Mới đây thôi, ứng dụng gọi xe Be của tập đoàn Be Group mới tung ra 2 dịch vụ trên thị trường là BeExpress và BeDelivery. Đây được cho là 2 sản phẩm sẽ cạnh tranh phân khúc giao vận nội địa, trước các đối thủ lớn cùng ngành là Grab và Go-Viet. Tham vọng của Be Group còn hơn thế, khi tập đoàn này kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ của Be sẽ chiếm đến 30% thị phần Việt Nam. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những tham vọng của thương hiệu này khi đánh vào phân khúc tiềm năng này trên thị trường.
Bắt tay với Lazada và Adayroi để gia tăng sức mạnh cho Be Group
Dù mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2018, nhưng với những chiến lược Marketing đúng cách, đánh trọng tâm vào khách hàng đã khiến Be có được thành công lớn trên thị trường. Với những gì mà thương hiệu vàng đen này làm, thì thị phần sau nửa năm của thương hiệu này chỉ xếp sau Grab tại Việt Nam. Với việc ra mắt 2 dịch vụ mà các thương hiệu đối thủ đã có, thì đây như là màn thách thức và hãng sẽ quyết "khô máu" khi bắt tay với 2 ông lớn ngành TMĐT là Lazada và Adayroi. Cả hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery đã chính thức có mặt trên ứng dụng gọi xe be từ hôm qua (5/8).
beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính hướng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử với đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, làm việc toàn thời gian. Dù mới ra mắt nhưng beExpress đã có hai đối tác thương mại điện tử lớn là Lazada và Adayroi.
Trong khi đó, beDelivery là dịch vụ giao hàng hướng đến người dùng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các đơn vị kinh doanh trực tuyến. beDelivery được thực hiện bởi đội ngũ tài xế beBike hiện có đã được bổ sung đào tạo các kiến thức, quy trình giao vận để bảo đảm chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất.
Phía Be Group cho hay, dịch vụ giao hàng beDelivery sẽ tiếp tục được phát triển với sự ra đời của beKiosk – những trạm giao nhận hàng giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng của người dùng.
Dịch vụ giao hàng beDelivery đã bắt đầu phục vụ nhu cầu giao, nhận hàng hóa của khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh thành còn lại như Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ sẽ có thể sử dụng dịch vụ từ ngày 15/8.
Với hai dịch vụ beExpress và beDelivery được đưa vào vận hành, Be Group đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ, từ dịch vụ vận tải (beBike và beCar), giao nhận hàng hóa (beExpress và beDelivery) cho đến dịch vụ tài chính (beFinancial). Đây cũng là minh chứng cho việc be mở rộng và chia sẻ hệ sinh thái của mình với tất cả các doanh nghiệp ở các khâu vận hành khác nhau trong cùng một chuỗi giá trị để mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, BE GROUP sẽ tiếp tục phát triển thêm các dịch vụ beFood (giao đồ ăn), chương trình khách hàng thân thiết…
Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group cho biết: Ngay từ khi thành lập, be luôn xác định là đơn vị mang đến những giải pháp liên kết, giúp đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày và trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. beExpress và beDelivery cũng không nằm ngoài cam kết đó. Chúng tôi đặt kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa. Đồng thời, với hai dịch vụ mới, các tài xế của be sẽ có cơ hội tăng thêm thu nhập qua việc tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi khi không có cuốc xe, giúp họ yên tâm hơn khi gắn bó với nghề. Đây cũng là hai dịch vụ mới giúp BE GROUP dần hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở. Với hệ sinh thái này, việc cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các doanh nghiệp tham gia nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và nền kinh tế.
Xem thêm: Zalo trở thành “siêu ứng dụng” cạnh tranh với Grab, Go Jek và Delivery Now
Tạm kết
Hiện nay, các thương hiệu gọi xe nhanh đang mở rộng nhiều mảng để đem lại nhiều tiện ích cho người dùng cùng trong 1 ứng dụng. Grab đang làm thành công rất điều này và vẫn dần gia tăng thêm thị phần. Be Group đang là đối thủ lớn nhất hiện nay trên thị trường có thể đấu lại được Grab về mặt dịch vụ, với những tiềm năng phát triển hiện tại thì Be hoàn toàn có đầy đủ điều kiện để có thể mơ về 30% thị phần đến năm 2020.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Theo ICTNews
Bình luận của bạn