cover

Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng - Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này

Có vẻ như Disney đang gặp khủng hoảng khá lớn khi giá cổ phiếu liên tục giảm sau khi công ty công bố mức giảm thu nhập cao hơn so với dự đoán của các nhà phân tích. Cổ phiếu...

Có vẻ như Disney đang gặp khủng hoảng khá lớn khi giá cổ phiếu liên tục giảm sau khi công ty công bố mức giảm thu nhập cao hơn so với dự đoán của các nhà phân tích. Cổ phiếu lại giảm tiếp khi Disney nỗ lực thâm nhập vào phương tiện streaming và việc mua lại 20th Century Fox. Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng, vậy Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này.

Disney báo cáo khoản lỗ hoạt động 553 triệu đô la Mỹ từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2019, lớn hơn so với các nhà phân tích tổn thất 441 triệu đô la Mỹ dự kiến, và tăng từ mức lỗ 168 triệu đô la Mỹ từ một năm trước. Tất cả những khoản lỗ khổng lồ này bắt nguồn từ việc hợp nhất Hulu, chi tiêu cho nền tảng phát trực tuyến mới của Disney + và dịch vụ phát trực tuyến ESPN +.

Kết thúc quý, các giám đốc điều hành cho biết hãng phim của Fox hoạt động kém hơn hẳn so với dự kiến và chi phí để phát sóng World Cup Cricket qua Star India của Fox đã vượt quá ngân sách của họ.

Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng - Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này

Mua lại 20th Century Fox

Việc mua lại 20th Century Fox đã mang lại cho Disney các các nhà lãnh đạo cấp cao tài năng và giàu kinh nghiệm. Những nhà lãnh đạo này hiện đang có mặt để sản xuất nội dung chiến lược đỉnh cao cho màn comeback dự báo sẽ gây được ấn tượng lớn của thương hiệu.

Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng - Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này- Ảnh 1.

Disney gặp khủng hoảng khá kinh hoàng khi giá cổ phiếu liên tục giảm (Ảnh: Disney)

>>> Xem thêm: Sau khi liên kết với Netflix, Disney chuyển hướng sang iflix để truyền bá tới Châu Á

Robert Iger, chủ tịch và giám đốc điều hành của Disney cho biết những phòng thu chuyên nghiệp, chuyên môn sản xuất đỉnh cao và các mối quan hệ cực kỳ có giá trị của Fox với cộng đồng sáng tạo sẽ giúp Disney phát triển dài hạn trên con đường chinh phục người tiêu dùng.

"Disney+ cuối cùng sẽ trở thành dịch vụ phát trực tuyến độc quyền cho thư viện phim và series phim khổng lồ của chúng tôi, nội dung National Geographic, tất cả các bộ phim sắp tới của Disney, Pixar, Marvel và Star Wars và một chương trình gốc chất lượng cao sẽ được công chiếu trên Disney+."

Tiếp thị cho việc ra mắt "đứa con tinh thần" Disney+

Iger cho biết công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động tiếp thị Disney+ vào cuối tháng 8. Ông cũng thông báo rằng tại Mỹ, người tiêu dùng sẽ có thể đăng ký một gói Disney+, ESPN+ và Hulu hỗ trợ quảng cáo với giá 12,99 đô la một tháng.

Gói này sẽ có giá tương đương với gói tiêu chuẩn Netflix tại Mỹ.

Iger cũng cho biết công ty sẽ cho phép các thành viên của D23, câu lạc bộ fan hâm mộ chính thức của mình, trở thành những người đầu tiên được đăng ký gói xem phim này. Người hâm mộ sẽ thấy Disney tiếp thị theo cả hai hướng truyền thống và kỹ thuật số. Ngoài ra, truyền hình cáp analog cũng hỗ trợ đáng kể trong việc tiếp thị ra mắt cho đứa con tinh thần của ông lớn Disney.

Vượt qua khủng hoảng để tỏa sáng - Disney đã chuẩn bị những gì cho màn comeback tiền tỉ này- Ảnh 2.

Iger cũng cho biết công ty sẽ cho phép các thành viên của D23, câu lạc bộ fan hâm mộ chính thức của mình, trở thành những người đầu tiên được đăng ký gói xem phim này (Ảnh: Disney)

Các sản phẩm được sản xuất để các sản phẩm có thể xuất hiện tại khắp nơi trên thế giới và đó là một vấn đề lớn. Disney sẽ phải gia tăng sản phẩm ở một số thị trường nhất định với chương trình địa phương để đáp ứng hạn ngạch của người tiêu dùng. Thương hiệu cũng sẽ tham gia vào các cuộc thảo luận trên cơ sở thị trường quốc tế với các nhà phân phối địa phương.

Điều này cũng sẽ cho phép Disney tập trung nhiều hơn vào chất lượng hơn là số lượng, ông nhấn mạnh rằng công ty cần đủ số lượng để thúc đẩy các thuê bao quan tâm chủ yếu đến các thương hiệu như Marvel và Pixar.

"Rõ ràng nếu bạn so sánh chúng tôi với Netflix, chúng tôi sẽ có ít sản phẩm hơn họ. Nhưng chúng tôi đang nói về sức mạnh của thương hiệu và sự nhiệt thành mà người hâm mộ của những thương hiệu đó dành cho sản phẩm. Về vấn đề đó thì không biết mèo nào cắn miu nào đâu."

Thêm sức mạnh trong các cuộc biểu tình ở Châu Á Thái Bình Dương và Hồng Kông

Việc mua lại 20th Century Fox đã bổ sung Star và Hotstar vào danh mục đầu tư kinh doanh của Disney, mang lại cho công ty một sự hiện diện quan trọng ở Ấn Độ, nơi sẽ sớm trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. Iger lưu ý rằng Ấn Độ là một thị trường lớn với sự năng động thú vị đáng chú ý, tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng với sự khao khát mạnh mẽ và ngày càng tăng đối với truyền thông, đặc biệt là thể thao.

Iger chỉ ra rằng trong quý vừa qua, Hotstar có hơn 300 triệu người dùng trung bình hàng tháng, phục vụ 100 triệu người dùng hàng ngày và cung cấp dịch vụ phát trực tuyến cho 25,3 triệu người dùng, theo ông là một kỷ lục thế giới mới.

"Hàng loạt các quyền thể thao cao cấp của nền tảng sẽ phục vụ tốt trong năm năm tới, đặc biệt là khi chúng tôi mở rộng dịch vụ sang các thị trường trên khắp Đông Nam Á," ông nói thêm.

Mặc dù Disney đã không thấy bất kỳ tác động nào đến Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải ở Trung Quốc với các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hồng Kông hoặc cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Iger cho biết Disneyland ở Hồng Kông đã không tránh khỏi những mất mát.

Mặc dù tác động không được phản ánh trong kết quả kinh doanh mà Disney công bố, nhưng chắc chắn đã có một sự gián đoạn đã ảnh hưởng đến chuyến thăm của Disney tại Hồng Kông.

Nguồn: The Drum

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.