- Ngày nay, Social Media được sử dụng rất rộng rãi.
- Mong muốn các bệnh nhân, đặc biệt là những người mắc bệnh mãn tính, sẽ có sự gắn kết với nhau.
Để làm được như vậy, những cơ quan y tế lớn, như Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), đã sử dụng Social Media một cách cực kỳ hiệu quả. Trong suốt nhiều tháng liền, CDC đã phổ biến kịp thời mọi tin tức chính xác nhất đến cộng đồng và công chúng nói chung, thông qua mạng xã hội.
2. Xây dựng thương hiệu
Internet đã thay đổi đáng kể cách mọi người tìm kiếm về sức khỏe của mình. Ngoài lựa chọn đầu tiên là nghe tư vấn từ các chuyên gia y tế, giờ đây bệnh nhân còn có thể tham khảo những thông tin online để có định hướng tốt nhất về sức khỏe. Theo xu hướng này, Social Media đã trở thành phương tiện chính khi mọi người muốn tìm kiếm, trò chuyện hay chia sẻ về tình trạng của bản thân.
Khi cầu tiếp cận các thông tin đáng tin cậy về sức khỏe một cách dễ dàng hơn, thì Social Media với mức độ tương tác cao và độ phủ toàn cầu là một trong những cách đơn giản nhất để tham gia vào ngành chăm sóc sức khỏe này.
Những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu muốn nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình, thì không thể làm gì khác hơn ngoài quảng bá mình trên Social Media.
3. Nâng cao nhận thức về các chương trình và chiến dịch
Truyền thông xã hội luôn là trợ thủ đắc lực cho những nhà chăm sóc sức khỏe trong mỗi chiến dịch. Giống như với sự nhận biết thương hiệu, một chiến dịch xã hội thành công khi thu hút được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng, đặc biệt là những bệnh nhân có liên quan trực tiếp đến nội dung chiến dịch.
Như Diabetes New Zealand thường xuyên sử dụng Social Media để khuyến khích mọi người trực tiếp tham gia trò chuyện về căn bệnh tiểu đường trên chính website của họ, #diabeteschat.
Nguồn: Hootsuite
Bình luận của bạn