Mục Lục
Phát trực tuyến quảng cáo
Với sự bùng nổ của các cơ hội phát trực tuyến, ngành kinh doanh quảng cáo truyền hình ngày nay trông khác rất nhiều so với trước đây. Ngoài quảng cáo truyền thống trên TV, quảng cáo trong môi trường phát trực tuyến cho phép các thương hiệu tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và đa dạng hơn bao giờ hết. Những gã khổng lồ phát trực tuyến ngày nay như Netflix và Disney+ đang bổ sung các cấp độ hỗ trợ quảng cáo để tăng số lượng người xem. Xu hướng chung là khán giả không ngừng đa dạng hóa thói quen xem tại các nền tảng này. Do đó, các công ty tương tự đang phát triển hơn nữa để đảm bảo tính tăng trưởng trên. Với những cơ hội xem mới dành cho người tiêu dùng, các thương hiệu sẽ cần phải suy nghĩ một cách tổng thể khi cố gắng tìm kiếm đối tượng người xem, đặc biệt là khi ngân sách bắt đầu bị siết chặt. Tuy vậy, không có nghĩa là quảng cáo truyền thống trên TV bị gạt bỏ. Bởi các thương hiệu cần sử dụng kết hợp cả hai loại hình là quảng cáo trên TV và trên quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến. Điều này giúp đảm bảo tiếp cận những khách hàng có giá trị cao nhất, bất kể thói quen xem của họ là gì.Quảng cáo bắt mắt với định dạng sáng tạo
Sự chú ý của người tiêu dùng bị phân chia sang hàng triệu hướng khác nhau trong khi khả năng tập chung lại ngày càng giảm thấp. Khi quá tải nội dung thì nhu cầu về tính sáng tạo và đổi mới sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Theo một khảo sát gần đây cho trang Ad Age công bố, có đến 51% số người được hỏi cho biết họ bị kích thích bởi những quảng cáo thậm chí còn không liên quan đến mình. Các thương hiệu đang tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh bằng cách đầu tư và các định dạng quảng cáo hấp dẫn và sáng tạo hơn nữa. Điều này cho phép quảng cáo có tính tương tác với người tiêu dùng. Như vậy, thay vì xem quảng cáo đầy thụ động như trước đây, thậm chí bỏ qua quảng cáo thì người tiêu dùng được khuyến khích thực hiện hành động ngay lập tức sau khi xem. Từ năm 2019 đến 2023, tỷ lệ người dùng mạng xã hội để mua hàng dự kiến sẽ tăng đến 61%, tất cả một phần nhờ những quảng cáo bắt mắt dưới định dạng độc đáo.Mở đường cho công nghệ lập trình trong quảng cáo TV
Công nghệ lập trình đang tạo ra một cuộc cách mạng trong mảng quảng cáo truyền hình. CTV (hình thức quảng cáo kỹ thuật số xuất hiện trong nội dung phát trực tuyến) là một trong những kênh phát triển nhanh nhất trong quảng cáo kỹ thuật số. Do loại hình quảng cáo này ngày một phát triển nên áp dụng công nghệ lập trình vào quảng cáo ngày càng có xu hướng tăng lên. Công nghệ có lập trình sẽ tiếp tục biến đổi quảng cáo truyền hình khi doanh thu của CTV tăng lên. Ưu điểm của loại hình quảng cáo này là giúp tăng mức độ liên quan của quảng cáo đối với người tiêu dùng, giúp cải thiện trải nghiệm xem tổng thể và nâng cao lợi ích cho cả bên mua và bên bán. Các nhà quảng cáo có thể xác định đối tượng mục tiêu của họ và tạo phạm vi tiếp cận cũng như tần suất trên quy mô lớn, đây là nơi mà chương trình đóng vai trò quan trọng.Người tiêu dùng là trên hết
Hướng tới năm tới, điều quan trọng nhất mà tất cả chúng ta cần ghi nhớ là người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu. Các nhà quảng cáo biết điều này và nhiều người đang thực hiện những thay đổi cần thiết để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tăng cường lòng trung thành vào thời điểm có nhiều cạnh tranh như hiện nay. Vào năm 2023, chúng ta sẽ tiếp tục thấy các nhà quảng cáo thay đổi, áp dụng công nghệ, đổi mới với nhiều định dạng quảng cáo sáng tạo hơn và sử dụng công nghệ có lập trình nhằm nỗ lực đáp ứng người tiêu dùng ở vị trí hiện tại.Tú Cẩm - Marketing AI
Theo Ad Age
Bình luận của bạn