- Font chữ design là gì?
- 25 loại font chữ thiết kế logo kinh điển các designer cần phải biết
- Font chữ design logo - Bodoni
- Font chữ design logo - Garamond
- Font chữ design logo - FF Avance
- Font chữ design logo - Didot
- Font chữ design logo - Neue Swift
- Font chữ design logo - Big Caslon
- Font chữ design logo - Canilari
- Modesto
- Rufina
- Revista
- Rockwell
- Bodoni Egyptian Pro
- Baltica
- ITC Lubalin Graph
- Steak
- Futura
- Univers
- Helvetica
- Frutiger
- Horizon
- FF Din
- Sassoon
- Proxima Nova
- Museo Sans
- Font chữ design logo - Brandon Grotesque
Font chữ có thể khiến thiết kế của bạn trở thành kinh điển, hoặc phá vỡ hoàn toàn công sức thiết kế của logo. Việc chọn kiểu chữ phù hợp giúp câu chuyện thương hiệu được truyền tải rõ ràng hơn và khuếch tán tác động của logo mỗi lần được trông thấy. Có hàng ngàn font chữ thiết kế logo đẹp mà bạn có thể tham khảo.
Hiện nay, bạn có thể download font chữ thiết kế logo miễn phí nhưng lại có thể không phù hợp với thiết kế của bạn. Tìm được một font chữ miễn phí cũng là việc khó khăn cho ai muốn có được một mẫu chữ chuyên nghiệp. Thế nên để tìm được mẫu chữ thiết kế miễn phí chất lượng còn khó hơn. Với bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu 25 loại font chữ thiết kế logo kinh điển các designer cần nắm trong lòng bàn tay trước khi thiết kế. Đây được xem là một tài nguyên quý giá cho bạn đọc tham khảo, bạn có thể không cần thiết một biểu tượng trong logo nhưng font chữ đẹp là một việc bạn cần cân nhắc.
Font chữ design là gì?
Font chữ design thực chất là font chữ dùng để design mà nó tập hợp hoàn chỉnh các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu và các ký tự đặc biệt. Font chữ design thường được sử dụng để thiết kế logo cũng như thiết kế ấn phẩm truyền thông, các bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới.
25 loại font chữ thiết kế logo kinh điển các designer cần phải biết
Để có được một logo đẹp và hoàn hảo thì bạn cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức. Bạn cần có được một bản phác thảo thiết kế và chọn lựa những màu sắc sao cho phù hợp, hài hòa. Ngoài ra bạn cũng cần có một phông chữ đẹp để phù hợp với logo và thương hiệu của mình.
Bài viết này sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian phải bỏ ra nhằm tìm kiếm cho mình phông chữ tuyệt vời để thiết kế logo cho thương hiệu của mình. Sau đây sẽ là TOP những font chữ thiết kế logo đẹp online mắt được MarketingAI tổng hợp lại trong phần tiếp theo đây.
Font chữ design logo - Bodoni
Năm: Cuối những năm 1700s
Nhà thiết kế: Giambattista Bodoni
Quốc gia: Ý
Phong cách: Hiện đại, Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)
Nó đã tạo được tiếng vang qua thời gian trong các logo nổi tiếng như Vogue và Calvin Klein, và là một font chữ design logo tuyệt vời để xem xét nếu doanh nghiệp bạn là một thương hiệu thời trang.
Font chữ design logo - Garamond
Năm: Thế kỷ 16
Nhà thiết kế: Claude Garhua, Jean Jannon
Quốc gia: Pháp
Phong cách: Serif cổ (mỗi ký tự có đường gạch chân)
Nhiều thiết kế mà chúng ta thấy trong những thập kỷ gần đây được lấy cảm hứng từ thiết kế font chữ của Claude Garhua và Jean Jannon trong thế kỷ 16. Pont chữ Garamond có vẻ ngoài thanh lịch. Các serif trên mỗi chữ cái được tạo ra một cách cẩn thận để thể hiện cá tính riêng của chúng, đáng chú ý nhất là trên chữ cái T được viết hoa. Bởi vì phong cách serif mang tính biểu cảm mạnh nên chúng có thể dễ dàng được sử dụng trong bối cảnh vui tươi, như đã thấy trong logo của Apple. Mẫu chữ này cũng đủ tinh tế như trong logo của American Eagle.
