Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

09 Thg 06

Logo chính là bộ mặt đại diện, thể hiện phong cách và cá tính của thương hiệu. Một logo đẹp, dễ nhớ và thu hút góp phần giúp cho thương hiệu trở nên nổi bật hơn.   Trong các yếu tố hình thành nên một logo, ngoài hình khối và chữ viết thì màu sắc và sự kết hợp màu sắc chính điều quan trọng không kém.  Vậy tại sao màu đỏ thường được sử dụng trong các logo thương hiệu đồ ăn nhanh? Tại sao các thương hiệu cao cấp thường sử dụng màu đen trong logo của mình? Bài viết này của MarketingAI sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó! 

Vì sao màu sắc lại quan trọng trong thiết kế logo thương hiệu?

Yếu tố tâm lý học màu sắc

Có một lý thuyết rất phổ biến mà chắc chắn nếu là Marketer bạn đã từng nghe qua một lần: Màu đỏ thường khiến người nhìn trở nên khó chịu, cảm thấy đói bụng hơn; Màu hồng lại giúp ta kiềm chế cảm xúc tốt hơn; còn Màu xanh lá lại đem đến cảm giác ấm áp, bình yên.   Bởi vậy, khi thiết kế bất cứ một logo nào, yếu tố màu sắc luôn cần được cân nhắc trước tiên, bới nó ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của khách hàng khi nhìn vào.

Thể hiện đặc trưng sản phẩm của thương hiệu

Mỗi màu sắc đều mang cho mình một nét tính cách riêng, một điểm đặc trưng nổi bật. Và mỗi sản phẩm của các thương hiệu cũng thế. Vậy nên sẽ tuyệt vời biết mấy khi bạn chọn được đúng và trúng màu sắc có thể nói lên đặc trưng của sản phẩm.  Ví dụ như các quán cafe thường có logo với màu chủ đạo là nâu, đen và trắng. Các thương hiệu nước khoáng lại yêu thích màu xanh dương và trắng . Các công ty bất động sản, nhà đất lại thường hay có logo với màu xanh dương hoặc xanh lá.  Còn với các thương hiệu thời trang dành cho trẻ nhỏ, ta thường bắt gặp những logo có gam màu nhẹ nhàng, gợi cảm giác dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt hay xanh lá cây nhạt. Một số ví dụ về các logo kết hợp nhiều màu sắc khác nhau Một số ví dụ về các logo kết hợp nhiều màu sắc khác nhau

Thể hiện phong cách thương hiệu

Mỗi thương hiệu đều tự đình hình cho mình một tính cách nhất định hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng nào đó. Màu sắc trong logo cũng là một “người kể chuyện” để mang thông điệp, phong cách của thương hiệu đến với khách hàng.   Ví dụ những thương hiệu thời trang cao cấp, tự xác định mình thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng, bí ẩn thì thường có những logo màu đen.  Hoặc những thương hiệu dành cho giới trẻ lại yêu thích những logo mang màu sắc sống động (vivid colors) để mang lại cảm giác tích cực, tràn đầy năng lượng. 

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo của các thương hiệu lớn

Sau đây sẽ là những miêu tả ngắn gọn về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo được sử dụng phổ biến nhất của các thương hiệu, từ đó giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế logo cho những dự án của mình.

Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Năng lượng - Tự tin - Táo bạo  Sự rực rỡ, cuốn hút của màu đỏ gợi lên sự phấn khích, tính mạnh mẽ và thời thượng.  Ngành hàng phù hợp: bán lẻ, thực phẩm, ngân hàng và sức khỏe. Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo Ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo

Tự do - Vui vẻ - Nhiệt huyết - Tinh nghịch Màu cam gợi lên cảm giác sống động, tràn đầy năng lượng và hướng ngoại.  Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, xuất nhập khẩu, văn phòng phẩm và công nghệ. Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo Ý nghĩa màu cam trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

Lạc quan - Thu hút - Quý phái Sự nóng ấm của màu vàng mang đến sự lạc quan, thân thiện và tươi tắn.  Ngành hàng phù hợp: thể dục thể thao, công nghệ số và tài chính. Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo Ý nghĩa màu vàng trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Nhẹ nhàng - Đáng yêu - Yêu thương - Quan tâm Đây là màu sắc gợi cho người nhìn một cảm giác ấm áp, mềm mịn và cân bằng. Những ngành hàng phù hợp: làm đẹp, đồ chơi, thời trang nữ. Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo Ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu xanh lá trong logo

Thiên nhiên - Sự tươi trẻ - Tính bền vững Màu xanh lá mang lại cảm giác an toàn, cởi mở và gần gũi với rừng cây, hoa cỏ. Bởi vậy, những sản phẩm thân thiện môi trường, chăm sóc sức khỏe, dã ngoại hay giáo dục sẽ rất thích hợp nếu sử dụng logo màu xanh lá.  Ý nghĩa màu xanh lá trong logo Ý nghĩa màu xanh lá trong logo

Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo

Cởi mở - Bình yên - Hoài bão Màu xanh dương thể hiện sự tin tưởng, hiệu quả và tính logic. Ngành hàng phù hợp: tài chính, sức khỏe, công nghệ và bảo hiểm. Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo Ý nghĩa màu xanh dương trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

Sâu sắc - Huyền bí - Mạnh mẽ Sắc lạnh của màu tím gợi cảm giác sang trọng, chất lượng và tính chính xác.  Ngành hàng phù hợp: hàng hóa cao cấp, công nghệ và thiết kế. Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo Ý nghĩa màu tím trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

Tinh tế - Sức mạnh - Chuyên nghiệp  Sự sắc lạnh của màu đen mang đến nét tinh tế, sang trọng và đầy quyền lực.  Ngành hàng phù hợp: thời trang cao cấp, tài chính, và các sản phẩm kỹ thuật - công nghệ. Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo Ý nghĩa màu đen trong thiết kế logo

Tìm hiểu thêm:

Kết luận Dù vai trò của màu sắc rất quan trọng, nhưng để có được một logo đẹp, chúng ta cũng cần chú ý hài hòa nhiều yếu tố khác như nội dung, bố cục hay kiểu chữ.  Một logo đẹp và hữu ích đôi khi chỉ là một logo đơn giản nhưng lại có các chi tiết phù hợp với tinh thần và sức sống của thương hiệu. Một logo đơn giản nhưng hiệu quả cũng thể hiện được tài năng sáng tạo của các Marketer nói chung và các Designer nói riêng nữa đấy nhé! 

Trang Trịnh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.