Tết luôn là thời điểm đẹp đẽ và thiêng liêng nhất trong năm, bởi tính ý nghĩa và những phong tục cổ truyền mà nó mang lại. Bắt đầu từ khoảng 3-4 năm nay, xu hướng triển khai Marketing dịp Tết đã trở thành một mảng chiến lược chủ đạo mà không doanh nghiệp nào bỏ qua. Chỉ tính riêng mảng TVC cũng đã được các doanh nghiệp chú trọng và phát triển mạnh, trở thành những hot trend được lan truyền trong một thời gian dài.
Chúng ta sẽ có một bài phân tích sâu sắc khác về những TVC có tầm ảnh hưởng trong mùa Tết 2017 năm nay, còn bây giờ hãy cùng bàn về những lợi thế và những mặt hạn chế của nó. Với cái tên TVC Tết, bản thân nó đã phải mang theo những xúc cảm và ý nghĩa lớn lao, truyền tải một thông điệp nhân văn đẹp đẽ. Dù nhãn hàng là loại sản phẩm như thế nào, cũng có thể khéo léo lồng ghép truyền đạt tính nhân văn ở trong đó. Năm nay, các TVC Tết được nhắc đến nhiều nhất có thể kể tới: Castrol Vietnam: Trường Giang & “Nghi thức đầu năm”, Samsung: Tết Giàu Sung Túc, Nestlé: Đón Tết Cùng Nhau, Coca-Cola: Cho một khởi đầu mới, Pepsi: Người trao Tết sum vầy, Sony Bravia: Tết bừng sáng, TEA+: Tết nhẹ nhàng Xuân an khang.
>>> Đọc thêm: TVC là gì?Tại sao các doanh nghiệp lại chịu chi mạnh tay như vậy vào các TVC Tết?
Cận Tết, cuối năm là khoảng thời gian mọi người đẩy mạnh chi tiêu và mua sắm các đồ dùng thiết yếu cho gia đình. Theo khảo sát của một số công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam thì Tết năm 2017, chi tiêu của người Việt không có nhiều đột biến so với Tết năm ngoái. Cụ thể, 43% người Việt sẽ chi tiêu nhiều cho Tết 2017 hơn năm 2016 với các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đồ ăn thức uống, trang hoàng nhà cửa…. Số người vẫn giữ mức như Tết âm lịch 2016 là 50%. Số người chi tiêu cho Tết năm nay ít hơn năm ngoái là 7%.
Chính vì mức độ hiệu quả của những TVC Tết mà các doanh nghiệp đã không ngần ngại bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để xây dựng và truyền thông. Theo các đơn vị sáng tạo TVC, một TVC Tết có thời lượng từ 30 giây đến vài phút sẽ có chi phí thực hiện có thể lên đến 3-4 tỉ đồng. Thời gian từ lúc lên ý tưởng cho đến hoàn thành cũng kéo dài từ 2-3 tháng cho những TVC Tết phức tạp. Ngoài ra còn là các khoản chi phí khác như chi phí phát sóng để tiếp cận người tiêu dùng, có thể lên đến hàng tỉ đồng tùy thuộc vào ngân sách của từng thương hiệu.
Không chỉ mang ý nghĩa truyền thông quảng bá, các TVC Tết còn là hình ảnh thương hiệu và thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với những nét văn hóa cổ truyền của người Việt Nam. Người Việt từ xưa chịu sự ảnh hưởng chung từ văn hóa Á Đông, coi trọng những gì là hồn cốt cha ông để lại, nên ý nghĩa của những ngày Tết vẫn được gìn giữ từ đời này sang đời khác. Dù phá cách, sáng tạo, song các TVC Tết vẫn không thể nào cổ xúy cho những hành vi quá hiện đại của ngươi trẻ hay nằm ngoài quy luật chung ấy. Gián tiếp làm branding qua các TVC Tết, các doanh nghiệp đang muốn chứng tỏ một điều, mình luôn đồng hành và đứng trong vòng tròn với những bản sắc của người Việt Nam.
Và cuối cùng, các TVC Tết là cơ hội để tạo sự kết nối với các khách hàng quen thuộc của mình. Ai cũng biết, tập trung vào tình cảm lúc nào cũng dễ dàng hơn lí trí. Vậy nên TVC Tết chính là dịp để doanh nghiệp khéo léo khơi gợi những tình cảm vốn dĩ thiêng liêng và cao đẹp đó, kéo gần hơn khách hàng về với những giá trị mình cũng đang theo đuổi. Tất nhiên, giá trị chung vẫn phải là những điều hợp thuần phong mỹ tục.
Cho một mùa xuân mới, các TVC Tết năm nay không có nhiều đổi mới về nội dung nhưng vẫn luôn dành được sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng. Hứa hẹn một năm mới với doanh số tăng trưởng cao và phát triển vượt bậc.
Xem thêm về các sản phẩm của Amicro: Sản phẩm Admicro
Bình luận của bạn