>> Có thể bạn quan tâm: Cách tải font chữ VNI dễ dàng, hot nhất
Font chữ design logo - FF Avance
Năm: 2000
Nhà thiết kế: Evert Bloemsma
Quốc gia: Đức
Phong cách: Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)
FF Avance là kiểu chữ đặc biệt đẩy đường bao trên các serif bất đối xứng. Đường gạch chân Serif của chữ A viết hoa được nghiêng sang phải, trong khi đường serif của chữ cái v lại nghiêng sang trái. Xem xét font chữ này nếu bạn đang muốn miêu tả những thứ liên quan tới chuyển động và năng lượng. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các ngành công nghiệp thể thao, ô tô và các ngành liên quan tới hành động/tốc độ.
Font chữ design logo - Didot
Năm: 1799
Nhà thiết kế: Didot
Quốc gia: PhápPhong cách: hiện đại, serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)
Trước khi Didot được biết đến như một kiểu chữ, đó là tên của một gia đình gồm các người làm nghề in ấn và nhà xuất bản của Pháp vào cuối những năm 1700. Họ đã tạo ra nhiều phiên bản của Didot, một trong số đó được sử dụng trong logo Giorgio Armani. Tương tự như font chữ thiết kế logo Bodoni, độ tương phản cao về độ dày của đường tạo ra sự kịch tính. Font chữ này cũng thường thấy trong thế giới thời trang. Didot hoạt động tốt nhất khi được sử dụng đơn giản, với màu sắc sành điệu và độ tương phản cao. Xem xét phông chữ này cho một logo thời trang trưởng thành và sang trọng.
Font chữ design logo - Neue Swift
Năm: 2009
Nhà thiết kế: Linotype / Gerarad Unger
Quốc gia: Hà Lan
Phong cách: Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)Neue Swift được thiết kế để tạo ra một "dòng chảy ngang", giúp các từ và dòng trông tách biệt và để đọc. Điều này làm cho Neue Swift trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các logo nhiều chữ và rườm rà. Xem xét phông chữ này cho các ngành tài chính, y tế hoặc phi lợi nhuận.
Font chữ design logo - Big Caslon
Năm: 1994
Nhà thiết kế: Matthew Carter
Quốc gia: Hoa Kỳ
Phong cách: Cổ, serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)
Big Caslon là sự hồi sinh từ một nhóm các kiểu chữ serif từ những năm 1600 của William Caslon I. Kiểu font chữ thiết kế logo online này là một ví dụ tuyệt vời về kiểu chữ cổ điển đang bước vào thời kỳ kiểu chữ kỹ thuật số. Hầu hết các serif đều sắc nét và nhọn, trong khi một số chữ, như chữ G và S viết hoa lại có xu hướng hình học hơn. Nhìn chung, Big Caslon cho cảm giác táo bạo và mạnh mẽ để tạo nên điểm nhấn lớn. Xem xét phông chữ này nếu bạn muốn logo của bạn cảm thấy ấn tượng, mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được một mặt tinh tế và thanh lịch.
Font chữ design logo - Canilari
Năm: 2016
Nhà thiết kế: Latinotype / Patricio Truenos
Quốc gia: Chili
Phong cách: Hậu hiện đại, serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)
Đôi khi một kiểu chữ lạ là những gì một nhà thiết kế logo cần để đưa một thương hiệu "out of the box". Phông chữ này có đường cắt dày và thô có thể phù hợp cho một cửa hàng bán thịt hiện đại hoặc cho các sản phẩm handmade. Hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn!
Modesto
Năm: 2000
Nhà thiết kế: Jim Parkinson
Quốc gia: Hoa Kỳ Phong cách: Serif (mỗi ký tự có đường gạch chân)Modesto có một lịch sử rất thú vị từ các rạp xiếc thế kỷ 19 và 20 và kiểu chữ vẽ tay. Xem xét tạo font chữ thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn cảm thấy được truyền cảm hứng từ các phong cách xiếc cổ điển, hoặc thiết kế gỗ, thiết kế hộp xì gà.
Rufina
Năm: 2016
Nhà thiết kế: TipoType / Martin Sommaruga
Quốc gia: Uruguay
Phong cách: Stencil-Serif
Rufina áp dụng các tiêu chuẩn typography cổ điển cho thiết kế stencil (một tấm vật liệu mỏng, có thể bằng nhựa, kim loại, giấy… có các lỗ được tạo ra bằng cách cắt rời các mẫu vẽ hoặc các chữ cái trên nó). Xem xét phông chữ này nếu bạn sở hữu một phòng trưng bày nghệ thuật, một doanh nghiệp liên quan đến nghệ thuật hoặc nếu bạn cần hợp nhất một cảm giác nghệ thuật với một thẩm mỹ thực dụng.
Revista
Năm: 2015
Nhà thiết kế: Latinotype / Paula Nazal Selaive, Marcelo Quiroz, Daniel Hernández
Quốc gia: Chile
Phong cách: stencil, serif
Không có danh sách font chữ nào có thể thiếu kiểu chữ stencil và Revista là một ví dụ đặc biệt. Nó mang lại sự thanh lịch của một khuôn mặt serif cổ điển. Các mẫu ký tự vỡ đem lại định hướng thời trang cho người xem. Hãy xem xét font chữ thiết kế logo Revista nếu bạn muốn đột phá kinh doanh kết hợp với những xu hướng mới
Rockwell
Năm: 1934
Nhà thiết kế: Monotype
Quốc gia: Hoa KỳPhong cách: Slab serif
Trong khi Rockwell gần đây đã không còn được ưa chuộng thì đây vẫn là một kiểu chữ nổi bật từ những năm 1930. Đây là một khuôn mẫu thanh mảnh cổ điển, có nghĩa là các serif không có vỏ bọc và có sự cân bằng của mỗi ký tự. Các mẫu chữ Rockwell khá đơn đơn giản của chúng, không hề áp đảo, mặc dù chúng rất phức tạp. Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp kinh doanh về tiện ích, xây dựng hoặc quần áo.
Bodoni Egyptian Pro
Năm: 2010
Nhà thiết kế: Shinn Type/Nick Shinn
Quốc gia: Canada
Phong cách: Serif
Bodoni Egyptian Pro là một kiểu chữ nhằm phá vỡ các chuẩn mực về typographic. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng, download font chữ thiết kế logo Bodoni và giảm nó thành một thiết kế một đường đơn. Xem xét phông chữ này nếu doanh nghiệp của bạn có tính thẩm mỹ cổ điển và mạnh mẽ, hoặc thậm chí là liên quan về điện tử hoặc mang phong cách hiện đại. Đó là vẻ đẹp của một phông chữ đa năng.
Baltica
Năm: 1998
Nhà thiết kế: Paratype / Vera Chiminova, Isay Slutsker
Quốc gia: Nga
Phong cách: Slab serifBaltica trông rất giống với một font chữ sans-serif đơn giản. Các ký tự được đóng khung và có chiều rộng khác nhau từ các mẫu chữ, điều này là không bình thường đối với một slab-serif. Những phẩm chất này làm nên sự khác biệt của Baltica, tạo cho nó một diện mạo đặc trưng giúp định nghĩa một thương hiệu như Winston. Xem xét phông chữ này cho một thương hiệu cổ điển muốn được coi là đáng tin cậy, hoặc tán thành các giá trị xưa cũ.
