Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Xu hướng cá nhân hóa digital marketing 2023 – đâu là trend thống trị vào năm tới?

Bởi Tú Cẩm
07/02/2023
trong Digital marketing
0

Cá nhân hóa đã thay đổi toàn bộ bối cảnh kỹ thuật số. Những tiến bộ trong công nghệ cho phép các marketer và thương hiệu tạo ra các thông điệp và chương trình khuyến mãi mang lại trải nghiệm phù hợp cho khách hàng trên nhiều kênh và nhiều giai đoạn mua hàng. Điều này cải thiện trải nghiệm của khách hàng, duy trì tính nhất quán, giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu mạnh mẽ hơn và tăng doanh thu.

Khách hàng ngày nay mong đợi tính cá nhân hóa, vì vậy các thương hiệu phải tự định vị để thành công và xây dựng các khả năng cần thiết để tiến xa hơn. Khi một năm sắp kết thúc, hãy cùng Marketing AI tìm hiểu những dự đoán về các xu hướng cá nhân hóa hàng đầu sẽ định hình hoạt động digital marketing vào năm 2023.

Mục lục: Ẩn
1 Cá nhân hóa dựa trên AI
2 Dữ liệu của bên thứ nhất
3 Cá nhân hóa chương trình khách hàng trung thành
4 Marketing dựa trên vị trí

Cá nhân hóa dựa trên AI

Cá nhân hóa dựa trên AI giúp các doanh nghiệp tăng mức độ tương tác, tăng doanh số bán hàng và giữ vững lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra còn giúp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu. Điều này cho phép khách hàng nhanh chóng tìm thấy những sản phẩm mà họ quan tâm và phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Cá nhân hóa AI có nhiều ứng dụng mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và khách hàng, bao gồm:

  • Sử dụng machine learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, hoạt động cá nhân hóa dựa trên AI cho phép các thương hiệu tổng hợp dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy các quyết định cũng như phát triển chiến lược.
  • Các thương hiệu có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn, có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về thông tin chuyên sâu trong thời gian thực.

ca nhan hoa digital marketing 2023

AI sẽ rút ngắn hơn nữa khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng trong năm 2023.

Đó là cách để các doanh nghiệp chứng minh rằng họ đang lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng và giúp thiết lập mối liên hệ với khách hàng chi tiết hơn.

Dữ liệu của bên thứ nhất

Vì dữ liệu của bên thứ nhất thuộc sở hữu của thương hiệu nên dữ liệu này cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng. Do đó, có thể giúp mang lại hoạt động marketing được cá nhân hóa và có ý nghĩa hơn. Với luật bảo mật dữ liệu mới hạn chế việc sử dụng cookie của bên thứ ba, các thương hiệu sẽ cần tập trung nỗ lực vào việc phát triển chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất.

Google Chrome sẽ loại bỏ dần cookie của bên thứ ba vào năm 2024, điều này có nghĩa là các thương hiệu phải chủ động hơn trong việc cân bằng giữa nhu cầu cá nhân hóa và quyền riêng tư. Đó là lý do tại sao các cấp độ dữ liệu khác nhau, bao gồm cả bên thứ nhất và bên thứ hai, có khả năng trở thành ưu tiên hàng đầu trong tương lai.

digital marketing 2023

Người dùng khá nhạy cảm về việc để lộ dữ liệu nhưng khai thác dữ liệu từ bên thứ nhất có thể là “cứu cánh” cho thương hiệu.

Người tiêu dùng không thể chấp nhận được khi dữ liệu bị lấy đi mà không có sự đồng ý của họ. 76% người cảm thấy thất vọng khi các thương hiệu đột nhiên xuất hiện để marketing vì đã họ tìm kiếm online về thương hiệu đó hoặc một thương hiệu tương tự. Ngoài ra, 83% tin rằng dữ liệu của mình sẽ riêng tư hơn khi trình duyệt web loại bỏ cookie theo dõi.

Dữ liệu của bên thứ nhất sẽ mở đường cho một kỷ nguyên cá nhân hóa và quảng cáo mới. Đây là một trong những dạng dữ liệu có giá trị nhất vì nó cho phép các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các nền tảng và phương tiện truyền thông mà họ sở hữu.

Điều này giúp tạo điều kiện cho trải nghiệm digital mạnh mẽ hơn và thông điệp marketing phù hợp. Cuối cùng, dữ liệu của bên thứ nhất cho phép các thương hiệu tạo trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư.

Cá nhân hóa chương trình khách hàng trung thành

Lòng trung thành với thương hiệu sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận. Khách hàng thời hiện đại muốn có thông tin trung thực, minh bạch và phù hợp, với mục đích có ý nghĩa. Do đó, các thương hiệu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết có thể xây dựng các ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng. Đây là chiến lược duy trì giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

2023 ap dung AI trong digital marketing

75% khách hàng được khảo sát cho biết sẽ chuyển đổi thương hiệu để có ưu đãi cho chương trình khách hàng thân thiết tốt hơn.

Các chương trình khách hàng thân thiết với thương hiệu là một cách để giữ chân khách hàng và tiếp tục thúc đẩy trải nghiệm được cá nhân hóa. Lòng trung thành và cá nhân hóa được kết nối với nhau và các thương hiệu tiếp tục cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa sẽ phát triển mạnh vào năm 2023.

Marketing dựa trên vị trí

Phương thức này cho phép các tổ chức cung cấp trải nghiệm và thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên vị trí của họ. Marketing dựa trên vị trí là một cách tiếp cận chi tiết hơn, cho phép các doanh nghiệp tập trung vào việc cá nhân hóa các phân khúc khách hàng cụ thể với các ưu đãi có liên quan và được nhắm mục tiêu cao.

marketing dua tren dia diem

Marketing dựa trên vị trí là một xu hướng cá nhân hóa quan trọng khác đã có tác động lớn. 

Cá nhân hóa đã trở thành động lực chính cho nhiều ngành công nghiệp và các marketer sẽ cần đầu tư vào công nghệ đa kênh để xây dựng trải nghiệm tốt nhất. Trong một thế giới kỹ thuật số ngày một mang đến nhiều sự lựa chọn, khách hàng mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa, vì vậy, giờ là lúc các doanh nghiệp triển khai các chiến lược cá nhân hóa để tạo và duy trì tăng trưởng bền vững cho tương lai.

Tú Cẩm – Marketing AI

Theo The Drum

5/5 - (3 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

Top 20+ content Valentine doc dao

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

2 ngày ago
CPS là gì

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

2 ngày ago
SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

4 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện vào chiến lược marketing 2023?

4 tuần ago
Mô hình Paid Owned Earned Media

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

1 tháng ago
Zalo OA la gi

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.