Xe điện Shogo của Honda mang lại niềm vui cho trẻ em trong bệnh viện

04 Thg 01

Xe điện Shogo là phương tiện di chuyển bằng điện dành cho trẻ em được thiết kế bởi các kỹ sư Honda nhằm giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng cho trẻ em và gia đình trong suốt thời gian nằm viện. 

Xe điện Shogo của Honda

Bệnh viện có thể gây khó khăn cho dù bạn bao nhiêu tuổi. Để xoa dịu nỗi sợ hãi của những bệnh nhân nhỏ tuổi và giúp kỳ nghỉ của họ thú vị hơn, Honda đã phát triển một phương tiện di chuyển bằng điện có tên là Shogo. “Shogo” trong tiếng Nhật có nghĩa là bay vào trong tương lai, hiện sản phẩm đang được phục vụ tại Bệnh viện Children’s Health Orange County (CHOC) - một trong những đối tác lâu năm của Honda. Là bệnh viện đầu tiên sử dụng Shogo trong việc chăm sóc các bệnh nhân nhỏ tuổi phải nhập viện, CHOC đóng một vai trò quan trọng trong việc xác minh tính khả thi và an toàn của nó. 

Randall Smock, một nhà thiết kế ngoại thất cao cấp của xe tại American Honda Motor Co., Inc., đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế Shogo, cũng như việc thử nghiệm chiếc xe. Được biết, loại xe này được chế tạo cho lứa tuổi từ 4 đến 9 tuổi, và các bạn nhỏ có thể sử dụng để tự lái xe dọc các hành lang - trên chính những con đường hồi phục sức khỏe của bản thân.

Xe điện Shogo của Honda Xe điện Shogo mong muốn cải thiện cuộc sống của trẻ em bằng việc mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười hơn

Randall Smock cho biết: “Là một người đã từng ở bệnh viện khi còn nhỏ, tôi thực sự muốn mục tiêu số một của đội Honda là phát triển Shogo để giảm bớt khó khăn khi nằm viện bằng cách cung cấp cho trẻ em một ký ức tích cực lâu dài về trải nghiệm đó. Mọi yếu tố của Shogo đều được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của trẻ nhỏ, giúp ra vào xe dễ dàng nhất có thể, lái xe đơn giản và toàn bộ trải nghiệm khiến chúng hạnh phúc hơn một chút.”

Brianne Ortiz, quản lý của Cherese Mari Laulhere Childlife tại CHOC, cho biết: “Nhóm của chúng tôi đánh giá rất cao việc Honda mang đến các giải pháp sáng tạo hỗ trợ cam kết liên tục của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho bệnh nhân và truyền niềm vui cho bệnh nhân. Chúng tôi đã ấn tượng ngay từ đầu khi lần đầu tiên nhìn thấy Shogo, và bởi sự tận tâm của đội Honda trong việc hợp tác với nhân viên của chúng tôi để đảm bảo một chiếc xe hoàn hảo và an toàn cho những bệnh nhân nhỏ tuổi của chúng tôi.”

“Project Courage” là một bộ phim ngắn, ghi lại những hình ảnh tuyệt vời về cuộc sống của những đứa trẻ đang nằm viện: tiếng cười khúc khích khi được chơi cùng chiếc xe điện Shogo.

https://youtu.be/e5LpeP_Kj9Q

Điểm nổi bật của xe điện Shogo

Theo đó, các kỹ sư của Honda đã trang bị cho chiếc ô tô nhỏ bé những tính năng thân thiện với trẻ em, chẳng hạn như điều khiển lái dễ sử dụng và cơ chế dừng/đi trên vô lăng để đảm bảo người lái có chỗ ngồi an toàn khi đang di chuyển, không có cửa.

Nhân viên bệnh viện hoặc người chăm sóc có thể giới hạn tốc độ của Shogo trong khoảng từ một đến năm dặm một giờ, mặc dù còi cũng cho khách biết rằng phương tiện đang ở gần. 

Được phát triển chú trọng đến sự an toàn của bệnh nhân, Shogo được xây dựng không có cửa để thanh thiếu niên có thể tiếp cận một cách an toàn và dễ dàng. Các tính năng khác bao gồm ghế ngồi trung tâm với các nút điều khiển lái phù hợp và dễ tiếp cận đối với trẻ em, bề mặt mịn và mềm khi chạm dễ dàng giữ sạch trong môi trường bệnh viện. Shogo cũng bao gồm một giá đỡ IV cực và một thanh đẩy cung cấp cho người chăm sóc tùy chọn để đẩy xe bằng tay khi cần thiết. 

