Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Vì sao thế hệ Gen Z và Millennials lại yêu thích những thương hiệu này đến như vậy?

Bởi Lương Hạnh
30/03/2022
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0

Thế hệ Millennials và Gen Z hiện là hai nhóm đối tượng chính của nhiều thương hiệu hiện nay. Sự khác biệt trong tuổi tác đã gây ra những thay đổi trong xu hướng mua hàng giữa hai thế hệ, tuy nhiên nhiều thương hiệu vẫn biết cách “chiều lòng” được cả hai và dễ dàng thu hút được sự quan tâm cũng như kích thích được họ mua hàng, sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Những thương hiệu như PepsiCo, Verizon, Tide và TurboTax đã làm thế nào để đạt được thành công như vậy? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của MarketingAI.

Công nghệ tương tác thực tế ảo (AR) là luồng gió mới cho cuộc đua Marketing giữa các thương hiệu

Nhắc đến thương hiệu đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ AR vào quảng cáo chắc chắn phải nhắc đến Gatorade – một thương hiệu đồ uống thể thao của Mỹ. Nhớ lại thời điểm 2016, khi các thương hiệu đang cạnh tranh nhau gay gắt cho suất quảng cáo chiếu trong sự kiện Super Bowl XL 2016 – một trong những sự kiện thể thao lớn nhất tại Mỹ thì Gatorade đã chọn cho mình 1 hướng đi khác, một hướng đi khác biệt hoàn toàn và có phần liều lĩnh. Đó chính là sử dụng công nghệ tương tác thực tế ảo của Snapchat (Snapchat Augmented Reality Lens).

Với công nghệ này Gatorade đã tạo ra một quảng cáo chưa từng ai thấy, đó là đổ hàng triệu gallons nước Gatorade lên đầu của khán giả – được biến tấu để nó trông thật nhất, sảng khoái nhất có thể. Gatorade là thương hiệu đầu tiên đã sử dụng Snapchat làm công cụ Marketing chủ đạo cho chiến dịch. Sự khác lạ này đã mang lại những kết quả hơn cả mong đợi với thương hiệu. Chiến dịch Gatorade Dunk Lens đã thu hút hàng triệu lượt quan tâm, tương tác của khán giả trong suốt tuần diễn ra Super Bowl, trở thành một trong những quảng cáo được xem nhiều nhất trong lịch sử sự kiện Super Bowl. Đáng ngạc nhiên hơn, quảng cáo này thậm chí còn không được phát trên TV – nơi mọi người xem Super Bowl chủ yếu thời ấy.

Từ sự kiện đó, đã có một nhận định không thể chối cãi rằng: Nếu Marketer muốn tạo ra sức ảnh hưởng lớn, họ cần tìm đến nhiều kênh truyền thông hơn thay vì chỉ tập trung vào đầu tư hàng đống tiền cho TVC. Những thương hiệu đại thắng trong cuộc đua lần này là vì họ nhận ra được tiềm năng khổng lồ của quảng cáo trên nền tảng di động, bởi lẽ nó sở hữu khả năng tiếp cận rất lớn, cũng như thu hút được đồng thời sự tương tác trực tiếp và gián tiếp. Chỉ tính riêng tại Mỹ, tương tác trực tiếp như vậy đặc biệt có hiệu quả cho những sự kiện được truyền hình trực tiếp, bởi lẽ nó thu hút được sự quan tâm của cả nước.

Nếu chỉ tập trung duy nhất cho những kênh phát sóng (như TV hoặc Digital), Marketer đang “đốt” hàng triệu đô để tạo ra một khoảnh khắc thoáng qua trong những sự kiện đông người, mà họ không ngờ rằng thực ra nó không hề thu hút được sự quan tâm của thế hệ Gen Z và Millennials – những người đang tạo ra hàng nghìn tỷ đô trong chi tiêu.

Sau thành công của Gatorade, rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã thay đổi cách làm Marketing của mình. Họ đã quyết định kết hợp khoản đầu tư cho quảng cáo trên TV với những định dạng quảng cáo khác. Vẫn là sự kiện Super Bowl, tuy nhiên giờ đây nó đã trở thành Super Bowl của AR khi rất nhiều thương hiệu lớn như Verizon, TurboTax, Tide, các thương hiệu con của PepsiCo đều ứng dụng công nghệ AR vào trong quảng cáo của mình. Tất cả đều chung một mục đích, chính là tăng lượng tương tác từ khán giả xem sự kiện với chiến dịch.

Mặc dù cùng ứng dụng một công nghệ, tuy nhiên cách làm của mỗi thương hiệu vẫn có sự khác biệt. Điển hình như Tide đã tích hợp kế hoạch truyền thông trong sự kiện Super Bowl với Snapchat, tạo ra những quảng cáo tương tác hấp dẫn hơn. Mục đích là để tiếp cận thêm những khán giả mới, những người đang quan tâm đến sự kiện Super Bowl và nhân cơ hội ấy, Tide có thể giới thiệu sản phẩm mới của mình tới công chúng – Tide Power PODS.

Quay lại năm 2016, việc ứng dụng công nghệ AR vào quảng cáo vẫn chưa phổ biến là vì rất khó để đo lường hiệu quả của nó. Giờ đây Marketer đang trở nên nhạy bén hơn, tinh tế hơn, thông minh hơn và đưa ra được những cách đo lường mới để phù hợp với những nền tảng quảng cáo mới. Thay vì chỉ dựa vào độ quan tâm hay lượt bấm, những thang đo mới như độ tiếp cận mục tiêu chuyên sâu, độ tối ưu hóa, đo lường toàn kênh. Tuyệt vời hơn, Marketer không còn cần những khoản ngân sách khổng lồ cho những quảng cáo này. Mức tối thiểu để mua quảng cáo chỉ là $20, ngoài ra những nền tảng như Snapchat đã cung cấp đầy đủ công cụ để sáng tạo nội dung quảng cáo. 

Tạm kết

Có thể khẳng định một điều, những định dạng quảng cáo tương tác giống như cách mà Gatorade, Tide, Pepsi đã và đang làm sẽ là chìa khóa để thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng mới, cũng như cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng hiện tại. Ngoài ra, Marketer cũng cần nhớ rằng để có được ưu thế trong cuộc đua ngày nay, họ cần kết hợp tốt giữa quảng cáo trên TV và những định dạng quảng cáo trên nền tảng di động, điển hình là Snapchat. Giờ đây, cuộc đua giữa các thương hiệu sẽ nằm ở sự sáng tạo, làm thế nào để họ sản xuất ra được những nội dung độc đáo hơn nữa, thu hút hơn nữa nếu muốn tạo ra những kết nối sâu sắc với khách hàng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Snapchat for Business

Đánh giá post
Tags: Gen ZSnapchat
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Top 20+ content Valentine doc dao

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

2 ngày ago
CPS là gì

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

2 ngày ago

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

2 ngày ago

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

3 ngày ago

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

6 ngày ago

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.