cover

Unilever trở thành nhà quảng cáo sáng tạo 2024 (Creative Marketer of the Year) tại Cannes Lions

15 Thg 05

Danh hiệu The 2024 Creative Marketer of the Year (Nhà sáng tạo của năm) đã được trao cho Unilever Tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions (Cannes Lions International Festival of Creativity). Đây là một giải thưởng danh giá được trao cho các Marketer/ Advertiser có nhiều chiến dịch ấn tượng đoạt giải Cannes Lions trong thời gian dài. Unilever là ứng cử viên tiềm năng và xứng đáng với nhiều chiến dịch marketing táo bạo, sáng tạo và nhiều đổi mới.

Năm 2010, lần đầu tiên Unilever được vinh danh là Creative Marketer of The Year và những năm sau đó, tập đoàn này cũng gặt hái được hàng trăm giải thưởng Cannes Lions khác nhau. Lễ trao giải năm ngoái cũng xướng tên không ít thương hiệu chiến thắng đến từ Unilever như Dove, Hellmann’s, bộ ba Persil, Skip, OMO với khẩu hiệu “Dirt is Good”, Magnum, Vaseline, Marmite và Pot Noodle.

Unilever trở thành nhà quảng cáo sáng tạo 2024

Thương hiệu lớn nhất của Unilever, Dove đã đạt giải thưởng Grand Prix hạng mục Media Lions với chiến dịch” #TurnYourBack” do Ogilvy, London/ DAVID, Madrid thực hiện trong năm 2023. Trưởng Ban Giám Khảo hạng mục Media Lions, Christian Juhl nhận xét về chiến dịch này là “một ví dụ đúng lúc về cách mà truyền thông, quảng cáo được dùng để bảo vệ người trẻ tuổi và giúp họ chủ động từ chối các áp lực do những tiêu chuẩn “theo mọi người nghĩ”, đồng thời tự tin với con người thật của chính mình mà không cần phải qua bất kỳ lớp “filter” nào khác ”.

Sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp toàn diện của Dove khởi động lần đầu bởi chiến dịch “Real Beauty” năm 2004. Trong suốt 20 năm qua, thương hiệu này luôn tiên phong trong việc chứng minh hoạt động marketing hiệu quả có thể mang lại kết quả ấn tượng. Nhất quán với thông điệp “Real Beauty”, vào năm 2013, Dove triển khai chiến dịch “Real Beauty Sketches” để chứng minh phụ nữ đẹp hơn so với họ nghĩ. Chiến dịch đã thành công “oanh tạc” một loại 16 giải Cannes Lions, bao gồm cả giải Dan Wieden Titanium Lion Grand Prix và giải Gold Creative Effectiveness Lions một năm sau đó.

Chiến dịch đã thành công “oanh tạc” một loại 16 giải Cannes Lions

Hiện nay, Dove là thương hiệu được định giá 6 tỷ Euro và vẫn đang trong hành trình tạo ra những thay đổi trong đời sống về DEI (Diversity, Equity and Inclusion: Đa dạng, công bằng & Hoà nhập), điển hình như việc đề xuất đạo luật CROWN ở Hoa Kỳ quy định hành vi phân biệt đối xử về tóc theo chủng tộc là bất hợp pháp. Đạo luật này được thông qua lần đầu vào năm 2019 và hiện đã có 24 tiểu bang áp dụng.

Ngoài Dove, thương hiệu Hellmann’s của Unilever cũng tạo dấu ấn thông qua nền tảng “Make Taste, Not Waste”, nêu bật lên sứ mệnh dài hạn là giúp mọi người giải quyết các vấn đề lãng phí thực phẩm trong nhà bếp. Gần đây nhất, thương hiệu thực hiện quảng cáo hài hước “Mayo Cat” nói về một chú mèo khuyến khích mọi người không lãng phí thức ăn thừa. Cũng cùng tone & mood hài hước, chiến dịch “Mayo McHack’ của Hellmann’s đã dạy người Anh cách “hack” món mayo còn thiếu trên thực đơn của một chuỗi nhà hàng nổi tiếng, sau đó thành công đạt liền hai giải Silver hạng PR và Brand Experience & Activation ở lễ trao giải Cannes Lions năm ngoái.

Các chiến dịch giành giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Unilever với sự sáng tạo, được củng cố bởi triết lý marketing “Get on the Frontline” (Hãy là người đi đầu). Tập đoàn cũng triển khai chương trình Creative Excellence tập trung vào giáo dục, đào tạo, nuôi dưỡng tài năng sáng tạo và loại bỏ các rào cản để tiếp cận và thực hiện sáng tạo. Chương trình chuyên biệt này được thành lập bởi Hội đồng sáng tạo của Unilever, do Bà Esi Eggleston Bracey - Chief Growth & Marketing Officer điều hành, tập hợp các Chief Marketing Officer và lãnh đạo cơ quan sáng tạo.

Eggleston Bracey - Chief Growth & Marketing Officer của Unilever chia sẻ: “Cảm ơn Cannes Lions đã ghi nhận nỗ lực của nhiều thương hiệu và các đối tác agency của chúng tôi, những người luôn nỗ lực vượt qua ranh giới sáng tạo. Cam kết của chúng tôi về hoạt động sáng tạo, dũng cảm, táo bọ vẫn không hề lay chuyển. Sự sáng tạo bắt đầu từ nguồn cảm hứng kết nối với các mục tiêu thương mại và cộng hưởng cùng mọi người để xây dựng thương hiệu vững chắc”.

Giám đốc điều hành của Cannes Lions, ông Simon Cook có chia sẻ về giải thưởng của Unilever: “Giải thưởng này nhằm công nhận và tôn vinh những thương hiệu liên tục thực hiện các chiến dịch nâng cao tiêu chuẩn sáng tạo xuất sắc trong ngành truyền thông sáng tạo toàn cầu. Unilever đang thúc đẩy các ranh giới sáng tạo một cách nhất quán và liên tục trên nhiều thương hiệu với các thị trường khác nhau, phối hợp cùng nhiều đối tác agency, đại lý, thể hiện rõ ràng sự hiểu biết cùng cam kết coi sức mạnh của sự sáng tạo là động lực cho thấy sự tiến bộ, tăng trường. Xin chúc mừng, đây là thành quả vô cùng xứng đáng của Unilever”.

Giải thưởng Creative marketer of the Year lần đầu được giới thiệu vào năm 1992, với nhiều nhà quảng cáo xuất sắc đã được vinh danh như AB InBev, Apple, Burger King, Coca-cola, Google, Heineken, IKEA, Mars, McDonald’s, Samsung và Microsoft. Mỗi thương hiệu chiến thắng đã chứng minh được khả năng sáng tạo nhất quán và niềm tin rằng văn hoá sáng tạo sẽ thúc đẩy hiệu quả kinh doanh (qua các thành tựu tại lễ trao giải Cannes Lions hàng năm).

>>> Xem thêm: Unilever tôn vinh sức mạnh thương hiệu - dẫn đầu cam kết bình ổn giá

Nguồn: Theo Bizcommunity

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.