Vai trò của Social Media trong ngành Chăm sóc Sức khỏe

06 Thg 03

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều cơ quan y tế sử dụng các phương tiện Social Media như Facebook hay Twitter, nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp kiến thức sức khỏe một cách chính xác cho mọi người. Theo Pew Institute, truyền thông xã hội trở nên phổ biến trong ngành Chăm sóc sức khỏe bởi 2 tác động chính:
  • Ngày nay, Social Media được sử dụng rất rộng rãi.
  • Mong muốn các bệnh nhân, đặc biệt là những người mắc bệnh mãn tính, sẽ có sự gắn kết với nhau.
Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về những cơ hội của Social Media trong ngành nghề đặc thù này. 1.Kết nối thời kỳ khủng hoảng Khi một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng xảy ra, truyền thông xã hội đã chứng mình tầm quan trọng đặc biệt trong việc thông báo và bảo vệ nhờ vào khả năng truyền tin gần như ngay lập tức và độ ảnh hưởng rộng lớn của các phương tiện. Ví dụ như dịch Zika năm 2016. Virus có nguồn gốc từ trung, nam Mỹ và vùng Caribbean, nhanh chóng lây lan trên toàn thế giới. Đứng trước đại dịch này, các chính quyền nhà nước đòi hỏi phải cung cấp ngay cho người dân những thông tin hữu ích nhất về nguồn gốc gây bệnh, triệu chứng, cách phòng tránh,.... Để làm được như vậy, những cơ quan y tế lớn, như Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC), đã sử dụng Social Media một cách cực kỳ hiệu quả.  Trong suốt nhiều tháng liền, CDC đã phổ biến kịp thời mọi tin tức chính xác nhất đến cộng đồng và công chúng nói chung, thông qua mạng xã hội. 2. Xây dựng thương hiệu Internet đã thay đổi đáng kể cách mọi người tìm kiếm về sức khỏe của mình. Ngoài lựa chọn đầu tiên là nghe tư vấn từ các chuyên gia y tế, giờ đây bệnh nhân còn có thể tham khảo những thông tin online để có định hướng tốt nhất về sức khỏe. Theo xu hướng này, Social Media đã trở thành phương tiện chính khi mọi người muốn tìm kiếm, trò chuyện hay chia sẻ về tình trạng của bản thân. Khi cầu tiếp cận các thông tin đáng tin cậy về sức khỏe một cách dễ dàng hơn, thì Social Media với mức độ tương tác cao và độ phủ toàn cầu là một trong những cách đơn giản nhất để tham gia vào ngành chăm sóc sức khỏe này. Những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu muốn nâng cao độ nhận diện thương hiệu của mình, thì không thể làm gì khác hơn ngoài quảng bá mình trên Social Media. 3. Nâng cao nhận thức về các chương trình và chiến dịch Truyền thông xã hội luôn là trợ thủ đắc lực cho những nhà chăm sóc sức khỏe trong mỗi chiến dịch. Giống như với sự nhận biết thương hiệu, một chiến dịch xã hội thành công khi thu hút được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng, đặc biệt là những bệnh nhân có liên quan trực tiếp đến nội dung chiến dịch. Như Diabetes New Zealand thường xuyên sử dụng Social Media để khuyến khích mọi người trực tiếp tham gia trò chuyện về căn bệnh tiểu đường trên chính website của họ, #diabeteschat.

Nguồn: Hootsuite

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.