cover

Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike

19 Thg 05

Tuy nhiên ngoài chất lượng ra, không thể phủ nhận vai trò của việc xây dựng chiến lược Marketing cực kỳ hiệu quả đã góp phần làm nên thành công của Nike ngày nay. Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike...

Tuy nhiên ngoài chất lượng ra, không thể phủ nhận vai trò của việc xây dựng chiến lược Marketing cực kỳ hiệu quả đã góp phần làm nên thành công của Nike ngày nay.

xây dựng chiến lược Marketing 1

Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike (Ảnh: Internet)

Nike là một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất thê giới. Từ đứa trẻ còn đang đi học đến vận động viên chuyên nghiệp, không ai có thể từ chối sức hấp dẫn của Nike cả. Nếu bạn làm một cuộc khảo sát về bao nhiêu người đã hoặc đang sở hữu một sản phẩm từ Nike, bạn sẽ bị bất ngờ về con số đấy. Và càng ngạc nhiên hơn khi hầu hết khách hàng đều có những phản hồi khá tích cực về sản phẩm.

Chất lượng của sản phẩm làm nên danh tiếng của thương hiệu. Tuy nhiên ngoài chất lượng ra, không thể phủ nhận vai trò của các chiến lược Marketing cực kỳ hiệu quả đã góp phần làm nên thành công của Nike ngày nay.

Chiến lược Marketing của Nike là sự kết hợp giữa các yếu tố Marketing khác nhau - những yếu tố quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời như sản phẩm, giá cả, nơi phân phối và cách quảng cáo.

xây dựng chiến lược Marketing 2

Đầu tiên, hãy cùng xem thử mỗi yếu tố trên có tác động thế nào đến việc xây dựng thương hiệu của Nike.

Các sản phẩm của Nike rất phong phú và đa dạng: Đồ thể thao, giày dép, túi xách, phụ kiện thể thao… phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, tầng lớp hay nghề nghiệp. Sự thoải mái của sản phẩm kết hợp với chất lượng tuyệt vời giúp Nike luôn giữ vai trò hàng đầu trong số các thương hiệu thể thao. Hơn nữa, các chiến lược marketing của Nike cũng chú trọng đến sự hài lòng của khách hàng. Thương hiệu phân phối khắp nơi trên thế giới, phù hợp với mọi môn và mọi concept thể thao.

Một yếu tố nữa các chiến lược Marketing của Nike cũng quan tâm không kém là giá cả. Có rất nhiều mức giá khác nhau, dành cho cả vận động viên lẫn người tiêu dùng. Những khách hàng tiềm năng luôn sẵn sàng trả giá cao nếu sản phẩm đủ tốt và thương hiệu đủ danh tiếng.

xây dựng chiến lược Marketing 3

Như đã nói về đối tượng và thị trường mục tiêu, nơi phân phối và bán hàng rất quan trọng với mỗi thương hiệu. Thương hiệu trước khi mở một chi nhánh ở nơi đều phải nghiên cứu kỹ về thị trường, thị phần trong khu vực đó.

Và cuối cùng, chiến lược Marketing quan trọng nhất của Nike chắc chắn là những kế hoạch quảng cáo hết sức hiệu quả và sáng tạo. Thương hiệu đã chi rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo nhằm tăng độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho sản phẩm mới hoặc một sản phẩm đã có thị phần từ trước. Đại sứ thương hiệu của Nike thường là những vận động viên thể nổi tiếng với công chúng và một người chơi bất kì môn thể thao nào, chỉ cần họ muốn sở hữu sản phẩm của NIke. Chiến lược của Nike luôn bao gồm sự bảo trợ, đỡ đầu của những ngôi sao và người nổi tiếng, nhằm truyền cảm hứng cho khách hàng mua sản phẩm.

xây dựng chiến lược Marketing 4

Ngoài 4 yếu tố, một khía cạnh khác cũng được Nike quan tâm đến đó là mẫu thiết kế sản phẩm. Thương hiệu thường hay gắn sản phẩm của mình với một đặc tính nhất định, vì dụ như loại giày liên quan với yếu tố thành công, trẻ trung hoặc chuyên nghiệp….

Nguồn: Study Marketing

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.