Xu hướng sử dụng Facebook để tăng lượng khách hàng B2B

12 Thg 07

Quảng cáo B2B- giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đòi hỏi không chỉ chiến lược cẩn thận tỉ mỉ mà còn cần khả năng quản lí lãnh đạo kết nối khéo léo. Tuy nhiên, đáng lo ngại, chỉ có 13% doanh nghiệp cảm thấy thành công với những phương thức hiện tại.

Nguồn ảnh: SocialMediaExaminer.com

Có một sự thật đáng quan tâm là: có những 40% khách hàng B2B sử dụng điện thoại của họ trong quy trình mua bán, nhưng những dữ liệu Google, MarketingProfs cho thấy chỉ có 3% ngân sách B2B digital marketing được phân bổ cho kênh tiếp thị di động này. Một bức tranh rõ ràng về thực trạng hiện nay bắt đầu xuất hiện. Dường như những người làm quảng cáo doanh nghiệp đã quên một số thông tin quan trọng:

  • Khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng các công cụ tương tự như người tiêu dùng thông thường để nghiên cứu và mua sản phẩm;
  • Người mua sẽ chuyển sang một sản phẩm hoặc dịch vụ khác nếu trải nghiệm di động là “tệ”
  • Không biết rõ tầm quan trọng, nên các công ty có mảng B2B đang đầu tư rất ít vào điện thoại di động.

Dựa trên điều đó, Facebook đưa ra 3 gợi ý để thành công cho các nhà quảng cáo B2B:

1.Tìm kiếm tập khách hàng mục tiêu B2B trên facebook nhờ dữ liệu CRM

Cơ hội đầu tiên cho các nhà tiếp thị B2B là khả năng khai thác dữ liệu CRM của đối tượng mục tiêu. Bằng cách sử dụng những gì bạn biết từ bộ dữ liệu này, chẳng hạn như tương tác qua email, bán hàng hoặc dịch vụ, bạn có thể tương tác với người dùng trên Facebook, đồng thời thúc đẩy phát triển dẫn đầu.

Ví dụ: nếu bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới như những khách hàng trung thành hiện tại, chỉ cần đồng bộ hoá tiêu chí liên quan của đối tượng có tiềm năng đem lại lợi nhuận nhất với Facebook để xây dựng một đối tượng có những thông tin tăng cường về nhân khẩu học, vị trí, sở thích và những dữ liệu thị trường xung quanh

Nhưng, nếu bạn chỉ có địa chỉ email doanh nghiệp của khách hàng tiềm năng của bạn, nhiều người trong số họ có thể sử dụng địa chỉ email cá nhân của họ trên Facebook? Không thành vấn đề. Với Kết hợp Nâng cao của Facebook, làm tăng tỷ lệ phù hợp với quảng cáo dữ liệu khách hàng bằng các thuộc tính mới, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng trên 14 thuộc tính khác nhau, bao gồm các định dạng chính như email cá nhân hoặc số điện thoại di động.

2.Tăng lượng khách hàng tiềm năng B2B với các quảng cáo dẫn đầu của Facebook

Khiến mọi người điền vào biểu mẫu, đặc biệt là trên điện thoại di động, là rất khó. Có thể nhiều thương hiệu đã làm được điều này một cách dễ dàng, tuy nhiên, việc sử dụng Facebook Lead Ads của Facebook để thu thập thông tin đăng ký làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cho dù bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại hay khách hàng tiềm năng với đối tượng giống như nhau, Facebook sẽ tự động điền vào mẫu với thông tin người dùng đã cung cấp cho nền tảng này (ví dụ tên, email, số điện thoại, vv) hoặc bất kỳ thông tin nào bạn đã đồng bộ hóa từ CRM của bạn. Một phần quan trọng của việc này là có thể nắm bắt các khách hàng tiềm năng trong thời điểm này, một phương thức nhanh chóng hơn bất cứ phương pháp nào khác.

3.Thành công của B2B với việc đấu giá quảng cáo khôn ngoan

Các thương hiệu B2B đánh giá giá trị của khách hàng mới cao hơn bất kỳ nhãn hiệu tiêu dùng khác (ngoại trừ một số sản phẩm được xem xét cao, như bán xe hơi mới). Điều này được phản ánh trong việc họ sẵn sàng đầu tư chi trả để có được một khách hàng mới.

Một công ty công nghệ B2B giả định có thể đặt một giá trị của một khách hàng mới ở mức 100.000 USD. Nếu một phần trăm những người hoàn thành quảng cáo dẫn đầu trên Facebook và mục tiêu của nhà tiếp thị là lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) gấp 10 lần, thì thương hiệu có thể đủ khả năng để chi tiêu 100 đô la cho mỗi người trong Facebook. Mặt khác, một nhà bán lẻ có thể đánh giá việc đăng ký vào danh sách gửi thư của mình ở mức $ 20. Đối với cùng một mục tiêu, với ROAS 10 lần, họ chỉ cần chi 2 đô la cho mỗi người đầu tiên trên Facebook.

Nhà quảng cáo B2B thành công có thể đủ khả năng để chào giá nhiều hơn cho các chuyển đổi của nó trên Facebook so với các thương hiệu tiêu dùng, tạo cho họ khả năng giành được nhiều khách hàng trên Facebook và News Feed.

Tổng kết: Công thức thành công

Điện thoại di động là điều bắt buộc đối với bất kỳ công ty B2B nào muốn giành chiến thắng trong quảng cáo kỹ thuật số và dẫn đầu thế hệ. Và với hơn một tỷ người sử dụng điện thoại di động hàng ngày, Facebook nên là một thành phần quan trọng trong chương trình tiếp thị tổng thể của bạn để thúc đẩy khách hàng và gia tăng lợi nhuận

Dịch: AdAge

Admicro Ha Bui

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.