Trước Khi Thành Nhà Marketing Giỏi, Bạn Phải Là Một Lãnh Đạo Xuất Sắc

13 Thg 10

Nội dung nổi bật:

Hãy làm một nhà lãnh đạo giỏi trước khi trở thành một nhà marketing giỏisuy nghĩ và hành động như một nhà lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những đặc điểm cần thiết nhất để dẫn tới thành công.

Bí quyết thành công với nghề marketing: Thân thiết với khách hàng, chấp nhận đổi mới, quan trọng nhất là đừng ngại đặt câu hỏi về cách tạo ra mọi thứ và thử sức những điều mới. Hãy trải nghiệm rồi tự kiểm tra. 

11-pham-chat-can-co-cua-mot-nha-lanh-dao-thanh-cong
-----------------------------------------------------

Một vài lời khuyên từ một doanh nhân, người đã làm trong lĩnh vực kinh doanh nhiều năm và tìm ra cách để phát triển công việc marketing, ông là John Miller.

“Tôi đã nghĩ về điều này có ý nghĩa ra sao khi trở thành một nhà tiếp thị hàng đầu trong thế giới hỗn loạn ngày nay và rồi nó đã nhắc nhở tôi về một vài bài học quý giá trong việc quản lý và đổi mới”. Hãy làm một nhà lãnh đạo giỏi trước khi trở thành một nhà marketing giỏi.

Nhiều giám đốc tiếp thị (CMOs) nhận định rằng: suy nghĩ và hành động như một nhà lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những đặc điểm cần thiết nhất để dẫn tới thành công.

Trước đó, tôi có viết về vai trò của một nhà thống lĩnh thị trường. Chìa khóa cơ bản nằm ở sự khác nhau giữa một giám đốc tiếp thị (CMO) với một phó giám đốc marketing (VP). Một người là lãnh đạo một doanh nghiệp, còn một người thì điều hành phòng tiếp thị sản phẩm. 

Giống như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, những giám đốc tiếp thị phải tìm được chỗ đứng của họ so với các giám đốc điều hành cấp cao và các thành viên hội đồng quản trị khác. 

Các giám đốc tiếp thị bị hạn chế tầm nhìn dài hạn bởi những thành kiến lớn về giá cả và tiếp thị tích hợp, họ cân bằng giữa sáng tạo trong tiếp thị với dữ liệu tài chính khó khăn, những phân tích tiếp thị và đo lường.

Tạo sự thân thiết

Mỗi chiến lược tiếp thị thành công có thể là một ý tưởng tiên phong hoặc là ý tưởng dễ bị lu mờ và quá bình thường, nó phát sinh từ mục tiêu tiếp thị. Đưa những giám đốc tiếp thị vào quỹ đạo của khách hàng và bị chi phối bởi những hiểu biết về mục tiêu tiếp thị của họ. (Họ không được gọi là những nhà marketing chẳng vì lý do gì!).

Nghiên cứu riêng của Marketo cung cấp những hỗ trợ sau đây: những công ty tăng trưởng nhanh dường như có khả năng đem lại sự hài lòng khách hàng với khoản bồi thường trong tiếp thị của họ hơn là những công ty tăng trưởng thấp. Đây không phải điều trùng hợp ngẫu nhiên. 

Những công ty này hiểu được thành công của họ phải phụ thuộc vàomức độ thân thiết của các giám đốc tiếp thị với khách hàng. Thông tin là quyền lực trong thị trường ngày nay, nó đóng vai trò như một bước đệm cho những bài học tiếp theo: Bài học về sự đổi mới.

Sự đổi mới và tình thế khó xử của người đổi mới

Sự đổi mới được kiểm soát trong khả năng của một nhà tiếp thị để đưa tổ chức đó trở nên thân thiết hơn với người tiêu dùng. Đó là chuyển đổi và tái tạo. Điều này có vẻ khá khó khăn bởi vì trong một số trường hợp nó có nghĩa là loại bỏ những điều đúng đắn, những điều giúp ta thành công trong quá khứ. Ngay cả khi chúng ta không phải đối mặt với những gián đoạn lớn, cách tiếp cận của ngày hôm qua sẽ nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn của ngày hôm nay.

Đây là một suy nghĩ thay đổi tới 1800 đồng nghĩa với sự đổi mới 100%. 

Với iPad, Steve Jobs đã hiểu điều mà khách hàng muốn trước khi họ hiểu về nó, giờ đây Apple đang phát triển thời kì hậu của PC. 

Netflix đã xây dựng thương hiệu của mình bằng cách cung cấp đĩa DVD trực tuyến, ngày nay dịch vụ này đang làm mọi điều có thể để khiến việc kinh doanh này trở nên bị lạc hậu. 

Như những nhà kinh doanh, chúng tôi phải có quyền lợi trong khái niệm hóa và chấp nhận cả những chiến lược và sách lược hoàn toàn xa lạ với chúng tôi.

Áp dụng các bài học

Khi chúng tôi sáng lập ra Marketo, chúng tôi đã thấu hiểu điều mà những nhà tiếp thị cần, kết hợp nó với một mô hình kinh doanh độc đáo và động cơ vì siêu lợi nhuận để xây dựng một công ty SaaS phát triển nhanh nhất mọi thời đại.

Chúng tôi gắn những thành công hiện tại của mình với những sách lược về thế hệ lãnh đạo mới, ngay từ khi mới bắt đầu chúng tôi đã thuê một nhà lãnh đạo có suy nghĩ lớn, biết tiếp thị làm hài lòng để tạo ra sự nhận thức và tiềm năng trong nước, sử dụng tích cực hình thức tiếp thị trong nước tạo ra triển vọng tiềm năng, sử dụng khôn khéo tiềm năng được nuôi dưỡng để phát triển những mối quan hệ. 

Với triển vọng đó sẽ có rất nhiều người sẵn sàng mua sản phẩm hơn và một mô hình bán hàng trong nước có hiệu quả cao sẽ được ủng hộ bởi một đội ngũ những nhà lãnh đạo chất lượng cao. Hiện nay, đây là những hình thức ứng dụng tiếp thị trong tất cả các ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, chúng ta nên phát triển các chiến lược marketing một cách liên tục để giữ lại những lợi thế cạnh tranh. Chúng ta cũng chính là các nhà tiếp thị vì vậy ta phải luôn luôn bao quát được tương lai của thị trường trong cuộc sống hằng ngày.

Điều gì sẽ đến tiếp theo

Bài bọc quan trọng nhất ở đây là đừng ngại đặt câu hỏi về cách tạo ra mọi thứ và thử sức những điều mới. Hãy trải nghiệm rồi tự kiểm tra.Đó chính là lời đáp cho bạn. Hãy suy nghĩ lớn hơn, hành động nhanh chóng và thực hiện một cách hoàn hảo. Tất nhiên nếu có điều gì đó không được thực hiện thì bạn sẽ rất nhanh chóng thất bại.

Bạn làm thế nào để thay đổi và đổi mới chiến lược kinh doanh của mình? Những câu hỏi quan trọng bạn đang muốn tìm hiểu là gì?

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.