- Thương hiệu cá nhân là gì?
- Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
- Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút
- Nội dung thu hút mỗi khi cập nhật trạng thái Facebook
- Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý
- Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân
- Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với các trang mạng xã hội khác
- Tận dụng các event trên Facebook cho thương hiệu cá nhân
- Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ
- Kết luận
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là phương pháp tốt để có được một thương hiệu cá nhân được biết đến rộng rãi và nhanh chóng thành công trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay. Tính đến hết quý I/2018, Hootsuite và We Are Social ước tính Facebook có khoảng 2,234 tỷ người dùng, con số ấn tượng đó chính lý do vì sao xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook lại là nơi lý tưởng.
Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công
Thương hiệu cá nhân là gì?
Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
Marketingai có thể khẳng định xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Nếu sở hữu hình ảnh cá nhân tích cực, bạn sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm cũng như đánh giá cao khi tham gia một tổ chức doanh nghiệp. Nhưng với thương hiệu cá nhân tiêu cực, hay là không có thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ khó được chú ý trong quá trình tuyển dụng. Việc tạo nên thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình quảng bá những thông điệp, giá trị cá nhân đến mọi người. Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần phải bạn phải định hướng được bạn muốn gì, từ đó xây dựng bạn thân để đi theo mục đích đã chọn. Những lợi ích trong việc tao thương hiệu cá nhân có thể kể đến đó là:
Xây dựng thương hiêu cá nhân giúp nâng cao ý thức bản thân
Việc sử dụng kết hợp nhiều phương pháp, tuyệt chiêu công ụ sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn. Nhờ đó bạn đánh giá được giá trị bản thân và nâng bản thân lên một tầm cao mới.
Xác định được mục tiêu đúng đắn của bản thân
Như chúng tôi đã nói ở trên để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân qua Facebook thành công, bạn cần có con đường đi rõ ràng. Mục tiêu này sẽ giúp bạn rèn luyện tầm nhìn và chiến lược phát triển.
Tạo màu sắc riêng cho bản thân
Trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân luôn cần có điểm đột phá nổi bật. Hãy biến bạn trở một bông hoa có màu sắc riêng, mùi hương riêng. Nó giúp bạn gây ấn tượng với mọi người. Từ đó dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh, đạt được mục tiêu bằng chính sự nổi bật của mình.
Trở nên quyền lực hơn
Khi bạn nổi tiếng thì mọi lời nói đều trở nên có giá trị. Sự nổi tiếng sẽ giúp bạn có tiếng nói trong những cuộc đàm phán. Từ đó mọi thứ sẽ trong tầm kiểm soát của bạn.
Kiếm được rất nhiều tiền
Khi bạn xây dựng một hình tượng tốt trên các trang mạng xã hội thì tự nhiên sẽ có những người yêu mến bạn, và họ sẵn sàng chi tiền để bày tỏ sự yêu mến đó. Thêm đó những nhãn hiệu sẽ tìm đến bạn ký hợp đồng quảng cáo.
Nếu bạn không phải là một KOLS mà chỉ là những người bình thường thì khi bạn xây dựng được nhân hiệu tốt sẽ dễ dàng ký các hợp đồng, và có những mối quan hệ tốt với nhiều đối tác. Nhờ đó bạn có thể mang đến doanh số tốt cho doanh nghiệp và tiền lương của bạn cũng vì thể mà tăng từng tháng.
Kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút
Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất, bạn có thể thực hiện theo 6 bước xây dựng cá nhân trên Facebook dưới đây:
Nội dung thu hút mỗi khi cập nhật trạng thái Facebook
Bằng việc chia sẻ các nội dung mang lại giá trị cho bạn bè và những người theo dõi, bạn sẽ xây dựng được một trang cá nhân lôi cuốn và hấp dẫn. Mọi người sẽ luôn chú ý và hào hứng mỗi khi bạn đăng tải bất cứ điều gì trên Facebook, đây là một trong những điều cần thiết đầu tiên mà bạn phải chú trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
Xây dựng nội dung đòi hỏi bạn cần đầu tư để tìm hiểu những nội dung đang được quan tâm hay những nội dung mới mẻ. Nhưng một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua là việc nội dung đó phải mang tính cá nhân của thương hiệu bạn đang xây dựng. Mỗi tính cách, cá tính của bạn sẽ cần có những nội dung phù hợp và liên quan từ cả nội dung đến lối viết, cách thức trình bày để tạo nên thương hiệu thống nhất. Việc tạo ra cá tính độc đáo cho thương hiệu luôn luôn cần thiết cho dù để xây dựng thương hiệu cá nhân ở bất kỳ nền tảng nào chứ không chỉ là trên Facebook.
