Native Ads là định dạng quảng cáo xuất hiện trong dòng nội dung bài viết, với hình thức và cơ chế hiển thị thân thiện cùng trải nghiệm của độc giả trên trang báo. Sự kết hợp giữa hình ảnh và text, giúp nhấn mạnh vào nội dung và thông điệp một cách tự nhiên với người dùng, với hình thức và cơ chế hiển thị thân thiện cùng trải nghiệm của độc giả trên trang báo. Đây chính là một trong những giải pháp tối ưu cho các nhãn hàng ngành dược khi có nhu cầu về truyền thông, Marketing và gia tăng doanh số.
Hãy cùng MarketingAI hiểu rõ hơn những hiệu quả của Native Ads trong Marketing ngành dược trong bài viết dưới đây với Case Study thực tế của nhãn hàng Dược SOHACO.Bài toán khách hàng
Mục đích
- Nhãn hàng Dược SOHACO muốn giới thiệu Nước muối sinh lý Fysoline thông qua các thông điệp tự nhiên về tính năng và công dụng của sản phẩm
- Thu hút độc giả click về landing page, từ đó kích thích họ theo dõi thêm nhiều bài viết và thông tin về sản phẩm được đăng tải trên trang đích
Từ mục đích của nhãn hàng dược SOHACO đưa ra, Admicro xác định bài toán của khách hàng như sau:
Bài toán khách hàng
- Giới thiệu các thông tin hữu ích, người thật việc thật nhằm educate độc giả mục tiêu.
- Thu hút traffic về landing page, hỗ trợ gia tăng chất lượng click trên website và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Thời gian triển khai
Thời gian triển khai: Tháng 8/2018
Giải pháp của Admicro
Phối hợp giữa quảng cáo và cách tổ chức landing page đáp ứng yêu cầu của khách hàng:
Native Ads
Triển khai quảng cáo Native Ads gia tăng traffic về landing page:
- Nền tảng: PC – Mobile (30% - 70%)
- Lựa chọn: Theo gói nội dung & Nhóm độc giả
- Định hướng thông điệp: Tự nhiên, non-branding, mang tính educate thông tin hữu ích, người thật việc thật
- Số lượng thông điệp: 18
Các bài viết theo chủ đề về cách chăm sóc mũi cho trẻ em được hiển thị dưới dạng Native Ads mang thông tin đến người đọc một cách tự nhiên, thu hút với các bài viết:
- Trẻ sơ sinh cần dùng nước muối sinh lý ngay từ khi chào đời?
- Nước muối sinh lý Pháp được hàng triệu bà mẹ Việt yêu thích
- 80% mẹ Việt đang sử dụng nước muối sinh lý sai cách cho con
Landing page
Landing page phù hợp với bài toán của khách hàng:
- Thiết kế như trang bài viết của báo, giàu tính nội dung
- Danh sách các bài viết gợi ý đọc thêm về sản phẩm ở cột phải và chân bài trên landing page
- Form đăng ký tư vấn, chat bot đeo bám trên toàn bộ trang
Công nghệ
Áp dụng các chiến thuật/công nghệ quảng cáo:
- A/B Testing để lựa chọn nền tảng, nhóm thông điệp và cách nhắm chọn hiệu quả nhất
- Điều chỉnh ngân sách quảng cáo trong toàn bộ quá trình vận hành để đảm bảo KPIs
- Fraud-click Protection tối ưu hiệu quả quảng cáo
Kết quả
Nhắm đúng mục tiêu của khách hàng với cách triển khai phù hợp từ giải pháp Native Ads, Admicro đã giúp nhãn hàng Dược SOHACO có được kết quả hơn cả mong đợi trong thời gian ngắn chỉ 1 tháng triển khai
- Reach: 950,000 users
- Lượt xem: 1,580,000 impressions
- CTR trung bình: 0.52 – 0.73%, đây là con số CTR ở mức cao mà không phải chiến dịch nào bên ngoài cũng dễ dàng đạt được
Lời kết
Từ Case Study trên, Marketer có thể thấy rằng Native Ads chính là một trong những giải pháp nhanh chóng, hiệu quả trong Marketing ngành dược. Việc triển khai một cách có hệ thống, Content tự nhiên đánh trúng Insight độc giả kết hợp cùng công nghệ từ Admicro sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả truyền thông tối ưu nhất.
Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:
Email: marketingai@admicro.vn
Website: http://www.admicro.vn
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn