YouTube Gaming 2020: Một năm nhiều hoa thơm, trái ngọt

14 Thg 12

Một năm 2020 thành công rực rỡ của YouTube Gaming với 100 tỷ giờ xem và hơn 40 triệu kênh trò chơi đang hoạt động. Trong bài viết này, những khoảnh khắc ấn tượng nhất sẽ được chia nhỏ để bạn đọc có thể dễ dàng nắm bắt.

Thế giới đã và đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2020. Bất chấp những sự bất ổn đó, nhiều người đã chuyển sang YouTube Gaming (một nền tảng phát trực tuyến video game nơi các streamer phát trực tiếp quá trình chơi, bình luận và kiếm tiền từ sự ủng hộ của những người hâm mộ) như một cách để tìm kiếm kết nối, giải trí và chia sẻ những khoảnh khắc với bạn bè và những người thân yêu trong khoảng thời gian đầy thử thách này. Thông qua đó, YouTube đã kết nối sâu sắc hơn nữa những người sáng tạo trò chơi.

Thực tế, không có điều gì tuyệt vời hơn khi trở thành một nhà sáng tạo trên YouTube Gaming vào thời điểm này khi có đến:

  • Hơn 80.000 nhà sáng tạo trên YouTube Gaming đạt 100.000 lượt đăng ký
  • Hơn 1.000 nhà sáng tạo đạt 5 triệu lượt đăng ký
  • Hơn 350 nhà sáng tạo đạt được con số khổng lồ với hơn 10 triệu lượt đăng ký

Hiện YouTube có hơn 40 triệu kênh gaming đang hoạt động trên toàn cầu với hơn 100 tỷ giờ nội dung trò chơi được xem trong năm nay. Và tính năng phát trực tiếp trên YouTube cũng tạo được kết quả ấn tượng khi thời gian xem từ các buổi phát sóng live streams game đạt hơn 10 tỷ giờ. Những người sáng tạo hàng đầu như LazarBeam, Lyna, MortaL, CouRage, TheDonato and Typical Gamer hiện đang phát trực tiếp độc quyền trên YouTube. Valkyrae đã trở thành nữ streamer hàng đầu trên tất cả các nền tảng kể từ khi cô bắt đầu phát trực tiếp độc quyền trên YouTube.

Một năm sắp kết thúc và đây là thời điểm để cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng mà YouTube Gaming đã đạt được trong một năm đặc biệt mang tên 2020 này. YouTube đã hợp tác với một số nhà sáng tạo như Rooster Teeth, TheDonatoCoryxKenshin, sử dụng sức ảnh hưởng của họ để kêu gọi ủng hộ cho các nỗ lực ứng phó với Covid-19 và hơn thế nữa. Cũng trong năm nay, YouTube đã tổ chức năm giải đầu từ thiện tại Mexico, Hoa Kỳ và châu Âu, mọi lơi nhuận thu được đều được đóng góp vào hoạt động cứu trợ dịch bệnh và một số vấn đề xã hội khác.

Và kể cả không thể gặp mặt trực tiếp, chúng ta vẫn có thể chia sẻ những trải nghiệm chung thông qua YouTube. Một buổi hòa nhạc ngay trong game với Travis Scott trong Fortnite, các giải đấu thể esports lớn trên thế giới như Call of Duty League, Valorant First Strike, Arena of Valor International Championship, ESL''s Counter-Strike Pro League, Overwatch League, League of Legends Worlds, Free Fire League Championship, và nhiều hơn nữa.

Cùng nhìn lại các trò chơi, nhà sáng tạo, khoảnh khắc và xu hướng đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn trên YouTube trong năm 2020 này nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Studio sáng tạo là gì

Top 5 games được xem nhiều nhất toàn cầu năm 2020:

  • Minecraft: 201 tỷ lượt xem
  • Roblox: 75 tỷ lượt xem
  • Garena Free Fire: 72 tỷ lượt xem
  • Grand Theft Auto V: 70 tỷ lượt xem
  • Fortnite: 67 tỷ lượt xem

Top 5 trò chơi phát trực tiếp được xem nhiều nhất năm 2020

  • Minecraft
  • Garena Free Fire
  • Fortnite
  • Grand Theft Auto V
  • PUBG Mobile

Những nhà sáng tạo game trên toàn thế giới đã chứng kiến sự gia tăng ấn tượng về lượt đăng ký, người xem và số lượng người ủng hộ trong suốt năm 2020. Một ví dụ điển hình về sự tăng trưởng đó là Dream - nhà sáng tạo nội dung Minecraft, ghi nhận lượng đăng ký tăng kỷ lục từ 1 triệu vào tháng 1/2020 lên 13.9 triệu vào tháng 12/2020. Mỗi video được đăng tải trên kênh thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Những người sáng tạo trò chơi không chỉ tập trung vào hoạt động riêng trên kênh của mình mà còn sẵn sàng đóng góp, giúp đỡ cộng đồng khi cần thiết. Một số hoạt động nổi bật như:

