Tỷ lệ chuyển đổi của Website nói lên mức độ thành công của một thương hiệu có thể sử dụng sự hiện diện trực tuyến của mình để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành doanh thu. Khi tỷ lệ chuyển đổi thấp, điều đó có nghĩa là một doanh nghiệp có thể đang mất đi các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đó là một tình huống mà bất cứ Marketer đều không mong muốn vì nó có nghĩa là một Website thương mại điện tử không hoạt động tốt. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi thấp có thể được khắc phục và giải pháp không quá phức tạp.
Trong bài viết này, MarketingAI sẽ đi sâu hơn vào tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì và làm thế nào một Website thương mại điện tử có thể được tối ưu hóa để khuyến khích khách truy cập.
Hành động chuyển đổi trên Website thương mại điện tử
Chuyển đổi là bất kỳ hành động mong muốn nào được thực hiện bởi khách truy cập trên Website, bao gồm đăng ký nhận bản tin, tải xuống hướng dẫn hoặc mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách truy cập thực hiện một trong những hành động được xác định.
Đối với các Website thương mại điện tử, chuyển đổi thường là các hành động đăng ký tài khoản mới, thêm các mặt hàng vào giỏ hàng, lưu sản phẩm vào danh sách mong muốn và hoàn thành giao dịch mua hàng.
Tỷ lệ chuyển đổi rất hữu ích vì nó cho bạn biết Website của bạn thành công như thế nào. Tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ rằng Website của bạn đang thuyết phục thành công khách truy cập trở thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, còn tỷ lệ thấp cho thấy bạn cần cải thiện Website của doanh nghiệp.
Việc tạo và điều chỉnh một Website để mang lại số lượng khách hàng tiềm năng hoặc giao dịch mua hàng cao nhất có thể được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Tỷ lệ chuyển đổi trong các ngành
Tỷ lệ chuyển đổi trên các Website thương mại điện tử có thể khác nhau giữa các lĩnh vực khác nhau. Điều này là do bản chất của ngành công nghiệp, tính trực tiếp của các yêu cầu mua hàng và giá trị của các giao dịch.
Dưới đây là một số tỷ lệ chuyển đổi Website thương mại điện tử với một số ngành:
Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Nội thất gia đình (0,4%) và Vườn cây trang trí (0,6%)
Khi đưa ra quyết định về các sản phẩm cho ngôi nhà, người tiêu dùng có xu hướng dành một lượng thời gian đáng kể để nghiên cứu và so sánh các lựa chọn của họ, đặc biệt là khi mua một mặt hàng có giá trị sử dụng lâu dài
Người mua sắm cho các sản phẩm làm vườn cây trang trí cũng có nhiều khả năng để thực hiện mua hàng trong một cửa hàng trực tiếp. Dù họ có khả năng thực hiện nghiên cứu trực tuyến ban đầu, nhưng họ thường muốn nhìn thấy nó trực tiếp trước khi mua.
Chẳng hạn như việc mua một chiếc ghế sofa. Nó có thể trông hoàn hảo trên trang trực tuyến, nhưng bạn sẽ chỉ biết chắc chắn cho dù đó là sự đầu tư đúng khi bạn đã ngồi trên đó. Đa số khách hàng không có khả năng chấp nhận rủi ro về mua hàng có giá trị cao như vậy, điều này giải thích tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ thấp trong ngành hàng này.
Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Du lịch (0,7%) và Các địa điểm du lịch (0,7%)
Tỷ lệ chuyển đổi Website ngành du lịch là thấp do hành vi tiêu dùng. Trong lĩnh vực này, hiếm khi ai đó sẽ đặt phòng trong lần truy cập đầu tiên của họ vào một trang web du lịch.
Hầu hết khách du lịch sẽ thực hiện so sánh giá, kiểm tra ưu đãi giữa các nhà cung cấp khác nhau để kiểm tra xem giá cuối cùng có hợp lý với ngân sách hay không.
Thêm vào đó, các đại lý du lịch có xu hướng thực hiện tất cả các sắp xếp cho những người chọn đi nghỉ thông qua một công ty du lịch, điều đó có nghĩa là ít người chuyển đổi trực tuyến hơn.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt: Tài chính cá nhân (2,9%) và Tài chính (2,5%)
Các Website thương mại điện tử trong lĩnh vực tài chính bao gồm các Websiteb cho ngân hàng, xây dựng cộng đồng và nhà cung cấp bảo hiểm.
Trong đó các nhà cung cấp bảo hiểm có xu hướng nhận được một lượng lớn lượt truy cập từ những người được giới thiệu bởi các Website so sánh giá. Những khách hàng tiềm năng này đã được giới thiệu về sản phẩm được cung cấp và phần lớn đã đưa ra quyết định mua hàng trước khi họ thậm chí truy cập vào trang web của nhà cung cấp.
Trong khi đó, các ngân hàng được hưởng lợi mạnh mẽ từ lòng trung thành của khách hàng. Cho dù vì niềm tin, sợ rủi ro hay đơn giản là sự thuận tiện, người tiêu dùng có xu hướng ở lại với ngân hàng hiện tại của họ hơn là có nhiều tài khoản khác nhau.
Cuộc cách mạng ngân hàng trực tuyến đã giúp mọi người quản lý tiền của họ dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng tương tác với một ứng dụng hoặc Website sẽ luôn là một trải nghiệm liền mạch hơn so với chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng/web chỉ để thanh toán hóa đơn.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt: Thực phẩm và đồ uống (2,4%) và Thực phẩm (2,1%)
Bình luận của bạn