Theo một thông cáo báo chí mới được đưa ra vào ngày 01/02/2021, WPP và TikTok đã chính thức bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược trên toàn cầu, mang đến nhiều cơ hội sáng tạo hơn cho mạng lưới Agency trực thuộc cũng như các khách hàng của WPP trên nền tảng mạng xã hội này. Theo đó, tập đoàn quảng cáo sở hữu hàng loạt các agency tên tuổi như Ogilvy, JWT,... sẽ có quyền truy cập ưu tiên vào các sản phẩm quảng cáo mới nhất của ứng dụng video mạng xã hội này, cũng như các cải tiến dành cho thiết bị di động và nhiều đặc quyền hấp dẫn khác.
Sự hợp tác lần này đảm bảo cho WPP và các khách hàng của mình luôn đi đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, đặc biệt là khi Tik Tok đang phát triển thêm bộ sản phẩm dành riêng cho các thương hiệu. Điều này cũng bao gồm việc trao đổi và hợp tác tích hợp hệ thống tiếp thị API, cũng như các định dạng cải tiến mới như định dạng tương tác thực tế ảo AR của TikTok. Bên cạnh đó, Subvrsive, công ty trực thuộc WPP cũng đã trở thành một trong những Đối tác Hiệu ứng TikTok đầu tiên.
TikTok sẽ làm việc với cộng đồng những nhà sáng tạo tài năng của mình để phát triển mạng lưới các nhà sáng tạo đa dạng, nhằm phục vụ cho sự hợp tác lần này với WPP cũng như tạo điều kiện cho các cơ hội hợp tác độc quyền với các nhà quảng cáo được chọn. Về phần mình, WWP sẽ trở thành Đối tác phát triển Agency chính cho các API mới của TikTok, cùng nền tảng mạng xã hội này tập trung vào việc xây dựng mạng lưới các nhà sáng tạo chất lượng, dựa trên các giải pháp về an toàn thương hiệu của tập đoàn. Mục tiêu của chiến lược này là giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, kết nối nhiều ý tưởng đa dạng và mang đến cơ hội tiếp cập ưu tiên với những nhà sáng tạo trong các chiến dịch của họ.
Ngoài ra, GroupM, bộ phận cung ứng phương tiện truyền thông của WPP cũng sẽ tiếp tục hợp tác và làm việc với TikTok để tích hợp hoàn chỉnh với các đơn vị thứ 3 phụ trách xác minh, phát triển các biện pháp kiểm soát và an toàn thương hiệu phù hợp. Bên cạnh đó, các công ty của WPP cũng có ý định thực hiện một dự án nghiên cứu thị trường để hướng dẫn các thương hiệu về các phương pháp hay nhất trên TikTok, đồng thời hỗ trợ họ về các giải pháp và chiến lược thúc đẩy tương tác tối đa cho các hoạt động quảng cáo trên nền tảng. Thêm nữa, GroupM cũng cùng với TikTok xây dựng nên chương trình đào tạo đấu giá quảng cáo thích hợp và sẽ tiếp tục cải thiện khả năng mua quảng cáo thông qua mạng lưới chuyên gia rộng lớn của mình. Thỏa thuận này ghi nhận một sự “đón đầu” của WWP khi xu hướng video di động dạng ngắn tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng đi lên ở mọi quốc gia và khu vực trên thế giới, đặc biệt là trong bối cảnh WPP cũng đang thực hiện nhiệm vụ tái thiết lại các hoạt động nhằm kích thích lại sự phát triển của gã khổng lồ agency này.
Việc đảm bảo được quyền truy cập ưu tiên vào các sản phẩm quảng cáo của TikTok cũng như quan hệ đối tác với những nhà sáng tạo trên nền tảng sẽ giúp WWP trở thành cầu nối cho các thương hiệu và influencers. Cho dù là micro-influencers hay mega influencers thì các thương hiệu cũng đều có thể nhận lại được những giá trị thích đáng. Bởi lẽ, TikTok đang có nhu cầu rất cao với các nhà tiếp thị. Nền tảng chia sẻ video dạng ngắn này đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2020 - tiếp tục thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thiết lập các xu hướng văn hóa rộng rãi hơn. Hai phía cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau trong các chương trình đào tạo nhằm tăng thêm uy tín cho các agency trực thuộc WPP về lĩnh vực truyền thông và sáng tạo trên ứng dụng này.
