Uber Eats tự hào chia sẻ về chuyến giao hàng đầu tiên cho các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
Tư duy đột phá là một kỹ năng quan trọng hàng đầu để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn đi đúng hướng với sự thay đổi và đổi mới. Và có vẻ như Uber Eats đã đưa toàn bộ khía cạnh của ý tưởng “ra khỏi thế giới” lên một tầm cao khác khi thực hiện dịch vụ giao hàng lên không gian.
Đại dịch đã đánh dấu sự tăng đột biến trong kinh doanh của các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến. Ai lại không thích được giao đồ ăn đến tận cửa nhà? Và Uber đã mở rộng tầm nhìn của họ và nghĩ về những phi hành gia ngoài kia, những người có lẽ đã chán ngấy đồ ăn không gian tiêu chuẩn.
Hãng đã biến những điều không thể thành có thể khi ra mắt dịch vụ giao hàng thức ăn đến vũ trụ bằng việc cử tài xế đến nhận thức ăn và đi đến điểm đến thông qua GPS.
“Lần giao hàng này đánh dấu một bước nhảy vọt lớn của Uber vì chúng tôi cam kết giúp mọi người đi bất cứ đâu và nhận được bất cứ thứ gì - ngay bây giờ, bao gồm cả không gian.”, Uber chia sẻ
Tuy nhiên, Uber Eats đã thực hiện giao thức ăn đầu tiên vào vũ trụ — mặc dù hãng không chỉ đơn giản cử tài xế đến nhận thức ăn và đi đến điểm đến thông qua GPS. Theo CNET, công ty đã tìm kiếm sự giúp đỡ của doanh nhân Nhật Bản Yusaku Maezawa, người đang đến thăm ISS trong một chuyến du lịch vũ trụ. Theo đó, tỷ phú này đã thực hiện chuyến giao hàng đầu tiên, giao những món ăn Nhật Bản đóng hộp sẵn được yêu thích cho các phi hành gia tại Trạm Vũ trụ Quốc tế. Việc giao hàng được thực hiện vào ngày 11 tháng 12 lúc 9:40 sáng EST sau khi đã đi được 248 dặm và 8 giờ 34 phút kể từ khi Maezawa rời Trái đất.
Khi đến trạm vũ trụ, Maezawa đã giao túi giấy màu nâu của Uber Eats chứa nhiều loại thực phẩm đóng hộp sẵn của Nhật Bản cho các phi hành đoàn. Với các món ăn bao gồm cá thu luộc sốt miso, thịt bò nấu sốt ngọt, gà nấu măng và thịt lợn kho, Uber Eats và Maezawa đã chiêu đãi các phi hành gia một bữa ăn ngon tuyệt.
Yusaku Maezawa chia sẻ: “Tôi vừa giao một đơn hàng thức ăn. Cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội xử lý việc giao thức ăn đầu tiên lên vũ trụ.”
Uber Eats đã giảm giá 10 đô la cho 20 đô la và các đơn đặt hàng từ ngày 13 đến 19 tháng 12 cho 24.800 người đầu tiên với mã khuyến mại SPACEFOOD để kỷ niệm khoảng cách từ Trái đất đến ISS.
Theo hãng tin AP (AP), Maezawa đóng vai trò là người giao hàng trong 8 giờ 34 phút vào quỹ đạo 12 ngày của mình trong không gian. Anh ấy giao đồ ăn Nhật đóng hộp. Maezawa chưa tiết lộ số tiền chính xác mà anh ấy phải trả cho hành trình 12 ngày. Tuy nhiên, ông nói với AP rằng con số này đã “khá nhiều” 80 triệu đô la.
Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành Uber cũng chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi người đi bất cứ đâu và nhận được bất cứ thứ gì, vì vậy chúng tôi tự hào được phục vụ các phi hành gia tại Trạm Vũ trụ Quốc tế.”
Việc giao hàng này không chỉ đánh dấu sự mở rộng bán kính của một công ty giao đồ ăn trực tuyến mà còn là sự phổ biến và cơn sốt ngày càng tăng xung quanh việc thương mại hóa du hành vũ trụ.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo DesignTaxi
>>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao Uber quyết định “chơi lớn” khi chuyển từ dịch vụ đặt xe sang giao hàng tiết kiệm giữa bão Covid-19?
Bình luận của bạn