Ứng dụng dành cho di động: Công cụ quảng cáo " không thể đùa được"

29 Thg 07

Các ứng dụng dành cho di động đang ngày càng phổ biến, hiện nay trên thị trường có hàng trăm nghìn ứng dụng hỗ trợ cho người dùng. Nghiên cứu mới từ Ipsos cho thấy, khi thực hiện hiệu quả thì quảng cáo thông qua ứng dụng di động sẽ đạt được thành công "không thể đùa được".

Tiềm năng từ thị trường quảng cáo ứng dụng dành cho di động

Đây có thể được coi là tương lai của quảng cáo của thị trường nếu muốn tấn công và tiếp cận khách hàng một cách gần nhất. Theo một thống kê là hiện số thuê bao sử dụng dịch vụ 3G/4G tại Việt Nam đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao và số điện thoại thông minh (Smartphone) tăng 50% mỗi năm, tăng trưởng điện thoại thông minh thì Việt Nam là quốc gia phát triển thứ 2 trên thế giới. Đây là một con số ấn tượng để doanh nghiệp dựa vào đó phát triển các chiến dịch Marketing.

Người dùng sử dụng những ứng dụng trên điện thoại sẽ thường thích loại:

  • Tải về nội dung di động
  • Tìm hàng khuyến mãi
  • Tìm hiểu thêm về một nhãn hàng
  • Tìm địa điểm ăn uống/ mua sắm gần đó

ung-dung-danh-cho-di-dong
(Nguồn: gsb.edu.vn)

Hơn nữa, mức độ sử những ứng dụng dành cho điện thoại chiếm 70% lượng người dùng. Người dùng có hành vi và thói quen sử dụng bật điện thoại lên và sử dụng những phần mềm điện thoại mang cả tính chất công việc và cả tính chất giải trí. Chính từ thói quen này mà các doanh nghiệp thấy được tiềm năng từ đó và phát triển quảng bá trên đan xen vào các ứng dụng. Thống kê trung bình người sử dụng điện thoại hệ điều hành IOS có 48 apps trong điện thoại, số lượng của người sử dụng Androi là 35 apps.

ung-dung-danh-cho-di-dong
(Nguồn: gsb.edu.vn)

Ứng dụng dành cho di động: Công cụ quảng cáo đem lại lợi ích đáng ngạc nhiên

Vào cuối năm 2017, Ipsos, Google và một số nhà quảng cáo chính đã hợp tác để hiểu thêm về phạm vi tiếp cận và tác động của ứng dụng dành cho những thiết bị di động và quảng cáo trong ứng dụng dành cho di động.

Đầu tiên, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, vì mọi người xem điện thoại thông minh là một phần mở rộng của bản thân và ứng dụng được sử dụng suốt cả ngày , ứng dụng tiếp cận đối tượng rộng rãi vào những thời điểm khác.

ung-dung-danh-cho-di-dong
(Nguồn: Clevernet)

Thứ hai, nghiên cứu gần đây nhất đã khám phá ra tiềm năng của các ứng dụng dành cho thiết bị di động là một kênh quảng cáo hiệu quả. Ipsos nhận thấy rằng quảng cáo được hiển thị trên ứng dụng dành cho thiết bị di động có nhiều khả năng được hiển thị trên PC / máy tính xách tay, tạo mối liên kết thương hiệu tích cực, mang lại trải nghiệm quảng cáo tốt hơn và thúc đẩy hành động.

Họ phát hiện ra những đặc điểm rất đáng để phát triển và đưa ra những điều thú vị để phát triển quảng cáo cho doanh nghiệp từ những thói quen của người dùng hiện đại.

Quảng cáo trên ứng dụng dành cho di động thực sự dễ nhớ

Vì thói quen là sử dụng hàng ngày và liên tục những ứng dụng trên các thiết bị di động thì những quảng cáo có thể khiến người dùng ghi nhớ chi tiết hơn những thông điệp truyền tải. Họ có nhiều khả năng nhớ thương hiệu từ quảng cáo khi trực tiếp xem trên ứng dụng di động. Khi đang xem một chương trình nào đó, hoặc chơi game thì những quảng cáo sẽ hiện ra, tần suất hiện ra nhiều sẽ khiến đi sâu vào trí óc của khách hàng. Trong tâm lý học thì những thứ phát nhiều sẽ vô tình "khắc sâu" trong tâm trí của khách hàng hơn, dễ dàng phủ rộng thương hiệu đến với người dùng.

ung-dung-danh-cho-di-dong
(Nguồn: Inity)

Tạo ra phản ứng mạnh mẽ bằng những quảng cáo

Khi tạo những quảng cáo trên ứng dụng thì các Marketer luôn tạo ra những quảng cáo có nguyên liệu truyền thông để tạo lượng Seeding trên Social Media. Chính yếu tố mạng xã hội sẽ cách quảng bá dễ dàng nhất để người dùng truyền miệng. Khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với các thương hiệu khi họ thấy quảng cáo trong ứng dụng. Họ có nhiều khả năng tìm thấy những quảng cáo mang tính thông tin và thú vị hơn. Có một cơ hội lớn hơn cho họ cảm thấy tích cực về một thương hiệu khi nhìn thấy quảng cáo qua một ứng dụng, hơn là trên PC.

Tác động lớn tới khách hàng

Quảng cáo trong ứng dụng đã thành công hơn trong việc thúc đẩy hành động. Mọi người có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu, mua sản phẩm hoặc dịch vụ, theo lời gọi hành động hoặc giới thiệu thương hiệu cho gia đình hoặc bạn bè của họ sau khi xem quảng cáo trong ứng dụng, so với những người đã xem nó qua PC. Việc quảng cáo trong các ứng dụng dành cho di động sẽ là con đường ngắn nhất tác động đến khách hàng để chuyển đổi từ On sang Off.

ung-dung-danh-cho-di-dong(Nguồn: ecole-webstart)

Cung cấp trải nghiệm quảng cáo tốt hơn thông qua quảng cáo trên ứng dụng

Mọi người xem quảng cáo dựa trên ứng dụng di động có nhiều khả năng nghĩ rằng họ hấp dẫn trực quan hơn những người xem quảng cáo qua PC. Họ có xu hướng nghĩ rằng quảng cáo không can thiệp vào nội dung mà họ đang sử dụng. Nói chung, họ dễ tiếp nhận các quảng cáo từ truyền thống như: Tv, sách báo... đến những quảng cáo đem lại trải nghiệm tốt hơn như trên các ứng dụng dành cho di động.

Kết luận

Đây là một bước ngoặt về nhận thức thông thường rằng quảng cáo trong ứng dụng dành cho di động gây rối và không hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy rằng khi được thực hiện đúng, quảng cáo trong ứng dụng sẽ mang lại một tác động độc đáo. Đây là tương lai của ngành quảng cáo tại Việt Nam, những nghiên cứu chỉ ra rằng "mobile app" đang là tài nguyên màu mỡ cho doanh nghiệp phát triển. Vì vậy các doanh nghiệp phải tận dụng điều đó để gia tăng độ phủ thương hiệu trên thị trường trước những đối thủ cùng ngành khác.

Thắng Nguyễn - Marketing AI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.