ITC Lubalin Graph
Năm: 1974
Nhà thiết kế: ITC / Herb Lubalin, Antonio DiSpigna, Joe Sundwall, Edward Benguiat
Quốc gia: Hoa KỳPhong cách: Neo-grotesque slab-serif
Hãy xem xét font chữ thiết kế logo ITC Lubalin Graph cho các tên thương hiệu có chứa chữ cái Q hoặc thương hiệu cần một vẻ ngoài đyà năng lượng và hướng ngoại (Ảnh: 99Design)
Nổi bật trong quá khứ chính là font ITC Lubalin Graph. Phông chữ này tràn đầy sức sống, ta có thể thể đường dốc đứng trong chữ e thường, đường gạch trên bất đối xứng của chữ A viết hoa, và cái đuôi quét độc đáo của chữ Q viết hoa. Kiểu chữ này được tạo ra ở với nhiều độ dày khác nhau và nó nói rằng logo IBM của Paul Rand là một thiết kế công phu với độ dày nặng hơn. Hãy xem xét phông chữ này cho các tên thương hiệu có chứa chữ cái Q hoặc thương hiệu cần một vẻ ngoài đầy năng lượng và hướng ngoại.
Steak
Năm: 2016Nhà thiết kế: Alejandro Paul
Quốc gia: Argentina
Phong cách: Cursive (Chữ nghiêng, chữ thảo)
Steak là một kiểu chữ tuyệt đẹp chắc chắn có thể xuất hiện trong thị trường ngày nay. Đây là một phông chữ kỳ quặc về thẩm mỹ thủ công. Hãy xem xét font chữ thiết kế logo này nếu doanh nghiệp của bạn bán hoa, một nhà sản xuất kem thủ công hoặc một cửa hàng về đồ lụa chẳng hạn.
>>> Xem thêm: 9 kiểu font sáng tạo năm 2019
Futura
Năm: 1927
Nhà thiết kế: Paul Renner
Quốc gia: ĐứcPhong cách: Hình học, sans-serif
Futura có thể là một trong những kiểu chữ thành công nhất và được sử dụng nhiều nhất trong thế kỷ 20. Kiểu chữ bất thường mang tính hình học đem đến một chủ nghĩa hiện đại lạc quan. Phong cách này phản ánh nghệ thuật cấp tiến ở Đ ức vào thời điểm những năm 1900, đặc biệt là tại trường phái nghệ thuật Bauhaus, đặt cao giá trị về mặt chức năng với lối thiết kế trật tự.
Kiểu font chữ logo Futura mang phong cách sans-serif cổ điển có khả năng giữ được chất riêng so với các kiểu chữ khác của bất kỳ thời đại nào. FedEx và Swissair là hai công ty đã xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ với các mẫu chữ hiện đại nhưng thân thiện với người tiêu dùng. Hãy xem xét phông chữ này cho logo nếu bạn đang muốn tạo ra một thương hiệu quốc tế dễ nhận biết với một tính cách hơi khác thường và có cá tính.
