Lần đầu tiên YouTube xếp hạng thương hiệu gần gũi nhất với thế hệ Millennials, leo lên từ vị trí thứ ba năm ngoái theo nghiên cứu của MBLM Brand Intimacy 2019. Đây là nghiên cứu lớn nhất về các thương hiệu dựa trên cảm xúc. Thương hiệu thân mật được định nghĩa là một mô hình mới thúc đẩy và củng cố mối liên kết tình cảm giữa một người và một thương hiệu.
Youtube - thương hiệu gần gũi với thế hệ Millennials 2019
Theo nghiên cứu Brand Intimacy 2019 Study của MBLM, Youtube chính là thương hiệu gần gũi nhất với thế hệ Millennials. Sự gần gũi của thương hiệu được kiểm tra thông qua cách người tiêu dùng gắn kết tình cảm với các nhãn hiệu yêu thích của họ.
Apple và Netflix lần lượt chiếm vị trí thứ hai và thứ ba. Top ba năm ngoái trên bảng xếp hạng hàng năm là Apple, Disney và YouTube.
Các thương hiệu khác trong Top 10 bao gồm Disney, Nike, Target, Xbox, PlayStation, Google và Walmart. Với nam giới thuộc thế hệ Millennials, Xbox, PlayStation và Spotify là ba thương hiệu đứng đầu của họ, trong khi với nữ giới phụ nữ thuộc thế hệ Millennials thì Target, Amazon và Disney là các thương hiệu gần gũi nhất.
Youtube được thế hệ Millennials yêu thích nhờ những nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng
YouTube đứng đầu danh sách các thương hiệu thân gần gũi là nghiên cứu mới nhất cho thấy Youtube đã nỗ lực xây dựng được tính an toàn và minh bạch trong vài năm gần đây. Công ty mẹ Google đã nỗ lực xây dựng lại niềm tin trên YouTube bằng các video được kiểm tra kỹ lưỡng hơn và YouTube đã triển khai các dịch vụ mới, bao gồm YouTube Music vào năm 2018, trong nỗ lực tiếp tục kết nối với người tiêu dùng.
Millennials được định hướng theo trải nghiệm nghiệm và mong đợi những trải nghiệm cá nhân hóa có liên quan từ các thương hiệu yêu thích của họ. Lượng nội dung khổng lồ trên YouTube có thể mang đến những trải nghiệm độc đáo, đáng nhớ cho người dùng. theo nghiên cứu của eMarketer, YouTube là một trong những nền tảng phổ biến nhất với thế hệ Millennials và 54% Millennials truy cập Youtube ít nhất một lần mỗi ngày. Ngoài ra, khoảng một phần ba số họ thường xuyên xem quảng cáo YouTube.
Kết nối cảm xúc có thể thúc đẩy lòng trung thành thương hiệu. Các thương hiệu xây dựng niềm tin và tập trung vào trải nghiệm của khách hàng có cơ hội kết nối tốt nhất với người tiêu dùng thế hệ Millennia. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Forrester, trải nghiệm của người tiêu dùng là một lĩnh vực mà các thương hiệu gặp nhiều khó khăn về chất lượng trải nghiệm khách hàng của họ. YouTube đã và đang có hướng đi đúng đắn khi tập trung vào chất lượng trải nghiệm của khách hàng.
Ngọc Mai - MarketingAI
Theo Marketing Dive
Bình luận của bạn