Vấn đề bảo vệ môi trường và duy trì lối sống healthy là một trong những nội dung đang được rất nhiều người dùng hưởng ứng và quan tâm. Các chiến dịch marketing tăng khả năng nhận diện cộng đồng của loạt các nhãn hàng đã chiếm được nhiều cảm tình và tạo được sự sự tin tưởng của khách hàng trong mùa Covid-19. Karofi là một trong những thương hiệu tiên phong trong phong trào này. Nắm bắt và hiểu rõ insight "Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu", Karofi đã đầu tư mạnh mẽ vào chiến dịch truyền thông "Chai rỗng 10 triệu" với sứ mệnh quảng bá máy lọc nước thông minh tới cộng đồng. Triển khai từ tháng 5, chiến dịch của Karofi thu về nhiều thành quả bất ngờ ngoài sức tưởng tượng.
Vì sao Karofi thành công trong chiến dịch "Chai rỗng 10 triệu"?
Chạm vào Touchpoint- tính hiếu kỳ của người tiêu dùng
Cuối T5/2020, Karofi đăng tải nội dung trên fanpage và website hình ảnh một chai nước lọc với mức giá "đắt xắt ra miếng" kèm theo thông tin: Khách hàng khi mua chai nước Karofi 10 triệu đồng sẽ được tặng quà khuyến mại là một máy lọc nước Optimus Pro tích hợp internet kết nối vạn vật (IoT) hiện đại nhất của Karofi. Hình ảnh chai nước rỗng này được Karofi quảng cáo khắp mọi nơi, từ sân bay, trung tâm thương mại, dọc trên đường phố hay các kênh thương mại điện tử như Lazada và Shopee...
> Xem thêm: Local Brand là gì? TOP các Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2020
Ngay sau khi lên sóng, chai nước của Karofi khiến người tiêu dùng và giới truyền thông "ngã ngửa" và thu hút nhiều ý kiến trái chiều. Bài đăng của Karofi trên fanpage của hãng thu hút 4.000 lượt yêu thích, hàng trăm comment chưa đầy 24h đăng tải.
Trong khi một số bình luận cho rằng, Karofi đã sử dụng khéo léo chiến lược thông minh gợi sự tò mò, bất ngờ cho khách hàng. Nhiều người thắc mắc liệu chai nước được làm bằng vàng, pha lê hay chứa đựng loại nước gì đó rất giá trị hay sao mà lên tới 10 triệu. Cũng có nhiều người ngờ vực, đây chỉ là chiêu trò marketing, mức giá bán đi kèm với quà khuyến mại không hợp lý và không tin đó là sự thật.
Ảnh: Karofi
Song, phần đông luồng ý kiến vẫn bày tỏ sự hiếu kỳ với cách làm marketing của nhãn hàng này: Liệu “bí mật” nào ẩn chứa đằng sau chai nước rỗng này? Vì sao lại là chai rỗng mà không phải chai có nước?
Lựa chọn KOLs
Quả thực, cách tận dụng sự hiếu kỳ của người tiêu dùng, thêm với việc lựa chọn thời điểm thích hợp, "thiên thời địa lợi" mang về cho Karofi sự hiệu quả bất ngờ. Nước đi khôn ngoan của nhãn lọc nước này giúp truyền tải thông điệp tự nhiên tới khách hàng. Ngoài ra, Karofi còn "chiêu dụng" MC Quyền Linh làm KOLs làm gương mặt đại diện cho hãng cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như diễn viên Hồng Đăng, NSND Hoàng Dũng, beauty vlogger Trinh Phạm... Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất nhì tại Việt Nam. Hình ảnh một MC giản dị, chân chất đã tạo được niềm tin và sự ủng hộ của nhiều khán giả qua nhiều chương trình trên sóng truyền hình quốc gia. Do đó, không khó hiểu khi Quyền Linh được Karofi chọn mặt gửi vàng. Các bài viết về tính năng, công dụng của sản phẩm trên Facebook của nam MC đều thu hút lượng lớn tương tác.
