Tưởng là quảng cáo smartphone, nhưng thông điệp khiến người xem ngỡ ngàng!

18 Thg 11

Chiến dịch của tổ chức Refuge đưa ra lời cảnh báo rằng những kẻ bạo hành có thể lợi dụng công nghệ hiện đại để thực hiện các hành vi gây hại. 

Refuge là một tổ chức từ thiện Anh Quốc, được thành lập năm 1971. Đây là tổ chức đầu tiên trên thế giới bảo vệ những phụ nữ và trẻ ekm là nạn nhân của bạo hành gia đình. 

Tổ chức này vừa phát động một chiến dịch mới đánh dấu 50 năm hoạt động và hướng tới mục tiêu phòng, chống các hình thức bạo hành gia đình sử dụng công nghệ. Điều đặc biệt là quảng cáo của dự án này khiến người xem bất ngờ vì sự sáng tạo của nó. Bởi nếu chỉ xem qua, ai cũng nghĩ rằng đó là một quảng cáo điện thoại thông minh smartphone. 

Ngày nay, các tính năng vượt trội của smartphone có thể đặt cả thế giới trong tầm tay và là trợ lý đắc lực của bạn trong tất cả mọi việc.

Nó cho phép bạn điều khiển các thiết bị trong nhà, theo dõi từ xa các thành viên trong gia đình hoặc vật nuôi, lưu trữ hàng trăm nghìn nội dung từ ảnh, đoạn ghi âm, cho đến video. Tất cả những thứ ấy, đều có thể được lợi dụng bởi những kẻ bạo hành gia đình cho mục đích xấu. Nếu như công nghệ ngày càng hiện đại, thì các hình thức bạo hành cũng ngày càng tinh vi hơn. 

Đó chính là thông điệp của chiến dịch cảnh báo này từ tổ chức Refuge, phối hợp với agency BBH London. 

Khi bắt đầu video, người xem đều nghĩ rằng nó giống như quảng cáo cho một chiếc smartphone thông thường. Chiếc điện thoại nhìn rất thời trang, thiết kế tinh tế, bóng bẩy, đi kèm những tính năng cập nhật nhất, giống như bất kỳ chiếc điện thoại flagship nào khác.

Hình ảnh sắc lạnh của chiếc điện thoại trong đoạn quảng cáo.
Hình ảnh sắc lạnh của chiếc điện thoại trong đoạn quảng cáo.

Nhưng sau đó, mọi thứ dần trở nên bất ngờ hơn. 

Khi giới thiệu tính năng bản đồ, lời giới thiệu nói “Chiếc điện thoại này được trang bị tính năng giúp bạn cập nhật tình hình giao thông ở khu vực quanh bạn,… và những di chuyển của cô ấy”. Trong khi đó, các tính năng nhà thông minh có thể được smarthome sử dụng để điều chỉnh hệ thống sưởi, độ sáng đèn và “bạn có thể kiểm soát cô ấy mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi bạn không ở nhà”.

"Thao túng cô ấy chưa bao giờ dễ dàng hơn thế", giọng lồng tiếng đầy tự mãn. 

Kết thúc đoạn quảng cáo này là lời nhắn từ Refuge: "Bạo lực gia đình ngày càng thông minh hơn. Vì vậy, công việc của chúng tôi ngày càng lớn hơn.”

Refuge phát động chiến dịch này sau khi ghi nhận "các trường hợp bạo hành có sử dụng công nghệ tinh vi" đã tăng 97% trong khoảng thời gian từ tháng 4/2020 đến 5/2021. Theo nghiên cứu của tổ chức này, cứ 5 phụ nữ thì có 2 người nói rằng người bạn đời hoặc thành viên gia đình biết mật khẩu các thiết bị cá nhân của họ. Và 28% số người phụ nữ này cho biết họ không tự nguyện đưa mật khẩu.

“Tất cả những smartphone 5G mới. Mọi hành động của cô ấy đều được theo dõi, trong thời gian thực” - lời cảnh báo đáng sợ từ Refuge.
“Tất cả những smartphone 5G mới. Mọi hành động của cô ấy đều được theo dõi, trong thời gian thực” - lời cảnh báo đáng sợ từ Refuge.

CEO của Refuge, bà Ruth Davison cho biết: “Sự gia tăng của các sản phẩm công nghệ thông minh trong bạo lực gia đình là mối quan tâm lớn của Refuge. Chúng được sử dụng để tạo ra sự sợ hãi, quấy rối, đe dọa và kiểm soát những người bị bạo hành. Nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ phụ nữ và đảm bảo rằng họ không bị ép buộc từ bỏ các thiết bị thông minh, thay vào đó họ được trao quyền sử dụng công nghệ một cách an toàn và tự tin.”

Chiến dịch này cũng bao gồm các quảng cáo trên đài phát thanh và quảng cáo ngoài trời. Bảng quảng cáo OOH cũng được thiết kế để trông giống như một quảng cáo sản phẩm công nghệ, với dòng chữ “Hãy chú ý việc giao hàng của bạn. Hãy quan sát từng cử động của cô ấy”.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo ý nghĩa: Tắt điện thoại để gắn kết mùa lễ hội

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo Adweek)

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.