Unilever bắt tay TikTok, nỗ lực tiếp cận người tiêu dùng GenZ qua dự án toàn cầu #CleanTok

26 Thg 06

Nắm bắt cơn sốt 80 tỷ view - #CleanTok, Unilever chính thức bắt tay cùng TikTok trong dự án toàn cầu mới dành riêng cho những người yêu thích dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa. Với hơn 40 tuần triển khai cùng sự tham gia của hàng trăm KOL nổi bật trên TikTok, dự án #CleanTok™ được đánh giá là một chiến lược quan trọng trên hành trình tiếp cận và chinh phục khách hàng GenZ của ông lớn Unilever. 

#CleanTok™ - Chiến lược nắm bắt sốt tỷ view đang xâm chiếm Tiktok

Ngày 22/6 vừa qua, Unilever và TikTok đã công bố mối quan hệ hợp tác toàn cầu với dự án #CleanTok™. Dự án này được triển khai với mục tiêu tạo nên một cộng đồng cho các #CleanTokers - những người yêu thích việc dọn dẹp, có một sân chơi để chia sẻ các Tips & Tricks, những bí quyết hữu dụng trong việc dọn dẹp nhà cửa. 

#CleanTok được kỳ vọng sẽ biến công việc dọn dẹp nhà cửa nhàm chán trở thành một trong những một thói quen, sở thích thú vị hằng ngày, tạo động lực chăm sóc không gian sống cho người dùng trên toàn cầu. 

#CleanTok™ - Chiến lược nắm bắt sốt tỷ view đang xâm chiếm Tiktok

Hiện nay, Hashtag #CleanTok đã cán mốc 80 tỷ view vượt qua nhiều xu hướng lớn như #BeautyTok (50 tỷ lượt xem). Các chủ đề liên quan cũng được đông đảo người dùng quan tâm như: #Cleaning 63,2 tỷ lượt xem, #CleaningHacks 11,4 tỷ lượt xem và #HomeHacks 6,3 tỷ lượt xem. Nhưng con số cho thấy, #CleanTok đang thực sự là một cơn sốt với người dùng TikTok trên toàn cầu, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng cực lớn cho Unilever thông qua dự án hợp tác này.

Đặc biệt, Unilever và TikTok sẽ hợp tác với hơn 100 nhà sáng tạo để tạo nên những nội dung về dọn dẹp, làm sạch như Tips, Trick, đánh giá sản phẩm,... Các nhãn hiệu của Unilever như Dirt Is Good (DIG), Cif, Domestos, Sunlight và Comfort,... sẽ giới thiệu tới đông đảo người xem của #CleanTok. Đặc biệt, trang web về mẹo làm sạch Cleanipedia của Unilever cũng được chỉ định là nhà tài trợ độc quyền #CleanTok.

TikTok sẽ chính thức ra mắt trung tâm #CleanTok™ ở 10 quốc gia trong đó có Việt Nam cùng với Anh, Brasil, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Thái Lan, Pháp, Hà Lan, Argentina và Indonesia. Trung tâm #CleanTok™ sẽ là nơi tổng hợp các thông tin mới nhất của chiến dịch từ những nhà sáng tạo trên toàn cầu, giúp người dùng được tận hưởng trọn vẹn những nội dung của #CleanTok.

Ngoài ra, TikTok cũng công bố một loạt chuỗi nội dung theo từng nhóm sản phẩm dành riêng #CleanTok™ xuyên suốt 40 tuần, cụ thể:

  • Series xà phòng #CleanTok™: Chuỗi phim dài tập, với chủ đề biến các vật dụng cụ vệ sinh nhà cửa trở nên thật sống động trong loạt phim hoạt hình.
  • Sunday Reset: Chủ đề "nạp năng lượng" cho tuần mới với các nội dung về cách thức để “reset” sẵn sàng cho tuần tiếp theo, từ việc giặt giũ đến dọn dẹp vệ sinh nhà cửa,...
  • Cleaning Conundrum: Những bí kíp hay ho để biến ngôi nhà trở nên thật sáng bóng chỉ trong một video TikTok.
  • Festival of Cleaning: chuỗi nội dung đa dạng thuộc chủ đề dọn dẹp được kéo dài 6 tuần với sự tham gia của các nhà sáng tạo hàng đầu trên nền tảng, xoay quanh những khoảnh khắc dọn dẹp quan trọng và lồng ghép xu hướng mang tính bản địa.
  • The #CleanTok™ Awards: Giải thưởng nhằm tôn vinh và tri ân những nội dung CleanTok™ thú vị, hữu ích.

#CleanTok cho thấy nỗ lực của Unilever trong việc tiếp cận Gen Z

Những động thái trên cho thấy Unilever đang mong muốn khai thác khả năng lan truyền trên mạng xã hội TikTok để tiếp tệp khách hàng trẻ như GenZ - Nhóm người tiêu dùng chính của TikTok. Bằng việc sử dụng TikTok và KOL, Unilever dường như đang nỗ lực để trở nên gần gũi và thân thiện hơn với Gen Z, giúp các sản phẩm chăm sóc gia đình của thương hiệu này có thể trở nên phổ biến và uy tín hơn với nhóm khách hàng mục tiêu này.

Việc lựa chọn chủ đề #CleanTok là một hướng đi khá tiềm năng của TikTok khi Hashtag này đã đạt tới hơn 80 tỷ lượt xem trên, đạt tốc độ tăng trưởng lên tới 63% hàng năm. Những gương mặt TikToker có sức ảnh hưởng lớn như @chrisjoyz (5,2 triệu người theo dõi), @mumukdaneno (1,8 triệu người theo dõi) và @senalicann (226.000 người theo dõi),... cũng sẽ tham gia vào chiến dịch với sức ảnh hưởng tương đối lớn.

Đặc biệt, TikTok là một thị trường rất tiềm năng với ngành hàng chăm sóc gia đình, dọn dẹp nhà cửa. Một số thống kê từ TikTok đã chỉ ra rằng: 54% người dùng đã mua một sản phẩm gia dụng sau khi xem sản phẩm đó trên TikTok và có tới 71% các giao dịch mua đó là không có kế hoạch từ trước, tức là nhu cầu được phát sinh khi xem Tiktok. Đồng thời, gần 70% người dùng cho biết nền tảng này đã giúp họ khám phá các sản phẩm gia dụng. Như vậy, việc khai thác cơn sốt #CleanTok không chỉ giúp Unilever tăng khả năng hiển thị với GenZ mà còn thúc đẩy doanh số rất hiệu quả. 

#CleanTok cho thấy nỗ lực của Unilever trong việc tiếp cận Gen Z

Nhìn chung, Dự án #CleanTok đã thể hiện rõ ràng nỗ lực của Unilever khi lựa chọn nền tảng mạng xã hội TikTok để đón đầu và chinh phục người tiêu dùng thế hệ Z. Đây cũng là một xu thế tất yếu của ngành hàng FMCG, khi mà nhóm khách hàng Gen Z đang dần chiếm lĩnh thị trường toàn cầu. 

Huyền Doo - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.