Khách hàng ngày nay mong đợi tính cá nhân hóa, vì vậy các thương hiệu phải tự định vị để thành công và xây dựng các khả năng cần thiết để tiến xa hơn. Khi một năm sắp kết thúc, hãy cùng Marketing AI tìm hiểu những dự đoán về các xu hướng cá nhân hóa hàng đầu sẽ định hình hoạt động digital marketing vào năm 2023.
Cá nhân hóa dựa trên AI
Cá nhân hóa dựa trên AI giúp các doanh nghiệp tăng mức độ tương tác, tăng doanh số bán hàng và giữ vững lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra còn giúp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu. Điều này cho phép khách hàng nhanh chóng tìm thấy những sản phẩm mà họ quan tâm và phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Cá nhân hóa AI có nhiều ứng dụng mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và khách hàng, bao gồm:
- Sử dụng machine learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, hoạt động cá nhân hóa dựa trên AI cho phép các thương hiệu tổng hợp dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng.
- Nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy các quyết định cũng như phát triển chiến lược.
- Các thương hiệu có thể phân tích lượng dữ liệu khổng lồ từ nhiều nguồn, có thể được sử dụng để hiểu rõ hơn về thông tin chuyên sâu trong thời gian thực.
Đó là cách để các doanh nghiệp chứng minh rằng họ đang lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng và giúp thiết lập mối liên hệ với khách hàng chi tiết hơn.
Dữ liệu của bên thứ nhất
Vì dữ liệu của bên thứ nhất thuộc sở hữu của thương hiệu nên dữ liệu này cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng. Do đó, có thể giúp mang lại hoạt động marketing được cá nhân hóa và có ý nghĩa hơn. Với luật bảo mật dữ liệu mới hạn chế việc sử dụng cookie của bên thứ ba, các thương hiệu sẽ cần tập trung nỗ lực vào việc phát triển chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất.
Google Chrome sẽ loại bỏ dần cookie của bên thứ ba vào năm 2024, điều này có nghĩa là các thương hiệu phải chủ động hơn trong việc cân bằng giữa nhu cầu cá nhân hóa và quyền riêng tư. Đó là lý do tại sao các cấp độ dữ liệu khác nhau, bao gồm cả bên thứ nhất và bên thứ hai, có khả năng trở thành ưu tiên hàng đầu trong tương lai.
Người tiêu dùng không thể chấp nhận được khi dữ liệu bị lấy đi mà không có sự đồng ý của họ. 76% người cảm thấy thất vọng khi các thương hiệu đột nhiên xuất hiện để marketing vì đã họ tìm kiếm online về thương hiệu đó hoặc một thương hiệu tương tự. Ngoài ra, 83% tin rằng dữ liệu của mình sẽ riêng tư hơn khi trình duyệt web loại bỏ cookie theo dõi.
Dữ liệu của bên thứ nhất sẽ mở đường cho một kỷ nguyên cá nhân hóa và quảng cáo mới. Đây là một trong những dạng dữ liệu có giá trị nhất vì nó cho phép các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các nền tảng và phương tiện truyền thông mà họ sở hữu.
Điều này giúp tạo điều kiện cho trải nghiệm digital mạnh mẽ hơn và thông điệp marketing phù hợp. Cuối cùng, dữ liệu của bên thứ nhất cho phép các thương hiệu tạo trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư.
Cá nhân hóa chương trình khách hàng trung thành
Lòng trung thành với thương hiệu sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận. Khách hàng thời hiện đại muốn có thông tin trung thực, minh bạch và phù hợp, với mục đích có ý nghĩa. Do đó, các thương hiệu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết có thể xây dựng các ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu khách hàng. Đây là chiến lược duy trì giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Các chương trình khách hàng thân thiết với thương hiệu là một cách để giữ chân khách hàng và tiếp tục thúc đẩy trải nghiệm được cá nhân hóa. Lòng trung thành và cá nhân hóa được kết nối với nhau và các thương hiệu tiếp tục cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa sẽ phát triển mạnh vào năm 2023.
Marketing dựa trên vị trí
Phương thức này cho phép các tổ chức cung cấp trải nghiệm và thông điệp được cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên vị trí của họ. Marketing dựa trên vị trí là một cách tiếp cận chi tiết hơn, cho phép các doanh nghiệp tập trung vào việc cá nhân hóa các phân khúc khách hàng cụ thể với các ưu đãi có liên quan và được nhắm mục tiêu cao.
Cá nhân hóa đã trở thành động lực chính cho nhiều ngành công nghiệp và các marketer sẽ cần đầu tư vào công nghệ đa kênh để xây dựng trải nghiệm tốt nhất. Trong một thế giới kỹ thuật số ngày một mang đến nhiều sự lựa chọn, khách hàng mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa, vì vậy, giờ là lúc các doanh nghiệp triển khai các chiến lược cá nhân hóa để tạo và duy trì tăng trưởng bền vững cho tương lai.
Tú Cẩm - Marketing AI
Theo The Drum
Bình luận của bạn