Xu hướng quảng cáo tự nhiên theo hình ảnh mà marketer nên nắm bắt

04 Thg 10

Với lượng thông tin khổng lồ mà người đọc đang phải tiếp nhận mỗi ngày, doanh nghiệp cần nắm bắt và đổi mới phương thức quảng cáo để thu hút ngày càng nhiều lượng khách hàng hơn nữa mà không khiến họ cảm thấy khó chịu với những trang quảng cáo dài dằng dặc. Ngoài nội dung súc tích, đi vào lòng người thì có thể coi những bức ảnh đẹp là lý do chính để giữ chân người tiêu dùng chia sẻ nhiều hơn. Hãy cùng MarketingAI đón đọc xu hướng quảng cáo tự nhiên (Native ads) theo hình ảnh mà Marketer nên nắm bắt để đổi mới quảng cáo, bắt kịp với xu hướng của người tiêu dùng. 

Người đọc đang phải tiếp nhận một lượng thông tin khổng lồ (Ảnh: Behance)

Xu hướng quảng cáo tự nhiên theo hình ảnh

Từ điểm sáng về hình ảnh của bài báo, các nhà quảng cáo trực tuyến thế giới đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng công nghệ hiện đại để đưa ra mẫu quảng cáo tự nhiên bằng cách gắn trực tiếp vào hình ảnh đầu tiên của bài đọc và so sánh với các cách quảng cáo thông thường. Kết quả là người dùng rất thích thú về trải nghiệm quảng cáo mới mẻ này mà không bị bất cứ sự phiền hà nào. Quảng cáo Native in-image ads đạt mức độ xem (viewability) bởi người dùng hơn 77% so với mức trung bình của thị trường

Quảng cáo trong hình ảnh, còn được gọi là quảng cáo dựa trên hình ảnh, là một hình thức quảng cáo gốc, trong đó quảng cáo được đặt ở vị trí tĩnh, hình ảnh biên tập trên trang web dưới dạng lớp phủ. Những quảng cáo này có thể là quảng cáo video hoặc đa phương tiện xuất hiện khi người dùng di chuột qua hoặc nhấp vào hình ảnh. Quảng cáo trong hình ảnh được tìm thấy trên các trang web là một phần của mạng của nền tảng, điều đó có nghĩa là bạn nên chọn đối tác với danh sách đối tác chất lượng.

(Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform)

Ngoài nhận dạng hình ảnh, chiến lược này nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể theo nhiều cách khác nhau. Thành phần nhắm mục tiêu chính là danh sách từ khóa. Danh sách từ khóa này hoạt động cùng với nền tảng để xác định bài viết nào quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đâu.

Có ba yếu tố chính cần ghi nhớ khi nói đến việc biên từ khóa của bạn:
  • Chọn từ khóa một cách cẩn thận, bởi vì nhiều từ đa nghĩa có thể làm cho quảng cáo của bạn chạy trên các bài viết không liên quan.
  • Xem xét thêm đối thủ cạnh tranh của bạn vào danh sách để quảng cáo của bạn có cơ hội xuất hiện trong các bài viết về chúng.
  • Bao gồm từ khóa phủ định (nếu nền tảng lựa chọn của bạn có khả năng đó) để đảm bảo quảng cáo của bạn không hiển thị trên các bài viết bạn không muốn chúng xuất hiện.

Cùng với nhắm mục tiêu theo từ khóa, nhiều mạng quảng cáo trong hình ảnh cũng cho phép nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, nhắm mục tiêu theo địa lý, nhắm mục tiêu sự kiện và hơn thế nữa. Việc phân lớp các phương pháp này với danh sách từ khóa của bạn giúp tinh chỉnh nhắm mục tiêu khiến quảng cáo của bạn cụ thể hơn, có liên quan và cá nhân hóa hơn cho người xem.

Sau khi nhắm mục tiêu được đặt, quảng cáo trong hình ảnh sau đó được xếp chồng lên các hình ảnh nổi bật trên các trang web. Để nhắc lại, quảng cáo thường xuất hiện ở cuối hình ảnh bài viết khi khách truy cập xem hình ảnh trong một khoảng thời gian nhất định hoặc di chuột qua hình ảnh. Trong nhiều trường hợp, người dùng có thể đóng lớp phủ. Thay vào đó, nếu họ chọn nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang mới, như trang đích chuyên dụng.

Bằng cách quảng cáo qua hình ảnh thay vì từ khóa và sự xuất hiện đồng điệu của quảng cáo với nội dung bài viết mà người dùng đọc ngay trên hình ảnh đầu tiên, khả năng người đọc nhìn thấy quảng cáo cao hơn so với thông thường. Trải nghiệm quảng cáo với định dạng mới này cũng nhận được phản hồi tích cực hơn so với những vị trí khác.

Một ví dụ điển hình cho việc quảng cáo xe mô tô sẽ chạy vào những bài báo có hình ảnh liên quan đến nam / đàn ông / xe / độ xe / thể thao / công nghệ / điện tử / tin học:

(Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform)

Sự kết nối công nghệ trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence & quảng cáo trực tuyến

Khi nhắc đến công nghệ AI Computer Vision, mọi người sẽ thắc mắc công nghệ này có khả năng như thế nào và được áp dụng vào hệ thống quảng cáo Native in-image ads ra sao?

Công nghệ Computer Vision – Đọc và hiểu tất cả nội dung của hình ảnh và video thông qua tag images mà không cần thông qua bất cứ từ khoá nào (Ảnh: ADBRO AI Ad Tech Platform)

>>> Xem thêm: Quảng cáo hướng đến cảm xúc – cách tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng thích nghi nhanh

Công nghệ Computer Vision để đọc và hiểu nội dung của hình ảnh và video trực tuyến mà không cần thông qua bất kì từ khoá nào; cụ thể thay vì dùng mắt thường để tìm kiếm hàng trăm triệu hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp quảng cáo thì công nghệ này có khả năng tự động phân tích, xác định và kết nối chiến dịch quảng cáo phù hợp với người dùng thông qua hình ảnh mà họ đang tìm kiếm bằng định dạng văn minh và rõ ràng nhất.

(Ảnh: Advertising Vietnam)

Kết

Ngành quảng cáo Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ ba trong số các nước Châu Á. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số cũng như xu hướng người tiêu dùng, các thương hiệu cần nắm bắt các thủ thuật quảng cáo tự nhiên mới, để không những thu hút người tiêu dùng mà còn khiến họ chia sẻ quảng cáo với bạn bè.

Nguồn: BrandsVietnam

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.