Sự kiện là một phần cốt lõi trong hoạt động marketing hỗn hợp vào năm 2023. Nguyên nhân là bởi không có kênh marketing nào khác đạt được hiệu quả như vậy. Trong đó không thể bỏ qua khả năng thu hút khán giả, tạo ra các khách hàng tiềm năng, xây dựng các mối quan hệ được cá nhân hóa và thu các data có giá trị.
Các sự kiện ngày càng được số hóa và quá trình chuyển đổi kỹ thuật số này mang đến cho các marketer những ưu thế vượt trội như trải nghiệm trực tiếp được bổ sung bởi các sự kiện ảo mang lại nhiều điểm tiếp xúc hơn, tăng cường tương tác liên tục, tạo ra lượng lớn khán giả tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng ở mọi thời điểm. Không có kênh tiếp thị nào khác cung cấp mức độ tương tác độc đáo này.
Bối cảnh sự kiện đã thay đổi và năm 2023 mang đến rất nhiều cơ hội. Đây là cách các sự kiện có thể giúp chiến lược marketing của bạn tạo tiếng vang lớn vào năm nay.
Thu hút sự tham gia
Việc kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng là điều tối quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu nào và không có cách nào tốt hơn để thực hiện điều này ngoài việc liên tục tương tác mạnh mẽ. Theo Báo cáo của Forrester năm 2021, 74% những người ra quyết định tổ chức sự kiện nói rằng các sự kiện là cách tốt nhất để thắt chặt mối quan hệ với khách hàng.
Lý do là bởi vì các sự kiện đều nhằm thúc đẩy tương tác. Và việc kết hợp các sự kiện trực tiếp, sự kiện ảo hay sự kiện “lai” có nghĩa là bạn đang thúc đẩy tương tác ở mức cao nhất. Bằng cách cho phép khán giả dành thời gian và sự chú ý, các sự kiện mang đến cơ hội duy nhất để tương tác gần gũi hơn so với các kênh tiếp thị khác.
Nắm bắt sự kết hợp các định dạng sự kiện này vào năm 2023 có nghĩa là cơ hội tương tác với khán giả của bạn sẽ không còn bị giới hạn. Thay vào đó, thông qua các công cụ kỹ thuật số như ứng dụng sự kiện, hội thảo trên web, video và nội dung theo yêu cầu, bạn có thể kéo dài vòng đời của một sự kiện và phát triển giúp tương tác luôn diễn ra.
Kết quả là mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng hay người tiêu dùng được bền chặt hơn và chuyển đổi nhanh hơn bằng cách đưa khách hàng tiềm năng vào sâu hơn trong hành trình của người mua.
Tạo khách hàng tiềm năng
Việc số hóa các sự kiện đã thay đổi cơ bản cách các công ty có thể tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Giờ đây, bằng cách kết hợp các loại hình sự kiện, các tổ chức có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng ở mọi giai đoạn và thúc đẩy hệ thống bán hàng của họ.
Hãy lấy công ty fintech, Fidelity Information Services (FIS), làm ví dụ. Sau khi chuyển chương trình sự kiện mở rộng của mình sang các sự kiện ảo trong thời kỳ đại dịch, FIS đã có thể chứng minh giá trị của trải nghiệm ảo trong việc tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Việc sử dụng nền tảng sự kiện đã cho phép FIS mang đến cho người tham dự trải nghiệm công nghệ cao, sống động và khả năng theo dõi dữ liệu người tham dự cũng như điểm tương tác thông qua nền tảng này đã giúp nhóm bán hàng có thêm thông tin chi tiết về đối tượng của họ.
Tích hợp Marketo của nền tảng đã cung cấp thêm thông tin chi tiết có giá trị, chẳng hạn như hiệu suất chiến dịch, giúp đưa những người tham dự ảo đi sâu hơn vào kênh dành cho nhóm bán hàng của FIS. Kết quả thật đáng kinh ngạc: lượng khách hàng tiềm năng tăng 38% so với năm trước, trong khi số lượng giao dịch mới được tạo tăng 68% và số lượng giao dịch hiện tại được tạo tăng 131%, cũng như doanh thu tài trợ tăng 89%.
Dữ liệu tốt hơn, thông tin chi tiết hơn
Sự kiện cung cấp nhiều điểm tiếp xúc hơn so với các kênh tiếp thị khác như tìm kiếm có trả tiền và email, cho phép các thương hiệu thu được thông tin chi tiết quan trọng trong suốt hành trình kéo dài của khách hàng. Trong bối cảnh ngày nay, các sự kiện đã trở thành một kênh tiếp thị giàu dữ liệu và dựa trên dữ liệu.
Dữ liệu này có thể được sử dụng để cải thiện nhắm mục tiêu, tạo hành trình người tham dự được cá nhân hóa hơn cũng như giúp theo dõi ROI và phân bổ doanh thu của các sự kiện.
Hãy biến năm 2023 thành năm của sự kiện
Bối cảnh ưu tiên kỹ thuật số đã thay đổi sân chơi marketing một cách đáng kể. Đồng thời mang đến những cơ hội độc đáo cho các thương hiệu. Để hưởng lợi đầy đủ từ tiềm năng của các sự kiện nhằm thúc đẩy mức độ tương tác và doanh thu, chiến lược tiếp thị năm 2023 của bạn nên bao gồm sự kết hợp tích hợp giữa các sự kiện trực tiếp, sự kiện ảo và kết hợp của cả hai định dạng này ở mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua.
Xét cho cùng, không có kênh tiếp thị nào khác hiệu quả trong việc thu hút khán giả, xây dựng mối quan hệ được cá nhân hóa, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cung cấp dữ liệu có giá trị và chuyển đổi tất cả thành tiềm năng doanh thu được như tổ chức sự kiện.
Thanh Thanh - Marketing AI
Bình luận của bạn