Slogan "Tự sản xuất nước tinh khiết chuẩn quốc gia ngay tại nhà" luôn được nhắc đi nhắc lại qua mỗi bài quảng cáo, khẳng định chất lượng và độ an toàn tuyệt đối của sản phẩm máy lọc nước Karofi. Đồng thời, các thước phim review chân thật, gần gũi cũng được hãng chia sẻ rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông báo chí, social media hay qua các bài thảo luận trên group gia đình, hội nhóm dành cho giới trẻ...
Vén màn bí mật
Sau hơn 1 tuần gây "náo loạn" khắp các trang mạng xã hội, bức màn bí mật về chai nước rỗng dần được hé lộ.
Theo lý giải của hãng Karofi, chai nước rỗng là hình ảnh ẩn dụ cho thông điệp mà thương hiệu nước đóng chai này muốn truyền tải. Sản phẩm chính mà hãng muốn hướng đến không phải là chai nước, mà nằm ở chính phần quà khuyến mại - máy lọc nước. Khi sở hữu máy lọc nước Karofi cũng chính là bạn và các thành viên trong gia đình đang sở hữu một nhà máy lọc nước thu nhỏ. Chỉ cần một chiếc chai rỗng, bạn đã có thể mang nước chuẩn tinh khiết đi khắp mọi nơi, mọi lúc. Sử dụng nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn là cách đảm bảo cho sức khỏe của chính bạn và người thân, đồng thời tuyên truyền giảm rác thải nhựa ra môi trường bằng cách sử dụng các sản phẩm thân thiện từ giấy, thủy tinh...
Lựa chọn thời điểm mang tính chiến lược, Karofi đã khơi gợi sự tò mò trong người tiêu dùng bằng cách tiếp cận mới mẻ. Máy lọc nước vốn là sản phẩm thiên về tính công nghệ, cách quảng cáo xưa nay vốn mang tính khô khan, kỹ thuật. Hơn nữa chai nước lọc là sản phẩm quen thuộc, người người bán, nhà nhà bán. Ngoài thị trường, các loại chai đang bán đa phần đều có nước. Vậy sẽ ra sao nếu Karofi bán một chai nước rỗng?
Kết quả chiến dịch
Tính đến T8/2020, chiến dịch "Chai rỗng 10 triệu" của Karofi đã thu về những con số ấn tượng với 40 triệu lượt tiếp cận, 8 triệu lượt tương tác trên social media. Theo thống kê trên Google Trends, từ khóa #karofi được tìm kiếm nhiều hơn 1,5 lần và chạm đỉnh ngày 9/8. Doanh số của Karofi ghi nhận tăng trưởng từ 15% - 20% trong những ngày diễn ra chiến dịch. Có thể nói, khi các doanh nghiệp đang lao đao vì đại dịch Covid, thì mức doanh thu ấn tượng trong 6 tháng đầu năm của Karofi được xem như điểm sáng trong bức tranh kinh tế ảm đạm.
Kết luận
Có thể nói, chiến dịch của Karofi không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp một cách gần gũi mà còn chạm đến trái tim của người tiêu dùng khi quan tâm tới môi trường, cộng đồng qua việc tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa. Nước đi tiên phong của Karofi là minh chứng rõ ràng cho việc biết biến thời cơ thành cơ hội, biến touchpoint của khách hàng thành điểm nhấn cho chiến dịch. Thành quả của Karofi vẫn còn tiếp tục tăng trưởng, báo hiệu một mùa bội thu vào nửa cuối năm 2020.
Hải Yến - MarketingAI
>> Có thể bạn quan tâm: 7 mùa “Dzựt cô hồn” của Tiki: “bình mới rượu cũ” liệu có nhạt?
Bình luận của bạn