cover

Xu hướng tương lai của ngành PR

01 Thg 06

Theo các nghiên cứu gần đây nhất của Trung tâm Quan hệ công chúng USC Annenberg và Hiệp hội Quảng cáo quốc gia, những chuyên gia PR đều nói rằng, nghệ thuật kể chuyện (Digital Storytelling) và Social listening sẽ...

Theo các nghiên cứu gần đây nhất của Trung tâm Quan hệ công chúng USC Annenberg và Hiệp hội Quảng cáo quốc gia, những chuyên gia PR đều nói rằng, nghệ thuật kể chuyện (Digital Storytelling) và Social listening sẽ là những xu hướng đi đầu trong lĩnh vực này ở tương lai không xa.

Dựa trên bài khảo sát được thực hiện với 875 chuyên gia PR ( 63% đang làm cho các Agency, 37% làm việc in-house) và 101 marketer in-house.

Có đến 88% chuyên gia nhận định rằng Storytelling sẽ trở thành xu hướng lớn nhất trong ngành PR. Social listening xếp ở vị trí thứ 2 ( với 82% đồng ý), theo sau là Social purpose (71%) và Big Data (70%).

Trong khi đó, những người làm marketing lại cho rằng Social listening mới là xu hướng chủ yếu trong những năm tới đây (88%)

Xu hướng tương lai của ngành PR- Ảnh 1.

Có 47% chuyên gia PR ở các Agency và 45% chuyên gia PR in-house đồng ý với nhận định: Trong vòng 5 năm nữa, PR sẽ trở nên ngày càng quan trọng với những người làm marketing.

Xu hướng tương lai của ngành PR- Ảnh 2.

Và những kĩ năng quan trọng nhất của một người làm PR cần có để làm tốt những xu hướng trên là lập kế hoạch chiến lược (89% số tham gia người khảo sát đều đồng ý),  written communications (86%), truyền thông xã hội (84%), phát triển nội dung đa phương tiện (82%) và verbal communications (80%).

Xu hướng tương lai của ngành PR- Ảnh 3.

Nguồn: Marketing Pros

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.