Các tính năng để làm cho trải nghiệm của trẻ thoải mái hơn bao gồm một thùng đồ chơi ở phía trước xe cho các vật dụng mà trẻ muốn mang theo, giá để cốc, còi trung tâm với các tùy chọn âm thanh khác nhau. Khu vực biển số xe cũng có thể tùy chỉnh để chèn tên người lái xe.

Ngoài ra, lớp sơn hoàn thiện của ô tô được làm nhẵn có chủ đích để đảm bảo việc vệ sinh dễ dàng.

Trước khi đưa Shogo vào bệnh viện, nhóm nghiên cứu và phát triển của Honda đã thử nghiệm nó trong cơ sở của mình, nơi một tuyến đường hành lang bệnh viện đã được tái tạo cho mục đích này.

Ô tô điện Shogo dành cho trẻ em
Các kỹ sư của Honda đã trang bị cho chiếc ô tô nhỏ bé những tính năng thân thiện với trẻ em

Hyundai cho biết: “Việc tạo ra Shogo để giúp hỗ trợ những bệnh nhân này trong thời gian có thể là thời gian căng thẳng trong bệnh viện là thành quả lao động của tình yêu đối với đội ngũ cộng sự Honda đầy nhiệt huyết của chúng tôi và chúng tôi đặc biệt tự hào giới thiệu Shogo trong mùa lễ này tại CHOC.” 

Liu, giám đốc quảng cáo ô tô quốc gia của American Honda Motor Co., trong một tuyên bố được xuất bản bởi Little Black Book chia sẻ: “Được nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt của những bệnh nhân nhỏ tuổi này khi họ được ngồi sau tay lái của Shogo thật sự là điều đáng mừng.”

Shogo là một phần của sáng kiến ​​do Honda đứng đầu có tên là Project Courage, nhằm mục đích cải thiện cuộc sống của trẻ em bằng cách mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười hơn. Nhưng Shogo điện khí hóa cũng phù hợp với tầm nhìn được công bố gần đây của công ty là làm cho xe điện (EV) chiếm 40% doanh số bán hàng vào năm 2030 và đạt 100% EV vào năm 2040. Khách hàng sẽ thấy Honda Prologue, tập mới đầu tiên của thương hiệu xe chạy bằng pin-điện (BEV) vào năm 2024.

Mối quan hệ hợp tác giữa Honda và Children''s Health of Orange County

Honda có mối quan hệ lâu dài với CHOC, bao gồm một số sáng kiến ​​độc đáo nhằm làm sáng tỏ trải nghiệm của những bệnh nhân trẻ tuổi được chăm sóc tại bệnh viện của CHOC ở Orange, California. 

Vào năm 2016, Honda đã sử dụng tai nghe Oculus để tạo ra một ''Candy Cane Lane'' thực tế ảo cho bệnh nhân. Sáng kiến ​​này bao gồm một chương trình quyên góp từ Honda nhằm hỗ trợ CHOC và Tổ chức Ung thư Não Nhi khoa cho mỗi ''lượt thích'' hoặc ''tim'' nhận được từ một video Candy Cane Lane. 

Bệnh viện Children’s Health Orange County (CHOC) - một trong những đối tác lâu năm của Honda.
Bệnh viện Children’s Health Orange County (CHOC) - một trong những đối tác lâu năm của Honda.

Vào năm 2017, Honda đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để mời các bệnh nhân nhỏ tuổi vào trong một quả cầu tuyết ảo, nơi họ có thể khám phá và tương tác với các yếu tố theo chủ đề ngày lễ. Sáng kiến ​​này bao gồm thực tế tăng cường ''Ultimate Get Well Card'' với các thông điệp được cá nhân hóa gửi đến các bệnh nhân trẻ tuổi từ những người có sức khỏe tốt trên khắp đất nước. 

Vào năm 2018, Honda một lần nữa sử dụng thực tế ảo để tạo ra một thế giới thần tiên mùa đông có một không hai trong ''Quả cầu tuyết ma thuật'', một thế giới tương tác được cá nhân hóa cho các bệnh nhân nhi đồng thời hỗ trợ Tổ chức Ung thư não Nhi khoa.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Designtaxi, Ibbonline

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách Honda và Nestlé tạo tương tác đích thực với khách hàng thông qua thể thao điện tử

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.