Vì sao các SEOer phải tối ưu công cụ tìm kiếm Bing ngay hôm nay?

24 Thg 08

SEO là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiểu theo nghĩa rộng hơn là việc tổng hợp những phương pháp hợp lý để giúp từ khóa tìm kiếm hiện lên top của Google, qua đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng. Bên cạnh Google - công cụ tìm kiếm lớn và được ưa chuộng nhất trên thế giới, Bing là một công cụ tìm kiếm thay thế của Microsoft đang ngày càng quan trọng với nhiều cải tiến đáng kể để cạnh tranh với Google.

Vì sao các SEOer phải tối ưu Bing ngay hôm nay? (Ảnh: Genk)

Bing - Công cụ tìm kiếm chỉ đứng sau Google về mặt thị phần

Microsoft kết hợp cùng HackerRank để tạo ra công cụ tìm kiếm Bing từ năm 2009. Ngày 19 tháng 7 vừa qua, Microsoft đã thông báo về kết quả tài chính, sự tăng trưởng tích cực của công cụ tìm kiếm Bing dù phải cạnh tranh khốc liệt với "gã khổng lồ" Google, đồng thời nhấn mạnh đặc biệt vào sự tăng trưởng của dịch vụ đám mây. Mặc dù Bing chỉ chiếm một thị phần nhỏ trong tổng doanh thu của Microsoft, nền tảng tìm kiếm vẫn tăng trưởng đều 17% mỗi năm.

Dựa theo báo cáo của TechRadar, nhờ việc có nhiều người sử dụng Bing hơn, doanh thu của nền tảng này cũng tăng trưởng. Bing vẫn đang duy trì giữ vị trí thứ hai so với Google về mặt thị phần và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Nếu Bing trở nên lớn mạnh hơn, các doanh nghiệp sẽ có thêm sự lựa chọn khác ngoài Google.

Thị phần các công cụ tìm kiếm ở Mỹ 2018. (Theo: Global Stats)

Dấu hiệu tăng trưởng đều đặn của "kẻ đến sau" Bing là tín hiệu tích cực giúp tạo ra động lực các nền tảng khác phát triển. Sự cạnh tranh lành mạnh đến từ hãng Microsoft cũng thúc đẩy Google ngày càng phát triển để có thể giữ vững vị trí số 1 của họ. Sự cải thiện này còn giúp chủ doanh nghiệp và các agency hay SEOer tối ưu Bing tốt hơn.

Tối ưu API đến từ công cụ tìm kiếm Bing giúp kết quả tìm kiếm phù hợp ngữ cảnh hơn Google

Trước tiên không thể phủ nhận rằng Bing đã làm phong phú hơn các công cụ tìm kiếm cơ bản. Công cụ này không chỉ dừng lại ở mức độ tìm kiếm cơ bản mà còn nâng cao trải nghiệm các kết quả tìm kiếm ở mức độ cao.

Ví dụ, nếu bạn dùng điện thoại để tìm từ khóa “phim” trên cả Bing và Google, cả hai sẽ cho bạn thấy những bộ phim ở nơi bạn sống. Nhưng công cụ tối ưu Bing còn hiển thị các thanh riêng cho phim ở trên Netflix và Amazon, tức là tối ưu Bing tăng hiệu quả tìm kiếm "phim" của người dùng thay vì chỉ trên rạp phim.

Tối ưu API đến từ Bing giúp kết quả tìm kiếm phù hợp ngữ cảnh hơn Google. (Ảnh: The New York Times)

Trải nghiệm tìm kiếm được nâng cao nhờ kết quả từ việc Microsoft đã phát hành thực thể tìm kiếm API để giúp kết quả tìm kiếm phù hợp ngữ cảnh hơn. Bing chia sẻ rằng:

“Thực thể tìm kiếm API của công cụ Bing mang đến thông tin phù hợp ngữ cảnh hơn về con người, địa điểm, đồ vật và doanh nghiệp địa phương tới bất kỳ ứng dụng, blog hay trang web nào để tăng trải nghiệm người dùng. Với thực thể tìm kiếm của Bing, bạn có thể tìm kiếm kết quả liên quan nhất theo từ khóa tìm kiếm và cung cấp người dùng thông tin chi tiết chính về những đối tượng đó. Với những cải thiện mới nhất, chúng tôi hỗ trợ nhiều thị trường quốc tế và nhiều đối tượng như người nổi tiếng, địa điểm, phim, chương trình TV, trò chơi và sách.

Với bổ sung mới này, các nhà phát triển có thể nâng cấp ứng dụng của họ với việc công bố lượng data dồi dào từ sơ đồ tri thức của Bing trực tiếp trong ứng dụng của họ.”

Với sự hỗ trợ này từ Bing, các doanh nghiệp nên nhấn mạnh vào một nội dung và dữ liệu họ công khai trên trang web, bắt đầu với việc tối ưu Bing địa điểm cho doanh nghiệp.

Nội dung trực quan giúp tối ưu Bing 

Công cụ tìm kiếm Bing thường được biết đến là một công cụ tìm kiếm thay thế có trực quan hấp dẫn, bao gồm cả bố cục cơ bản và trang chủ. Từ khi bắt đầu, Bing - đối thủ của Google đã hiểu được tầm quan trọng của hình ảnh và video trực tuyến đang được đăng tải hàng tỉ lần mỗi ngày hiện nay.

Bing sẽ tiếp tục được đầu tư xây dựng trở thành một công cụ tìm kiếm trực quan có thẩm mĩ. Ví dụ, Bing thể hiện kết quả tìm kiếm video thông qua những pa-nen thu nhỏ giúp dễ dàng tìm kiếm.

Giao diện hiển thị kết quả tìm kiếm video của Bing rất dễ nhìn, bố cục trực quan, tổng quát.

Ngược lại, kết quả tìm kiếm của Google dường như nhàm chán và kém thẩm mĩ hơn.

Gần đây Bing còn thông báo thêm về việc sẽ khởi chạy tìm kiếm trực quan giúp người sử dụng hình ảnh nhằm dễ dàng định hướng công cụ tìm kiếm và tìm kiếm nội dung. Với ứng dụng Bing trên điện thoại, bạn có thể dễ dàng chụp và đăng tải ảnh rồi nhanh chóng sử dụng tìm kiếm trực quan.

Công cụ tìm kiếm trực quan của Bing được nhận thấy là khá giống với Google Lens. Nhưng trên Google khả năng tìm kiếm rất hạn chế (iOS khó có thể kết nối) khi mà công cụ Bing hỗ trợ cả Android và iOS.

Đối với những doanh nghiệp thường xuyên gặp khó khăn trong việc mô tả một sản phẩm của, việc sử dụng hình ảnh một cách hấp dẫn sẽ giúp thu hút các khách hàng một cách nhanh chóng trong xu hướng Visual Marketing thời đại 4.0.

Kết luận

Sự phát triển của công cụ tìm kiếm Bing với thị phần ngay sau Google là lý do để các doanh nghiệp cần đầu tư việc tối ưu Bling ngay hôm nay. Hơn hết, với các tính năng hỗ trợ giúp tối ưu kết quả tìm kiếm và hiển thị hình ảnh đẹp mắt đến từ Bing sẽ giúp kết quả tìm kiếm trở nên hấp dẫn hơn so với Google. Mặc dù bên cạnh việc SEO trên nhiều nền tảng sẽ khiến các SEOer phải mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng kết thành quả mang lại cho doanh nghiệp sẽ rất tuyệt vời.

Theo Search Engine Land

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.