Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Creatives

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

Bởi Thanh Thanh
09/06/2022
trong Creatives, Thương hiệu
0

Logo chính là bộ mặt đại diện, thể hiện phong cách và cá tính của thương hiệu. Một logo đẹp, dễ nhớ và thu hút góp phần giúp cho thương hiệu trở nên nổi bật hơn.  

Trong các yếu tố hình thành nên một logo, ngoài hình khối và chữ viết thì màu sắc và sự kết hợp màu sắc chính điều quan trọng không kém. 

Vậy tại sao màu đỏ thường được sử dụng trong các logo thương hiệu đồ ăn nhanh? Tại sao các thương hiệu cao cấp thường sử dụng màu đen trong logo của mình?

Bài viết này của MarketingAI sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó! 

Mục lục: Ẩn
1 Vì sao màu sắc lại quan trọng trong thiết kế logo thương hiệu?
1.1 Yếu tố tâm lý học màu sắc
1.2 Thể hiện đặc trưng sản phẩm của thương hiệu
1.3 Thể hiện phong cách thương hiệu
2 Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo của các thương hiệu lớn
2.1 Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo
2.2 Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo
2.3 Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo
2.4 Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo
2.5 Ý nghĩa màu xanh lá trong logo
2.6 Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo
2.7 Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo
2.8 Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

Vì sao màu sắc lại quan trọng trong thiết kế logo thương hiệu?

Yếu tố tâm lý học màu sắc

Có một lý thuyết rất phổ biến mà chắc chắn nếu là Marketer bạn đã từng nghe qua một lần: Màu đỏ thường khiến người nhìn trở nên khó chịu, cảm thấy đói bụng hơn; Màu hồng lại giúp ta kiềm chế cảm xúc tốt hơn; còn Màu xanh lá lại đem đến cảm giác ấm áp, bình yên.  

Bởi vậy, khi thiết kế bất cứ một logo nào, yếu tố màu sắc luôn cần được cân nhắc trước tiên, bới nó ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của khách hàng khi nhìn vào.

Thể hiện đặc trưng sản phẩm của thương hiệu

Mỗi màu sắc đều mang cho mình một nét tính cách riêng, một điểm đặc trưng nổi bật. Và mỗi sản phẩm của các thương hiệu cũng thế. Vậy nên sẽ tuyệt vời biết mấy khi bạn chọn được đúng và trúng màu sắc có thể nói lên đặc trưng của sản phẩm. 

Ví dụ như các quán cafe thường có logo với màu chủ đạo là nâu, đen và trắng. Các thương hiệu nước khoáng lại yêu thích màu xanh dương và trắng . Các công ty bất động sản, nhà đất lại thường hay có logo với màu xanh dương hoặc xanh lá. 

Còn với các thương hiệu thời trang dành cho trẻ nhỏ, ta thường bắt gặp những logo có gam màu nhẹ nhàng, gợi cảm giác dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt hay xanh lá cây nhạt.

Một số ví dụ về các logo kết hợp nhiều màu sắc khác nhau
Một số ví dụ về các logo kết hợp nhiều màu sắc khác nhau

Thể hiện phong cách thương hiệu

Mỗi thương hiệu đều tự đình hình cho mình một tính cách nhất định hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng nào đó.

Màu sắc trong logo cũng là một “người kể chuyện” để mang thông điệp, phong cách của thương hiệu đến với khách hàng.  

Ví dụ những thương hiệu thời trang cao cấp, tự xác định mình thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng, bí ẩn thì thường có những logo màu đen. 

Hoặc những thương hiệu dành cho giới trẻ lại yêu thích những logo mang màu sắc sống động (vivid colors) để mang lại cảm giác tích cực, tràn đầy năng lượng. 

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo của các thương hiệu lớn

Sau đây sẽ là những miêu tả ngắn gọn về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo được sử dụng phổ biến nhất của các thương hiệu, từ đó giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế logo cho những dự án của mình.

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Năng lượng – Tự tin – Táo bạo 

Sự rực rỡ, cuốn hút của màu đỏ gợi lên sự phấn khích, tính mạnh mẽ và thời thượng. 

Ngành hàng phù hợp: bán lẻ, thực phẩm, ngân hàng và sức khỏe.

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo

Tự do – Vui vẻ – Nhiệt huyết – Tinh nghịch

Màu cam gợi lên cảm giác sống động, tràn đầy năng lượng và hướng ngoại. 

Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, xuất nhập khẩu, văn phòng phẩm và công nghệ.

Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

Lạc quan – Thu hút – Quý phái

Sự nóng ấm của màu vàng mang đến sự lạc quan, thân thiện và tươi tắn. 

Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, công nghệ số và tài chính.

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Nhẹ nhàng – Đáng yêu – Yêu thương – Quan tâm

Đây là màu sắc gợi cho người nhìn một cảm giác ấm áp, mềm mịn và cân bằng. Những ngành hàng phù hợp: làm đẹp, đồ chơi, thời trang nữ.

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu xanh lá trong logo

Thiên nhiên – Sự tươi trẻ – Tính bền vững

Màu xanh lá mang lại cảm giác an toàn, cởi mở và gần gũi với rừng cây, hoa cỏ. Bởi vậy, những sản phẩm thân thiện môi trường, chăm sóc sức khỏe, dã ngoại hay giáo dục sẽ rất thích hợp nếu sử dụng logo màu xanh lá. 

Ý nghĩa màu xanh lá trong logo
Ý nghĩa màu xanh lá trong logo

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo

Cởi mở – Bình yên – Hoài bão

Màu xanh dương thể hiện sự tin tưởng, hiệu quả và tính logic. Ngành hàng phù hợp: tài chính, sức khỏe, công nghệ và bảo hiểm.

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

Sâu sắc – Huyền bí – Mạnh mẽ

Sắc lạnh của màu tím gợi cảm giác sang trọng, chất lượng và tính chính xác. 

Ngành hàng phù hợp: hàng hóa cao cấp, công nghệ và thiết kế.

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

Tinh tế – Sức mạnh – Chuyên nghiệp 

Sự sắc lạnh của màu đen mang đến nét tinh tế, sang trọng và đầy quyền lực. 

Ngành hàng phù hợp: thời trang cao cấp, tài chính, và các sản phẩm kỹ thuật – công nghệ.

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo
Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

Tìm hiểu thêm:

    • Logo là gì? 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ nhất
    • TOP 10 Phần mềm thiết kế logo tốt nhất 2022
    • 25 Loại font chữ thiết kế logo kinh điển các designer cần biết

Kết luận

Dù vai trò của màu sắc rất quan trọng, nhưng để có được một logo đẹp, chúng ta cũng cần chú ý hài hòa nhiều yếu tố khác như nội dung, bố cục hay kiểu chữ. 

Một logo đẹp và hữu ích đôi khi chỉ là một logo đơn giản nhưng lại có các chi tiết phù hợp với tinh thần và sức sống của thương hiệu. Một logo đơn giản nhưng hiệu quả cũng thể hiện được tài năng sáng tạo của các Marketer nói chung và các Designer nói riêng nữa đấy nhé! 

Trang Trịnh – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: logo
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

7 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.