Sử dụng tiêu đề gây sự chú ý
(Ảnh: Pcmag)
Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một liên kết trên Facebook, hãy sử dụng dòng tiêu để để nói điều gì đó hấp dẫn về liên kết. Nhiều người xem nhẹ phần nội dung hay hoặc để trống, khiến cho những điều bạn chia sẻ trở nên kém thu hút. Hãy viết thứ gì đó thu hút sự bạn bè và người theo dõi của bạn, ngay cả khi liên kết đã có dòng tiêu đề mạnh mẽ thì việc viết một tiêu đề và đưa ra bình luận về nó sẽ giúp bài viết có nhiêu sự tương tác hơn, nâng cao hiệu quả một bài viết.
Tận dụng sức mạnh của hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Việc chia sẻ hình ảnh trở nên vô cùng dễ dàng với Facebook. Hơn nữa, các hình ảnh được đầu tư về mặt thẩm mĩ và nội dung sẽ mang lại tương tác cao hơn so với nội dung thông thường.
(Ảnh: Znews)
Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội và đặc biệt là Facebook, hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ nhiều hình ảnh. Các hình ảnh đó cần được đầu tư nội dung và chất lượng cao, có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop để tạo ra những bức hình có "gu" riêng của thương hiệu cá nhân bạn đang muốn xây dựng.
Liên kết địa chỉ Facebook của bạn với các trang mạng xã hội khác
(Ảnh: Mbadmb)
Hãy liên kết trang Facebook của bạn với trang blog, Twitter, Instagram hay bất cứ tài khoản nào của bạn trên mạng xã hội nào khác nếu nội dung của nó cũng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bằng cách này kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook sẽ được nâng cao hiệu quả nhờ sự hỗ trợ từ những trang bạn đã liên kết. Càng nhiều người ghé thăm blog của bạn hoặc đọc suy nghĩ của bạn, thương hiệu cá nhân của bạn càng mạnh. Nếu một cái gì đó không phù hợp với tầm nhìn thương hiệu bạn đã có, thì bạn không nên liên kết nó với địa chỉ Facebook mà bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân.
Tận dụng các event trên Facebook cho thương hiệu cá nhân
Event Facebook là cách để các thương hiệu có thể gây sự chú ý với khách hàng nhiều hơn so với các nội dung thông thường được chia sẻ hàng ngày. Bạn có thể quảng bá sự kiện trong ngành đang gây được sự quan tâm của các đồng nghiệp hay nhóm đối tượng bạn đang muốn hướng đến, từ đó gây ảnh hưởng và chia sẻ về những điều liên quan đến event Facebook đó.
(Ảnh: Sprout Social)
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tạo event Facebook của riêng mình cho những người quan tâm và thu hút những người mới vào vòng kết nối của bạn. Sau khi bạn đã tạo event Facebook, hãy tiếp tục tương tác với những người tham dự bằng cách đăng thông tin cập nhật mới và những nội dung thu hút về sự kiện sẽ diễn ra. Bằng cách tổ chức các event Facebook như thế này nhiều lần, bạn có thể tự thiết lập mình là một nhân vật quan trọng trong cộng đồng và nhanh chóng quảng bá được thương hiệu cá nhân của bạn trên Facebook.
Đừng quên cập nhật hồ sơ cá nhân đầy đủ
(Ảnh: Ether desk)
Facebook cho phép bạn tạo profile cho bản thân, nhiều người có thể bỏ qua bước này nhưng nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì cần phải tận dụng điều này để gây nên sự ấn tượng và chuyên nghiệp. Khi mọi người muốn tìm hiểu về thương hiệu bạn đang làm thì chắc chắn họ sẽ xem qua hồ sơ của bạn. Việc tạo một hồ sơ cá nhân sẽ giúp bạn khẳng định bản thân, giúp cho người xem cảm thấy sự tin tưởng về quá trình học tập, nghiên cứu, kinh nghiệm cũng như quan điểm sống của bạn được xuất phát từ đâu. Hồ sơ cá nhân giống như một phần của việc tạo ra cơ sở của sự tin tưởng đến từ những người đang quan tâm đến bạn.
>> Xem thêm: 6 Chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ những thương hiệu lớn 2022
Lưu ý khi lên kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook:
Hãy bảo mật tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Việc bảo mật tài khoản luôn là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Với sụ phố biến và lớn mạnh của Facebook nó trở nên “”nguy hiểm” hơn bao giờ hết. Kẻ xấu luôn tìm cách xâm nhập và chiếm đoạt tài khoản có lượng tương tác cao hoặc ” có tiếng nói” để thực hiện những hành vi lừa đảo. Do đó cũng như các giao dịch trực tuyến, bạn phải hết sức cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội này.
Kết luận
Facebook là nơi bạn có thể chia sẻ nội dung, hình ảnh, clip hay bất cứ điều gì, hơn hết nó có thể dễ dàng kết nối với Twitter, Instagram và bất kỳ mạng xã hội nào khác. Đó là lý do vì sao bạn nên chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hơn xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội khác. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân có nhiều lợi thế, đặc biệt nếu bạn lưu ý những bước cơ bản trên thì việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ được củng cố vai trò của bạn trong cộng đồng, thu hút sự chú ý và nâng cao tầm ảnh hưởng.
Lương Hạnh | MarketingAI
Bình luận của bạn