Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cực đơn giản với 6 bước

Bởi Lương Hạnh
06/05/2022
trong Thương hiệu
Reading Time:9 mins read
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là phương pháp tốt để có được một thương hiệu cá nhân được biết đến rộng rãi và nhanh chóng thành công trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay. Tính đến hết quý I/2018, Hootsuite và We Are Social ước tính Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng, con số ấn tượng đó chính lý do vì sao xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook lại là nơi lý tưởng.

Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

(Ảnh: Neo)

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công

Nội dung bài viết

  1. Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
  2. Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút
    1. Nội dung thu hút mỗi khi cập nhật trạng thái Facebook
    2. Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý
    3. Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân 
    4. Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với các trang mạng xã hội khác
    5. Tận dụng các event trên Facebook cho thương hiệu cá nhân
    6. Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

  • Giúp nâng cao ý thức bản thân
  • Bạn có thể vạch ra những mục tiêu đúng đắn
  • Tạo ra sự khác biệt
  • Giúp bạn trở nên quyền lực hơn
  • Giúp bạn kiếm được nhiều tiền

Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất, bạn có thể thực hiện theo 6 bước xây dựng cá nhân trên facebook dưới đây:

Nội dung thu hút mỗi khi cập nhật trạng thái Facebook

Bằng việc chia sẻ các nội dung mang lại giá trị cho bạn bè và những người theo dõi, bạn sẽ xây dựng được một trang cá nhân lôi cuốn và hấp dẫn. Mọi người sẽ luôn chú ý và hào hứng mỗi khi bạn đăng tải bất cứ điều gì trên Facebook, đây là một trong những điều cần thiết đầu tiên mà bạn phải chú trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

Xây dựng nội dung đòi hỏi bạn cần đầu tư để tìm hiểu những nội dung đang được quan tâm hay những nội dung mới mẻ. Nhưng một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua là việc nội dung đó phải mang tính cá nhân của thương hiệu bạn đang xây dựng. Mỗi tính cách, cá tính của bạn sẽ cần có những nội dung phù hợp và liên quan từ cả nội dung đến lối viết, cách thức trình bày để tạo nên thương hiệu thống nhất. Việc tạo ra cá tính độc đáo cho thương hiệu luôn luôn cần thiết cho dù để xây dựng thương hiệu cá nhân ở bất kỳ nền tảng nào chứ không chỉ là trên Facebook.

Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý

Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý

(Ảnh: Pcmag)

Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một liên kết trên Facebook, hãy  sử dụng dòng tiêu để để nói điều gì đó hấp dẫn về liên kết. Nhiều người xem nhẹ phần nội dung hay hoặc để trống, khiến cho những điều bạn chia sẻ trở nên kém thu hút. Hãy viết thứ gì đó thu hút sự bạn bè và người theo dõi của bạn, ngay cả khi liên kết đã có dòng tiêu đề mạnh mẽ thì việc viết một tiêu đề và đưa ra bình luận về nó sẽ giúp bài viết có nhiêu sự tương tác hơn, nâng cao hiệu quả một bài viết.

Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân 

Việc chia sẻ hình ảnh trở nên vô cùng dễ dàng với Facebook. Hơn nữa, các hình ảnh được đầu tư về mặt thẩm mĩ và nội dung sẽ mang lại tương tác cao hơn so với nội dung thông thường.

Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

(Ảnh: Znews)

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội và đặc biệt là Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ nhiều hình ảnh. Các hình ảnh đó cần được đầu tư nội dung và chất lượng cao, có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop để tạo ra những bức hình có “gu” riêng của thương hiệu cá nhân bạn đang muốn xây dựng.

Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với các trang mạng xã hội khác

Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với các trang mạng xã hội khác

(Ảnh: Mbadmb)

Hãy liên kết trang Facebook của bạn với trang blog, Twitter, Instagram hay bất cứ tài khoản nào của bạn trên mạng xã hội nào khác nếu nội dung của nó cũng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bằng cách này kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook sẽ được nâng cao hiệu quả nhờ sự hỗ trợ từ những trang bạn đã liên kết. Càng nhiều người ghé thăm blog của bạn hoặc đọc suy nghĩ của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn càng mạnh. Nếu một cái gì đó không phù hợp với tầm nhìn thương hiệu bạn đã có, thì bạn không nên liên kết nó với địa chỉ Facebook mà bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tận dụng các event trên Facebook cho thương hiệu cá nhân

Event Facebook là cách để các thương hiệu có thể gây sự chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các nội dung thông thường được chia sẻ hàng ngày. Bạn có thể quảng bá sự kiện trong ngành đang gây được sự quan tâm của các đồng nghiệp hay nhóm đối tượng bạn đang muốn hướng đến, từ đó gây ảnh hưởng và chia sẻ về những điều liên quan đến event Facebook đó.

Tận dụng các event trên Facebook cho thương hiệu cá nhân

(Ảnh: Sprout Social)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tạo event Facebook của riêng mình cho những người quan tâm và thu hút những người mới vào vòng kết nối của bạn. Sau khi bạn đã tạo event Facebook, hãy tiếp tục tương tác với những người tham dự bằng cách đăng thông tin cập nhật mới và những nội dung thu hút về sự kiện sẽ diễn ra. Bằng cách tổ chức các event Facebook như thế này nhiều lần, bạn có thể tự thiết lập mình là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng và nhanh chóng quảng bá được thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook.

Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ

Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ

(Ảnh: Ether desk)

Facebook cho phép bạn tạo profile cho bản thân, nhiều người có thể bỏ qua bước này nhưng nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì cần phải tận dụng điều này để gây nên sự ấn tượng và chuyên nghiệp. Khi mọi người muốn tìm hiểu về thương hiệu bạn đang làm thì chắc chắn họ sẽ xem qua hồ sơ của bạn. Việc tạo một hồ sơ cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định bản thân, giúp cho người xem cảm thấy sự tin tưởng về quá trình học tập, nghiên cứu, kinh nghiệm cũng như quan điểm sống của bạn được xuất phát từ đâu. Hồ sơ cá nhân giống như một phần của việc tạo ra cơ sở của sự tin tưởng đến từ những người đang quan tâm đến bạn.

>>> Xem thêm: 6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022

Kết luận

Facebook là nơi bạn có thể chia sẻ nội dung, hình ảnh, clip hay bất cứ điều gì, hơn hết nó có thể dễ dàng kết nối với Twitter, Instagram và bất kỳ mạng xã hội nào khác. Đó là lý do vì sao bạn nên chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hơn xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội khác. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều lợi thế, đặc biệt nếu bạn lưu ý những bước cơ bản trên thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ được củng cố vai trò của bạn trong cộng đồng, thu hút sự chú ý và nâng cao tầm ảnh hưởng.

Đánh giá post
Tags: Facebook marketingxây dựng thương hiệuxây dựng thương hiệu cá nhân trên facebookxây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Bài trước

Fanpage là gì? Yếu tố tạo nên Facebook Fanpage triệu like

Bài tiếp theo

Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Tin liên quan

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

L'Oréal tôn vinh những phụ nữ có màu da tự nhiên trong chiến dịch mới
Thương hiệu

L’Oréal tôn vinh những phụ nữ có màu da tự nhiên trong chiến dịch mới

18/05/2022

L'Oréal Paris đã thực hiện một chiến dịch hợp tác với thương hiệu đồ lót và quần áo thời trang...

Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường

Sprite ra mắt chiến dịch tiếp thị toàn cầu “Heat Happens” trên 200 thị trường

16/05/2022
Chiến lược marketing của Yakult

Chiến lược marketing của Yakult – Hành trình chinh phục thị trường Việt Nam

09/05/2022
Topzone là gì

Topzone là gì? Thiên đường mua sắm dành cho IFan

25/04/2022
Sức khỏe thương hiệu là gì?

Sức khoẻ thương hiệu là gì? 5 chỉ số đo lường hiệu quả

26/03/2022

Bình luận 1

  1. Haminhtu says:
    4 năm ago

    Facebook la mang xa hoi toan cau.Rat nhieu cau chuyen khong the biet truoc that hay ao.Nhung minh luc nao cung phai theo noi quy,them tinh luon Minh Bach trong tat ca su tuong tac.Su Minh Bach mang minh den hom nay…

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789