Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

25 Thg 03

Podcast đang và sẽ tiếp tục là một trong những định dạng content được ưa chuộng trong thời gian tới, nhất là với Youtube. YouTube đang triển khai một số tùy chọn mới cho người tạo podcast, đồng thời bổ sung...

Podcast đang và sẽ tiếp tục là một trong những định dạng content được ưa chuộng trong thời gian tới, nhất là với Youtube.

YouTube đang triển khai một số tùy chọn mới cho người tạo podcast, đồng thời bổ sung các tùy chọn tải xuống video mới và khởi chạy một thử nghiệm sẽ đề xuất các thẻ bắt đầu bằng hashtag để đưa vào video nhằm tối đa hóa khả năng khám phá.

Podcast đang và sẽ tiếp tục là một trong những định dạng content được ưa chuộng trong thời gian tới, nhất là với Youtube.

Trước hết, giờ đây, người sáng tạo có thể tạo podcast mới trực tiếp trong YouTube Studio và chỉ định danh sách phát có sẵn trở thành podcast. Điều này sẽ giúp cải thiện quy trình quản lý và tải podcast lên.

Các tùy chọn mới sẽ giúp bạn tập trung vào các podcast cụ thể trong ứng dụng dễ dàng hơn, với các quy trình tải lên được cải thiện và các công cụ chuyên dụng để giúp tách các phần tải lên podcast của bạn khỏi các video clip của bạn. YouTube lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm các tùy chọn quản lý podcast mới với những người dùng được chọn vào tháng trước.

YouTube lần đầu tiên bắt đầu thử nghiệm các tùy chọn quản lý podcast mới với những người dùng được chọn vào tháng trước.

Thêm vào đó là mục Podcast Analytics để đào sâu vào phân tích các thông số cho định dạng video podcast.

Các phân tích dành riêng cho podcast sẽ có sẵn cho podcast. Điều này khác với các phân tích hiện tại được cung cấp. Các chỉ số bao gồm chỉ số tổng hợp trên video trong danh sách phát podcast, thông tin chi tiết về cách người xem tìm thấy podcast của bạn, nhân khẩu học và phân tích doanh thu.

YouTube đang dần phát triển nhiều công cụ podcast hơn khi YouTube chuyển sang phù hợp với việc sử dụng âm thanh ngày càng tăng. YouTube Music hiện có hơn 77 triệu người đăng ký trả phí và trong khi các yếu tố hình ảnh vẫn là trọng tâm trong việc cung cấp rộng rãi hơn của nền tảng, rõ ràng cũng có sự quan tâm đáng kể đến nội dung chỉ có âm thanh.

Với nhiều YouTuber nổi tiếng hiện cũng đang chạy podcast của riêng họ, việc YouTube mở rộng tầm nhìn của mình theo hướng này và cung cấp dịch vụ truyền thông toàn diện hơn cho tài năng sáng tạo là rất hợp lý trong bối cảnh chung hiện nay.

YouTube hiện cũng sẽ cho phép người sáng tạo tải xuống video của họ từ phiên bản YouTube Studio dành cho thiết bị di động.

Mặt khác, YouTube hiện cũng sẽ cho phép người sáng tạo tải xuống video của họ từ phiên bản YouTube Studio dành cho thiết bị di động.

Điều này có thể giúp người dùng quản lý nội dung YouTube dễ dàng hơn khi đang di chuyển hoặc đăng chéo lên các nền tảng khác thông qua các ứng dụng gốc. Mặc dù điều đáng chú ý là YouTube Shorts, khi được tải xuống, sẽ đi kèm với logo YouTube như một phương tiện để hạn chế đăng chéo lên TikTok và Reels.

YouTube cũng đã thêm một liên kết phím tắt mới trong Studio vào thư viện Nhạc của người sáng tạo, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy các bản nhạc có trong chương trình hơn.

Danh sách mới sẽ bao gồm các bộ lọc để giúp bạn tìm các bản nhạc có liên quan có thể sử dụng trong các clip của mình.

Creator Music, được YouTube ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, cho phép người sáng tạo nội dung thêm nhạc được cấp phép, với các khoản phí đã thanh toán sau đó được chia sẻ với các nhạc sĩ.

Kể từ ngày 6 tháng 4, quảng cáo lớp phủ sẽ không còn xuất hiện nữa. YouTube nói rằng đây là định dạng quảng cáo 'cũ', đã được chứng minh là gây khó chịu cho người xem. Việc xóa sẽ thúc đẩy các nhà quảng cáo đến các loại quảng cáo YouTube có giá trị hơn và hoạt động tốt hơn một cách lý tưởng.

>>> Xem thêm: 6 Xu hướng hot trends thống trị trên Youtube năm 2023

Tú Cẩm - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.