Mark Read, CEO của WPP, cho biết trong một thông cáo báo chí như sau: “TikTok đã nhanh chóng chứng minh sức mạnh của video trên thiết bị di động và mang đến nhiều cơ hội cho các thương hiệu tham gia một cách có ý nghĩa và sáng tạo trên nền tảng của mình. Tôi rất vui mừng về mối quan hệ hợp tác chiến lược đầu tiên trên phạm vi toàn cầu này, và mong muốn được hợp tác sâu rộng với TikTok để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của chúng tôi trên nền tảng này."
Rõ ràng, TikTok đã và đang dần dần xây dựng được một nền tảng quảng cáo chuyên nghiệp dựa trên sự tăng trưởng lớn của người dùng, với các lĩnh vực như thực tế tăng cường (AR) đang được chú ý. Năm ngoái, ứng dụng này cũng đã giới thiệu nền tảng toàn cầu đầu tiên dành cho các nhà tiếp thị, TikTok for Business, cũng như định dạng AR quét nhãn hiệu mới.
Không chỉ được tiếp cận trực tiếp hơn với các cải tiến dành cho thiết bị di động của TikTok, WPP còn có mối quan hệ gần gũi hơn với những nhà sáng tạo trên đây cũng như định hình được những gì đang phổ biến trên nền tảng này. Agency này sẽ áp dụng tính an toàn thương hiệu và kho dữ liệu khách hàng để phát triển các API tập trung vào người sáng tạo cho TikTok, trong khi GroupM sẽ đi sâu vào các biện pháp kiểm soát xác minh quảng cáo và an toàn thương hiệu - những lĩnh vực mà TikTok đang dành sự chú ý nhiều hơn trong bối cảnh bị giám sát chặt chẽ. TikTok cũng đã hợp tác với OpenSlate - một nhà cung cấp xếp hạng nội dung cho các nền tảng kỹ thuật số vào tháng 10 vừa qua để cung cấp các giải pháp an toàn thương hiệu (đã được xác minh bởi bên thứ ba) cho các nhà quảng cáo.
(Ảnh: TikTok)
Thỏa thuận mới này đánh dấu một bước trưởng thành khác biệt trong chặng đường phát triển của TikTok - nền tảng đã phá vỡ những quy chuẩn thông thường của ngành công nghiệp mạng xã hội suốt hơn một thập kỷ qua và nổi lên trong một thời kỳ cực kỳ biến động. Ứng dụng thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Trung Quốc ByteDance này đã từng bị chính quyền Trump đe dọa với những lệnh cấm hoàn toàn tại đất Mỹ, vì coi đây là mối đe dọa an ninh quốc gia. Điều đó khiến TikTok phải vật lộn với nhiều thỏa thuận nhằm duy trì hoạt động của mình trên đất Mỹ, dù rằng bản thân lệnh cấm giờ đây dường như vẫn không có kết quả. Mặc dù vẫn còn những câu hỏi về việc cấu trúc quyền sở hữu của TikTok cuối cùng sẽ bị loại bỏ như thế nào, nhưng sự ràng buộc với WPP lần này có thể sẽ giúp nền tảng này khẳng định được sự tồn tại và tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhà quảng cáo.
Về phía WPP, tập đoàn quảng cáo này đã tạo ra những thay đổi đáng kể để thúc đẩy tăng trưởng sau một vài năm khó khăn, đặc biệt là khi COVID-19 còn khiến cho tình hình ấy trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng y tế cũng đã mở ra cơ hội để các doanh nghiệp thay đổi chiến lược một cách nghiêm túc và WPP là một trong số đó. Agency này đã tăng cường cung cấp các dịch vụ trong các lĩnh vực như thương mại điện tử và nội dung kỹ thuật số để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Tô Linh - MarketingAI
Theo Marketingdive
>> Có thể bạn quan tâm: 10 xu hướng TikTok sẽ là “kim chỉ nam” cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021
Bình luận của bạn