  • Jacksepticeye quyên góp được hơn 660.000 đô la trong 12 giờ cho các nỗ lực cứu trợ Covid-19 và CouRage đã quyên góp được hơn 500.000 đô la trong chuỗi từ thiện kéo dài 12 giờ cho CDC Foundation.
  • YouTube Gaming đã tổ chức các giải đấu từ thiện trên khắp thế giới, bao gồm: giải đấu Call of Duty Warzone vào tháng 5, với số tiền ủng hộ 100.000 USD thay mặt cho đội chiến thắng cho Call of Duty Endowment
  • Torneo de Creadores de YouTube Gaming ở Mexico, YouTube thay mặt người chiến thắng, Eddie SKabeche, tặng 50.000 USD cho Cruz Roja Mexicana
  • Lễ kỷ niệm trò chơi di động vào tháng 8, nơi KairosTime và Lex Brawl Stars giành được giải thưởng 50.000 đô la để ủng hộ cho Tổ chức Y tế Thế giới
  • Vào tháng 10, giải đấu Fall Guys Season 2 với số tiền thưởng 100.000 USD đã được quyên góp cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc thay mặt cho đội chiến thắng, Typical GamerAvxry
  • Và mới tuần trước, MatPat và Stephanie Patrick của The Game Theoists đã tổ chức một sự kiện live streams từ thiện kéo dài 10 giờ để đóng góp cho Bệnh viện Trẻ em St. Jude. Họ đã tăng gấp ba mục tiêu và huy động được 3 triệu đô la với sự trợ giúp của những người sáng tạo và game thủ lớn khác như Markiplier, The Game Grumps, Mr. Beast và hơn thế nữa.

Những nhà sáng tạo hàng đầu theo lượt xem năm 2020:

  • FGTeeV (Mỹ)
  • Jelly (Hà Lan)
  • Flamingo (Mỹ)
  • Robin Hood Gamer (Brazil)
  • ItsFunnneh (Canada)
  • LazarBeam (Úc)
  • Slogo (Anh)
  • Mikecrack (Tây Ban Nha)
  • Arab Games Network (BH)
  • Vegetta777 (Tây Ban Nha)

Những nhà sáng tạo đột phá của năm 2020:

  • Valkyrae
  • Corpse Gaming
  • Dream
  • GeorgeNotFound
  • EddieVR
  • Tiko
  • iBerleezy
  • KreekCraft
  • Gattu
  • NotYourAverageFlight

Live streamers hàng đầu theo lượt xem năm 2020:

  • NOBRU (Brazil)
  • MortaL (Ấn Độ)
  • Dynamo Gaming (Ấn Độ)
  • Sc0ut (Ấn Độ)
  • VEGETTA777 (Tây Ban Nha)
  • TheDonato (Venezuela)
  • Total Gaming (Ấn Độ)
  • Gyan Gaming (Ấn Độ)
  • LazarBeam (Úc)
  • SOUL Regaltos (Ấn Độ)
  • MrStiven Tc (Colombia)

Trên toàn cầu, đã có hơn 100 tỷ giờ nội dung trò chơi được xem trên YouTube. Từ các sự kiện xoay quanh kỹ thuật số, live streams đến sự phát triển của thư viện nội dung VOD, YouTube Gaming đã trở thành ngôi nhà chung cho tất cả nội dung trò chơi điện tử.

Năm nay, ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ trong các luồng trò chơi trực tiếp, với hơn 10 tỷ giờ xem. Ngoài ra, những người sáng tạo như Dream và TheFamousFilms cùng các publishers như Supercell và PlayStation thường xuyên sử dụng tính năng Công chiếu để tạo sự phấn khích, cho phép người hâm mộ được tương tác, tận hưởng và chia sẻ trải nghiệm cùng nhau. Đầu năm nay, nhóm đứng sau Brawl Stars đã tổ chức một sự kiện cộng đồng, "Brawl Stars: Brawl Talk - Summer of Monsters!", thu hút hơn 750.000 người xem cùng lúc và là một trong những video Công chiếu trên YouTube liên quan đến trò chơi được xem nhiều nhất cho đến nay.

Và cũng đừng quên thư viện nội dung VOD khổng lồ của YouTube. Dưới đây là danh sách những video được xem nhiều nhất và lượt yêu thích cao nhất trong năm 2020 đến từ những nhà sáng tạo trên toàn cầu.

>>> Xem thêm: Live stream là gì

Một số sự kiện trực tiếp và buổi ra mắt lớn nhất năm 2020:

  • Fortnite and Travis Scott Present: Astronomical
  • Best Event Ever (Travis Scott) by Lazarbeam
  • Brawl Stars: Brawl Talk - Summer of Monsters!
  • PS5 - The Future of Gaming Show 
  • Xbox Games Showcase
  • Ubisoft Forward
  • Minecraft Live
  • Lost & Crowned: A Clash Short Film
  • K/DA - MORE ft. Lexie Liu, (G)I-DLE, Seraphine, Jaira Burns, Madison Beer(Official Music Video)
  • Brawl Talk - Welcome to Starr Park!
  • Fortnite “The Device” event
  • Esports events:

Call of Duty League 2020 Championship Weekend Day 1

Overwatch League 2020 Season | Playoffs Week 1 | NA Day 4 - Live archive 

League of Legends Worlds Finals 2020

Mobile Legends Bang Bang Indonesia Grand Finals

Garena Free Fire Continental Series Grand Finals 

Arena of Valor group Stage Day 3

Những video được xem nhiều nhất (không phát trực tiếp) năm 2020:

Video được nhiều like nhất (không phát trực tiếp) 2020:

Lời kết

Trên đây là những thành tựu nổi bật trong năm 2020, với sự hoạt động năng nổ của các nhà sáng tạo - những người đã giúp YouTube trở thành ngôi nhà chung cho những cá nhân yêu thích game. Hi vọng trong thời gian tới, nhiều nội dung và tính năng tuyệt vời hơn nữa sẽ tiếp tục ra mắt để cùng tạo nên một năm 2021 thành công hơn nữa của YouTube Gaming.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo blog.youtube

>> Có thể bạn quan tâm: Twitter chính thức ra mắt Fleets “bản sao hoàn hảo” của tính năng Stories

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.