Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Viettel “lấn sân” phân phối thuốc và cuộc đua bành trướng chuỗi nhà thuốc

Bởi Minh Anh
27/07/2022
trong Tin Tức Marketing
0
Bên cạnh nhà thuốc Long Châu, Pharmacity, An Khang,…Viettel bất ngờ ‘lấn sân’ bán lẻ thuốc, đẩy thị trường vào cuộc đua mới. Viettel Commerce sẽ bán thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, vật tư y tế trong hệ thống nhà thuốc Viettel với lợi thế về số lượng cửa hàng và độ phủ trên thị trường.
Mục lục: Ẩn
1 Viettel “lấn sân” phân phối thuốc
2 Thị trường bán lẻ thuốc vào cuộc đua mới

Viettel “lấn sân” phân phối thuốc

Mới đây, Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel (Viettel Commerce – công ty con của Viettel) đã gửi thư mời chào giá về cung cấp thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, vật tư y tế. Công văn nêu rõ các sản phẩm này sẽ được bán trong hệ thống nhà thuốc Viettel.

Lĩnh vực thuốc và mỹ phẩm được cho là nhiều tiềm năng. Viettel đang có lợi thế nhờ hệ thống cửa hàng bán lẻ rộng khắp trên toàn quốc đến tận tuyến huyện. Hiện hệ thống này mới chỉ cung cấp sản phẩm của tập đoàn Viettel và các thiết bị công nghệ. Việc phân phối thuốc và mỹ phẩm, vật tư y tế có thể là cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng đến với hệ thống phân phối của Viettel, từ đó bán chéo những sản phẩm công nghệ và ngược lại. Nếu tất cả các cửa hàng Viettel sẽ phân phối thuốc và thiết bị y tế thì chắc chắn tập đoàn này sẽ trở thành nhà phân phối có độ phủ rộng nhất Việt Nam.

Viettel có lợi thế hơn đối thủ khác nhờ hệ thống cửa hàng bán lẻ rộng khắp trên toàn quốc 

Viettel có lợi thế hơn đối thủ khác nhờ hệ thống cửa hàng bán lẻ rộng khắp trên toàn quốc 

Như vậy, Viettel là nhà bán lẻ công nghệ thứ ba tham gia thị trường phân phối thuốc sau Thế giới Di Động và FPT. Theo con số của Thế Giới Di Động, quy mô toàn thị trường bán lẻ dược phẩm vào khoảng 8,2 tỷ USD. Trong đó, phần lớn doanh thu nằm ở các nhà thuốc trong bệnh viện, còn lại khoảng 2,2 tỷ USD dành cho nhà thuốc bên ngoài – đây không phải con số lớn, song nó vẫn là cơ hội và có khoảng trống để các nhà bán lẻ công nghệ nhảy vào.

>>> Xem thêm: Ma trận SWOT của Viettel 

Thị trường bán lẻ thuốc vào cuộc đua mới

FPT – đối thủ lớn trên thị trường của Viettel trong tương lai vẫn đang tiếp tục mở rộng chuỗi phân phối thuốc Long Châu, áp dụng chiến lược cạnh tranh về giá, nhất là ở các địa phương. Theo đó, Long Châu không áp dụng chính sách giá thống nhất trên toàn hệ thống mà sẽ bán với giá rẻ hơn tại các tỉnh thành nơi người dân có thu nhập trung bình thấp. Điều này làm giảm biên lợi nhuận trong thời gian đầu, nhưng sẽ tăng hiệu quả và lợi thế quy mô cho chuỗi nhà thuốc.

“Hiện Long Châu có hơn 700 cửa hàng tại 63 tỉnh thành và trở thành nhà thuốc có độ phủ lớn nhất cho đến thời điểm này. Chúng tôi tập trung chiến lược để có mức giá cạnh tranh nhất và bắt đầu có lãi”, đại diện chuỗi Long Châu nói.

FPT vẫn đang tiếp tục mở rộng chuỗi phân phối thuốc Long Châu

FPT vẫn đang tiếp tục mở rộng chuỗi phân phối thuốc Long Châu

Trước đó, năm 2017, Thế Giới Di Động đã mua lại nhà thuốc Phúc An Khang, đổi tên thành An Khang và dồn lực phát triển khi nhận thấy cơ hội hậu Covid-19. Các nhà thuốc liên tục được nhân rộng, nằm trong top đầu tăng trưởng và dần rút ngắn khoảng cách với những đối thủ như Long Châu, Pharmacity…

Thế Giới Di Động hiện có trên 500 cửa hàng thuốc. Mức doanh thu còn thấp, nhưng đây là lĩnh vực có nhiều dư địa để tăng mạnh doanh số khi nhu cầu của người tiêu dùng rất lớn.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động chia sẻ với ICTnews: “Điểm giống nhau của ngành bán lẻ dược phẩm hiện nay với ngành điện thoại chục năm trước chính là kênh bán lẻ truyền thống đang chiếm thị phần lớn. Tôi tin rằng khi các chuỗi dược phẩm hiện đại mở ra thì các kênh truyền thống sẽ bị thu hẹp”.

“Cuối năm nay, doanh thu dự kiến toàn chuỗi An Khang khoảng trên 2.000 tỷ đồng. Năm sau nếu chúng tôi đủ 2.000 cửa hàng thì con số sẽ tăng lên nhiều hơn. Hiện nay, các nhà thuốc cũng đủ thời gian để tạo doanh thu. Chúng tôi đã qua thời gian “gieo”, giờ bắt đầu “gặt”. Với doanh thu 500-600 triệu/cửa hàng/tháng, mở dần dần lên 2.000 cửa hàng vào cuối năm sau thì dự kiến doanh thu khoảng 8.000-10.000 tỷ đồng/năm”, ông Đoàn Văn Hiểu Em nói.

Thế Giới Di Động sở hữu nhà thuốc An Khang

Thế Giới Di Động sở hữu nhà thuốc An Khang

Việc các nhà bán lẻ công nghệ dồn dập nhảy vào lĩnh vực bán lẻ thuốc và thiết bị y tế có thể dẫn đến những thay đổi mạnh mẽ giống như họ đã làm với thị trường bán lẻ điện thoại. Rất có thể nhiều nhà thuốc tư nhân nhỏ sẽ không thể cạnh tranh nổi với các chuỗi bán lẻ thuốc của Viettel, FPT hay Thế Giới Di Động giống như việc biến mất của hàng loạt cửa hàng bán lẻ điện thoại trước đây.

Theo ictnews

Minh Anh – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: bán lẻ
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 ngày ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.