WeFit là một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe, cụ thể nó là một "ứng dụng luyện tập và làm đẹp" với cơ chế hoạt động rất thú vị. Tuy nhiên, sau khi có khoảng thời gian "lên hương" trên thị trường thì thời gian cuối năm vừa qua WeFit dính hàng loạt những bê bối liên quan đến chất lượng dịch vụ của hãng. Chính bởi lý do đó, gần đây nhất Công ty Cổ phần Công Nghệ Onaclover - Công ty mẹ của WeFit đã đưa ra thông báo về việc thay đổi CEO vào ngày 2/2/2020. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin chi tiết về sự kiện trên.
WeFit bất ngờ thay CEO để tái cơ cấu công ty
Theo những thông tin ghi nhận thì Khôi Nguyễn - Nhà sáng lập từng lọt top "30 Under 30" do Forbes Việt Nam bình chọn bất ngờ rời ghế nóng của WeFit. Thay vào đó, ông Nguyễn Hải Đăng - giữ chức Phó Tổng giám đốc sẽ thay vị trí CEO còn bỏ trống của công ty từ ngày 2/2/2020. Theo ông Đăng, việc thay đổi này nằm trong chiến lược tái cấu trúc công ty, và thay đổi định hướng chiến lược sau năm 2019 không đạt mục tiêu kỳ vọng. Đi kèm thông báo này, WeFit cũng công bố về chiến lược phát triển mới với ban điều hành mới.
>>> Xem thêm: Facebook cập nhật thuật toán mới trên nguồn cấp dữ liệu để giảm thiểu các vấn đề liên quan tới sức khỏe
Năm 2019 là một năm khó khăn của hãng khi chứng kiến những khủng hoảng truyền thông "siêu to khổng lồ" đến từ bê bối với người dùng. WeFit cũng đối mặt với những sự ghẻ lạnh từ khách hàng khi liên tục chứng kiến sức giảm mạnh về người đăng ký trong năm đó.
Trao đổi với phóng viên, ông Đăng chia sẻ: "Trong năm 2019, chúng tôi đã đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng vẫn đang nỗ lực hết mình để vượt qua. Với việc là người đã từng xây dựng WeFit từ những ngày đầu, và quản lý mảng vận hành, tôi tin là đội ngũ điều hành mới sẽ lấy được niềm tin của các khách hàng và đối tác, khi chúng tôi tập trung vào bảo vệ quyền lợi và mang lại giá trị cho họ".
Với thành công trong việc ra mắt vào tháng 9/2016, WeFit đã chiếm lĩnh được thị phần nhờ các hoạt động mới lạ và là đơn vị Startup được đánh giá cao vào thời điểm đó. Tính đến hết năm 2019, WeFit là đơn vị liên kết với hơn 1000 phòng tập, Spa và Salon tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, WeFit ghi nhận lượt tải xuống 500.000 thiết bị di động, phục vụ 1.2 triệu lượt đặt lịch/ năm.
Dù được ghi nhận là một ứng dụng rất tiềm năng để phát triển, độ nhận diện công chúng được củng cố kể từ khi nó ra mắt. Tuy nhiên, với việc gặp liên hoàn những sự cố trong năm vừa qua WeFit bị tụt giảm nghiêm trọng các đối tác cùng với lượng khách hàng trung thành của mình. Tuy nhiên, với sự thay đổi cơ cấu nhân sự này, thì WeFit muốn cho thấy mình hoàn toàn có thể vực dậy và phục vụ khách hàng tốt nhất có thể trong thời gian tới.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn