check những thông báo không có mục đích hoặc lướt xem những tin tức vô bổ gây ra tình trạng không tập trung cho công việc, thức khuya dậy sớm hại sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng "nghiện ngập" lướt điện thoại ngay bây giờ thông qua 04 cách thức đơn giản!

Một năm mới đã tới, và nhiều người trong chúng ta đang cố gắng thực hiện những thói quen mới lành mạnh hơn và cố gắng thiết lập các biện pháp cải thiện bản thân mang lại những lợi ích lâu dài. Có thể nói hiện nay một trong những cân nhắc này là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, và đảm bảo rằng cuối cùng bạn không bị công việc chiếm lĩnh tâm trí hàng này, hàng giờ. Điều này, đối với các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội, có thể đặc biệt khó khăn.

Với những thiết bị điện tử thông minh của bạn được mang theo mọi lúc, mọi nơi thì thật khó để cưỡng lại việc kiểm tra và đảm bảo rằng bạn đang cập nhật thông tin mới nhất. Tốc độ nhanh chóng của internet đã thay đổi cách thức hoạt động của não bộ, nó làm giảm khoảng thời gian chú ý và thậm chí khiến chúng ta rơi vào trạng thái FOMO (Fear of missing out - Hội chứng sợ bỏ lỡ) liên tục.

Thật khó để chúng ta không thường xuyên kiểm tra điện thoại trong mỗi lần nghỉ quảng cáo, phải không?

Điều đó có thể gây hại và bạn nên cân nhắc đến việc cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử để cho não bộ được nghỉ ngơi hay tập trung vào những thứ khác, chẳng hạn như đọc sách hoặc dành thời gian cho gia đình và bạn bè.

Bài infographic dưới đây từ Social Media Today được MarketingAI Việt hóa sẽ đưa ra 04 cách thức "cai nghiện" screen time cho nhà quản lý mạng xã hội nói riêng và cộng đồng nói chung!

Kết luận

Thời đại công nghệ 4.0, bất kỳ ai được hỏi cũng có cho mình một thiết bị điện tử thông minh cho riêng mình, tần suất sử dụng một ngày lên đến nhiều giờ đồng hồ. Đặc biệt là đối với những Marketers, họ là những người ăn nằm, ngủ nghỉ với chiếc điện thoại hoặc những chiếc laptop cá nhân. Để khắc phục tình trạng screen time quá cao trong một ngày, bài viết trên của MarketingAI đã đưa ra 4 giải pháp đơn giản, nhanh gọn nhằm giúp các Marketers cải thiện tình trạng này, bảo vệ sức khỏe bản thân. Mong rằng thông qua bài viết, Marketers sẽ "cai nghiện" được việc tốn thời gian vào những hành động "lướt mạng xã hội" không có mục đích của mình!

Thảo Triệu - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.