Virgin Atlantic đang thay đổi các chỉ số CTR bằng quảng cáo đệm trong Email

20 Thg 07

Virgin Atlantic đã có một vị thế mạnh mẽ nhưng hãng luôn không ngừng nâng cao tầm vị trí của mình để nổi bật trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. Ngành du lịch đang phát triển mạnh mẽ với nhiều đối thủ mạnh xuất hiện. Hãng Virgin Atlantic đã sử dụng quảng cáo đệm trong Email để thay đổi quy chuẩn của CTR truyền thống. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem Virgin Atlantic đã làm như thế nào?

Sơ lược về Virgin Atlantic

Virgin Atlantic hay còn gọi là Virgin Atlantic Airways là hãng hàng không được thành lập vào năm 1984 tại Vương Quốc Anh bởi nhà doanh nhân Sir Richard Branson. Hãng được biết đến là một thương hiệu hàng không đổi mới và cải tiến những dịch vụ dành cho khách hàng một cách tốt nhất. Trong hơn 30 năm đi vào hoạt động thì Virgin Atlantic thu hút 5,5 triệu khách hàng mỗi năm và gần đây nhất thì hãng cũng được vinh danh là hãng hàng không yêu thích nhất tại British Travel Awards 2017. Virgin Altantic được đứng trong top 5 những hãng hàng không hàng đầu.

quang-cao-dem
(Nguồn: Virgin Atlantic Airways)

Quảng cáo đệm đang là bước đi thông minh của Virgin Atlantic

Tiện ích mà Virgin Atlantic thấy được từ quảng cáo đệm

Quảng cáo đệm (Bumper Ads) là một đoạn quảng cáo có độ dài 6 giây, đây là lượng thời gian lý tưởng để giúp thương hiệu tăng độ phủ và tần số xuất hiện với khách hàng. Với những gì thấy được từ loại quảng cáo này, mà những hình ảnh truyền thống của các chiến dịch Email Marketing rất nhàm chán, cùng với đó là sự cạnh tranh từ các hãng hàng không mới nổi khác. Virgin Atlantic đang đi một bước để thay đổi và khác biệt so với đối thủ cùng ngành khác.

quang-cao-dem
(Nguồn: Punchy Digital Media)

Quảng cáo đệm dùng để đẩy mạnh quá trình đạt mục tiêu đề ra như độ gợi nhớ quảng cáo (Ad recall) và khả năng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness). Đây là một phương thức quảng cáo tiết kiệm chi phí để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, đảm bảo chắc chắn rằng lời nhắn của bạn được nhìn thấy và lắng nghe. Virgin Atlantic đã sử dụng quảng cáo trong các email kết hợp Trueview để cung cấp và làm gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Mục tiêu của hãng là thúc đẩy nhận thức cho chiến dịch bán hàng mùa thu và tất nhiên là phải làm nổi bật giữa một "rừng" những tên tuổi lăm le có thể vượt lên bất cứ lúc nào.

Nghiên cứu của Virgin Atlantic về chiến lược Marketing 

Nhóm nghiên cứu cảm thấy điều quan trọng là thu hút sự chú ý của người dùng một cách hấp dẫn, đồng thời tôn trọng khoảng thời gian chú ý ngắn hơn của khán giả. Họ đã chuyển sang Quảng cáo đệm để thực hiện việc này. Ngoài việc tận dụng định dạng Bumper Ads rất phổ biến trên YouTube, họ đã quyết định tối đa hóa các nội dung này và sử dụng chúng như quảng cáo trong Gmail. 

quang-cao-dem
Quảng cáo đệm của Virgin Atlantic (Nguồn: thinkwithgoogle)

Để kiểm tra tính hiệu quả, Agency PHD của Virgin Atlantic đã chạy chiến dịch Quảng cáo đệm của Gmail ngược lại với quảng cáo Gmail nhiều hình ảnh trước kia, đặt chuẩn mực cho tỷ lệ nhấp (CTR) ở mức 2%.

Chính điều này đã được các nhà nghiên cứu thị trường của hãng hàng không lớn của nước Anh nhận định mang tới cho họ một cơ hội tuyệt vời để tận dụng "tài nguyên" mà quảng cáo đệm đem lại. Chính những tiện ích này đã giúp Virgin Atlantic nhận ra rằng đó là chiến lược Marketing giúp kiểm tra tính hiệu quả của tài sản, thành công hơn và đạt được độ reach cao hơn tới khách hàng

Thành công trong việc sử dụng quảng cáo đệm trong chiến dịch Marketing

Chính sự táo bạo để thử nghiệm quảng cáo đệm trong chiến dịch Gmail đã là bước đi thành công so với những quảng cáo truyền thống nhiều hình ảnh trước đây. Quảng cáo đệm tạo ra 6,22% CTR so với quảng cáo nhiều hình ảnh trước kia ở mức 5,92%. Quảng cáo đệm của Virgin Atlantic cũng giúp tiết kiệm hơn 30% so với quảng cáo truyền thống nhiều hình ảnh.

quang-cao-dem
Lượng CTR tăng lên đáng kể giúp Virgin Atlantic khẳng định vị thế (Nguồn: Mike ncube)

Chính sự thay đổi mạnh mẽ và không hổ danh là hãng hàng không tiên phong trong dịch vụ, Virgin Atlantic đã tạo nên một sự thay đổi mạnh mẽ ở mảng Marketing trước những đối thủ cùng ngành khác. Virgin Atlantic và Agency PHD đã làm cho video trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong các kế hoạch của họ.

Kết luận

Ngành du lịch "không khói" đang chứng kiến sự sôi động từ những thương hiệu hàng không với những chiến dịch Marketing rầm rộ. Virgin Atlantic với hơn 30 năm tuổi và được định vị là một thương hiệu đi đầu về dịch vụ, thì hãng luôn đưa ra những chiến lược để thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Chiến lược quảng cáo đệm trong Email đã giúp hãng gây được tiếng vang lớn và tạo ra chỉ số hiệu quả CTR đáng mơ ước với các đối thủ cùng ngành khác.

Thắng Nguyễn - Marketing AI

theo Thinkwithgoogle

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.