Univers
Năm: 1954
Nhà thiết kế: Adrian Frutiger
Quốc gia: Thụy Sĩ
Phong cách: Neo-grotesque sans-serif
Univers là một trong những kiểu chữ đầu tiên thể hiện ý tưởng về một họ phông chữ nhất quán. Bộ font chữ thiết kế logo Univers bao gồm một loạt các ký tự có trọng lượng, chiều rộng và vị trí khác nhau. Nhà thiết kế của kiểu chữ, Frutiger, không phải là fan hâm mộ của phông chữ hình học thuần túy đã mô tả rằng Univers có độ nhạy thị giác giữa các nét dày và mỏng, tránh lối rập khuôn hình học hoàn hảo. Sự chú ý đến từng chi tiết này mang lại sắc thái sâu sắc cho kiểu chữ
Nhìn vào các ví dụ dưới đây, trang bìa cho Europa / America mang đến một vẻ ngoài mang tính quốc tế hóa và thực dụng thông qua việc sử dụng các mẫu chữ in hoa của Univers. Trong khi đó, logo eBay thể hiện rất nhiều cá tính. Như phần gạch của chữ "e" trong eBay mỏng hơn so với phần còn lại của chữ, phần phía trong bụng của chữ "b" hơi nghiêng sang trái nhiều hơn. Còn chữ "a" và "y" có hình dạng và đường cắt khá độc đáo và không theo quy tắc. Hãy xem xét phông chữ này cho một logo có sức hấp dẫn quốc tế và khả năng tiếp cận phổ quát
Helvetica
Năm: 1957
Nhà thiết kế: Max Miedinger
Quốc gia: Thụy Sĩ Phong cách: Neo-grotesque sans-serifNhiều người không biết rằng phông chữ Univers đã nổi tiếng trước Helvetica và đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế Max Miedinger thành lập một họ font chữ cổ điển luôn được sử dụng đến ngày nay. Helvetica đã được phần mềm Xerox, Adobe và Apple cấp phép trở thành một trong những phông chữ cốt lõi của ngôn ngữ PostScript.
Kể từ đó, Helvetica đã đạt được danh tiếng quốc tế, bởi tính đơn giản và tiện dụng, với những nét chạm kỳ quặc nhưng vẫn mang một vẻ cổ điển quen thuộc. Hãy xem xét font chữ thiết kế logo Helvetica cho một diện mạo thân quen với khách hàng mới
Frutiger
Năm: 1975
Nhà thiết kế: Adrian Frutiger Quốc gia: Thụy SĩPhong cách: Nhân văn, sans-serif
Bạn có nhớ đến Adrian Frutiger, người thiết kế kiểu chữ Univers? Đây là một font chữ khác đã được các truyền nhân nối tay nhau sử dụng do Frutiger tạo ra. Frutiger đã thiết kế kiểu chữ này theo kiểu thiết thực và hữu ích cho mọi mục đích. Kiểu chữ được chế tạo cho mức độ dễ đọc ở mọi loại kích thước. Không có gì ngạc nhiên khi phông chữ này đã được sử dụng trên hộ chiếu Thụy Sĩ từ năm 1985. Hãy xem xét phông chữ này cho logo khi tìm kiếm một diện mạo cơ bản và tiện dụng, có thể đọc tốt trong cả những thiết bị lớn và nhỏ
Horizon
Năm: 1992
Nhà thiết kế: Bitstream
Quốc gia: Hoa KỳPhong cách: Thử nghiệm / hình học, sans-serif
Horizon lấy cảm hứng từ kiểu chữ được sử dụng trong loạt phim Star Trek gốc. Vì khá phù hợp, font chữ thiết kế logo Horizon đã được sử dụng 21 năm sau trong bộ phim Star Trek: Into Darkness. Để phù hợp với thử nghiệm kỹ thuật số của thập niên 90, Horizon có một diện mạo theo phong cách không gian vũ trụ với những góc nhọn sắc nét, và hoạt động rất tốt trên các công cụ kỹ thuật số. Hãy xem xét phông chữ này với các thương hiệu mang tính tương lai và khoa học viễn tưởng
FF Din
Năm: 1995
Nhà thiết kế: FontFont / Albert-Jan Pool
Quốc gia: ĐứcPhong cách: Sans-serif
FF Din được tạo ra bởi Erik Spiekermann (cũng là người tạo ra font FF Meta) và cuối cùng trở thành kiểu chữ bán chạy nhất của họ. Nó hiện đại hóa thiết kế san-serif bằng cách mở rộng các yếu tố hình tròn thành hình bầu dục hình học, các đường cắt chữ bất ngờ (nhưng dễ chịu) và tạo ra các đường cong sắc thái thông qua hình học nâng cao. Hãy xem xét phông chữ này như là một thay thế khác cho Helvetica. Phông chữ này mang lại cảm giác tích cực, chào đón nhưng trông hiện đại hơn
Sassoon
Năm: 1995Nhà thiết kế: Rosemary Sassoon
Quốc gia: Vương quốc Anh
Phong cách: Sans-serifSassoon được thiết kế bởi một trong số ít các nhà thiết kế nữ nổi tiếng trong lịch sử gần đây, Rosemary Sassoon. Kiểu font chữ thiết kế logo mang tính bất thường nhưng khá thân thiện với các yếu tố cong, tròn. Nó cũng rất tiện dụng vì tính đơn giản của nó. Ví dụ dưới đây cho thấy Sassoon phù hợp với phong cách của trẻ em khi được sử dụng trong bảo tàng trẻ em ở thành phố. Hãy xem xét phông chữ này với các thương hiệu có tính bất thường và giàu trí tưởng tượng.
Proxima Nova
Năm: 2005
Nhà thiết kế: Mark Simonson
Quốc gia: Hoa Kỳ Phong cách: Sans-serifTheo nhà thiết kế, Proxima Nova là một phông chữ thu hẹp khoảng cách giữa các phông chữ như Futura và Akzidenz-Grotesk. Dựa trên phổ rộng của các kiểu chữ, đây là kiểu chữ được các nhà thiết kế liệt nhiệt hoan nghênh. Proxima Nova là một kiểu chữ cân bằng giữa hình học cổ điển và tỷ lệ hiện đại. Nó được sử dụng bởi các công ty lớn như Spotify và Twitter. Hãy xem xét phông chữ logo này nếu doanh nghiệp của bạn được kết nối nhiều với phương tiện truyền thông xã hội
Museo Sans
Năm: 2008
Nhà thiết kế: Jos Buivenga
Quốc gia: Hà Lan
Phong cách: Hình học, sans-serifMuseo Sans là một phiên bản thân thiện hơn của Museo, một phông chữ serif kỳ quái. Ngược lại, Museo Sans được đơn giản hóa một cách tối thiểu, tạo nên "hơi thở" cho toàn bộ kiểu chữ. Kiểu font chữ thiết kế logo này mang đến một sự ngạc nhiên tuyệt vời, nó phá vỡ rào cản giữa các dạng chữ bằng cách hiển thị chữ cái như một vòng tròn đơn giản với một đường kẻ xuyên qua. Xem xét font chữ design logo này nếu doanh nghiệp của bạn có một cách tiếp cận tối thiểu và cần một thẩm mỹ đơn giản hóa.
Font chữ design logo - Brandon Grotesque
Năm: 2010Nhà thiết kế: Phông chữ HVD / Hannes von Döhren
Quốc gia: Đức Phong cách: Hình học, sans-serifBrandon Grotesque nổi bật hơn so với các sans-serif khác với chiều cao khá thấp, một đặc điểm mang lại cho kiểu chữ một sự gọn nhẹ và ấm áp nhất định. Một số bạn có thể nhận ra nó từ thương hiệu Comedy Central. Xem xét phông chữ này nếu logo của bạn được sử dụng thường xuyên trên bao bì thời trang hoặc thiết kế nhãn hiện đại
>>>> Xem thêm: Top 6 mẫu logo đẹp từ các công ty nổi tiếng trên thế giới và ý nghĩa sâu xa
Kết
Những font chữ thiết kế logo trên mang tính quyến rũ cao và có thể khiến bạn muốn học hỏi hay sao chép, nhưng đừng quên rằng chúng cũng là một cách tuyệt vời để sẽ truyền cảm hứng cho thiết kế logo của bạn. Chúng có thể được thay đổi và sửa đổi theo nhiều cách để mang lại cho thương hiệu một cảm giác độc đáo. Chúc bạn thành công!
Nguồn: 99 Designs
Bình luận của bạn