Mục Lục
Cuối cùng thì "ông trùm" mạng xã hội video Youtube cũng đã trình làng tính năng story tương tự như Snapchat và Instagram là Youtube Reels. Hiện tính năng mới này đang được đưa ra dưới dạng thử nghiệm với một số Youtuber nổi tiếng để lấy phản hồi.
Youtube Reels là gì?
Tuy "ăn theo" Snapchat, nhưng Youtube Reels còn có rất nhiều tính năng độc đáo khác chưa thấy trên nền tảng social media nào.
Với tính năng Youtube Reels, người dùng có thể chụp ảnh hay quay những đoạn video có thời lượng tối đa là 30 giây. Sau đó, họ có thể thêm bộ lọc, chữ, hay icon,... và đăng tải trên Reels. Những người dùng có thể tương tác với các đoạn video ngắn này dễ dàng, mà không nhất thiết phải quay dựng một đoạn video dài và cầu kỳ như trước kia nữa.
Có phải Youtube Reels chỉ là một bản sao của Instagram Story hay Snapchat?
Có ba điều thú vị trong Youtube Reels mà bạn sẽ không thể thấy trong các dịch vụ video hay mạng xã hội như Instagram hay Snapchat, đó là
- Các video story sẽ không bị xóa sau 24 giờ như trên các mạng xã hội như Snapchat và Instagram. Điều này có nghĩa là, bạn hoàn toàn có thể giữ story của mình mãi mãi.
- Trang newsfeeds của Reels không bị đè lên danh sách video chính của người dùng, nên sẽ không gây khó chịu cho người dùng.
- Người xem có thể Like, Dislike, hay bình luận vào các reels một cách công khai. Trên Snapchat hay Instagram, những tương tác này sẽ được hiển thị dưới dạng tin nhắn riêng.
Với sự độc đáo của tính năng này, Youtube đang dần bứt khỏi hình ảnh mạng xã hội của những video được sản xuất cầu kỳ. Không những vậy, tính năng này còn cho phép người dùng Youtube có nhiều tự do hơn trong việc sản xuất video mà không cần phải đầu tư máy móc hay công cụ, kiến thức quay dựng video cầu kỳ như trước kia.
Theo thông tin từ Google, dự kiến sau giai đoạn thử nghiệm, Youtube Reels sẽ được cập nhật dần dần cho những Youtuber có lượng đăng ký hơn 10,000. Ngoài ra, chưa có bất kỳ một lộ trình rõ ràng nào về việc cập nhật tính năng Reels cho tất cả người dùng.
Kết luận
Tất nhiên, Youtube Reels mới chỉ là một động thái khác của các mạng xã hội hay các dịch vụ trực tuyến trong công cuộc đa dạng hóa cách thể hiện và tương tác nội dung. Sự bùng nổ của các đoạn video siêu ngắn hứa hẹn sẽ đem lại một năm bùng nổ của video marketing trong năm 2018.
Trang Tran - MarketingAI
Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận của bạn