Chiến dịch Tết 2018 đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với người tiêu dùng khi các nhãn hàng ngày một nhanh nhạy hơn với thị trường và xu hướng. Các thương hiệu đã luôn biết sáng tạo hơn trong việc sử dụng các thông điệp và kênh truyền thông gần gũi với cộng đồng. Yếu tố cảm xúc (emotional values) gắn liền với các chủ đề phổ biến như tình thân, gia đình, trở về... vẫn được nhiều thương hiệu yêu thích sử dụng trong năm nay.
Vào những ngày cuối năm 2017, Nestlé đã ấn tượng tạo dấu ấn mới bằng clip quảng cáo “Tết có thể vui hơn nữa” để tiếp câu chuyện ngày Tết 2018. Quảng cáo Tết của Nestle năm nay đã có thêm góc nhìn mới dù vẫn tận dụng khai thác hình ảnh người phụ nữ trong gia đình.
Có thể thấy đa phần các chiến dịch marketing của Nestlé đều lên tiếng thay cho người phụ nữ trong gia đình, người luôn phải tất bật với công việc nội trợ hằng ngày mà không có thời gian cho bản thân.
Thay vì năm ngoái, Nestlé đã đứng ở góc nhìn của người mẹ chồng khi chứng kiến con dâu một mình lo toan việc nhà, để truyền đi thông điệp “Mọi người trong gia đình hãy chung tay, mỗi người một việc, để cả nhà có thể đón Tết cùng nhau”. Thì năm nay, vẫn là thông điệp ấy, nhưng lại đến từ góc nhìn của người con, thành viên tuy bé nhỏ nhưng lời nói lại có sức lay động mọi người.
Bộ phim được kể dưới góc nhìn của một bé gái mong muốn được chơi cùng mẹ vào những ngày Tết. Trong khi em háo hức đón Tết với quần áo mới, đồ ăn ngon “ăn hoài không hết”, tiệc tùng linh đình và được nhận lì xì, thì mẹ phải tất bật chuẩn bị, nấu nướng, thu xếp việc nhà,…để đón Tết.
Câu chuyện Tết của Nestlé năm nay là một lời tự sự của người con, dù lòng nôn nao đến tết nhưng vẫn đượm buồn vì “Tết tuy vui nhưng mẹ lại không có nhiều thời gian để chơi với mình”
Với nhiều người phụ nữ, việc lo toan, sắm sửa dịp Tết là một niềm hạnh phúc, nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ không đủ thời gian để tận hưởng một mùa Tết trọn vẹn và ý nghĩa bên chồng con.
Vô tình biết được điều này, chỉ với một chút thay đổi nhỏ trong suy nghĩ, người chồng đã giúp gánh nặng ngày Tết của vợ nhẹ đi phần nào khi đề nghị đừng bày vẽ như thường lệ, để cả nhà có thể ăn Tết trọn vẹn với nhau.
Người cha đã đọc được những suy nghĩ của con gái để kịp nhìn lại, thấu hiểu và chia sẻ với người phụ nữ của mình.
“Tết có thể vui hơn nữa” có đủ chất liệu của một cái Tết truyền thống người Việt Nam, từ việc dọn dẹp trang trí nhà cửa cho tới mọi người sum họp cùng nhau ăn uống
“Đây là một ý tưởng mà Nestle và Publicis đã bắt đầu từ năm ngoái với mục tiêu làm sao để Tết thực sự là Tết cho tất cả mọi người, đặc biệt là các mẹ các chị. Tuy nhiên, đó cũng là một đề tài hết sức nhạy cảm và phải làm dần dần vì ai cũng vừa là “nạn nhân” cũng vừa là “thủ phạm” gây ra một cái Tết quá bận rộn và mệt mỏi. Ý tưởng “Tết còn có thể vui hơn nữa” là kết quả của 2 tháng “vật lộn” giữa mọi người và trong bản thân từng người. Hy vọng nó sẽ đem đến một chút thay đổi gì đó để ” Tết thực sự có thể vui hơn nữa“ - Anh Chu Thường – Giám đốc sáng tạo dự án đã chia sẻ.
>>> Đọc thêm: TVC là gì?Kết luận
Truyền cảm hứng để cộng đồng cùng thực hiện những hành động tốt đẹp, không chỉ với người thân mà với tất cả mọi người xung quanh hay gợi nhớ về những tình cảm đáng quý như gia đình, bạn bè là mục tiêu chính của thông điệp trong các chiến dịch Tết. Tuy nhiên, ngoài hướng đi tận dụng cảm xúc để chinh phục người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể mạnh dạn khai thác câu chuyện của mình một cách khác biệt và mới mẻ hơn để tạo ra hiệu ứng viral mạnh mẽ. Người tiêu dùng có thể chờ đón những chiến dịch nào sẽ gây bất ngờ vào xuân 2019?
Hà Nguyễn - MarketingAI
Xem thêm campaign quảng cáo Tết xuân:
Bình luận của bạn