Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để “xử đẹp” những người vô ý thức với môi trường

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trung Quốc là một đất nước đông dân và có mức độ ô nhiễm môi trường cực “khủng” trên thế giới. Các nhà chức trách luôn tìm mọi cách để hạn chế những hành vi gây hại đến môi trường của người dân. Người Trung thì cũng nhiều lúc giống người Việt, hay có kiểu tiện đâu vứt đấy. Và đặc biệt là hay “cãi cùn” nếu như bị vi phạm. Nhưng giờ đây thì chẳng thể cãi vào đâu được khi Trung Quốc đã áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại các điểm đổ rác của người dân. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về thông tin này nhé!

Trung Quốc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại các điểm đổ rác

Cụ thể, theo tờ The Beijing News, trên mỗi thùng rác tại các khu vực dân cư ở Bắc Kinh đều được đặt tích hợp thêm máy quét nhận diện khuôn mặt. Các thùng rác này được gọi là “thùng rác thông minh”. Thùng thông minh sẽ tự động cân từng loại rác được phân loại đúng quy chuẩn. Sau đó tích điểm vào thẻ tín dụng, thậm chí là đổi quà cho người đi đổ rác nữa. Các quà tặng ấy được liệt kê ra gồm những vật phẩm gia dụng trong gia đình chúng ta như giấy lụa, trứng, muối… Còn khi phát hiện ra hành vi đổ sai rác, không phân loại rác thì người đi đổ rác cũng bị những hình phạt tương ứng với mức độ vi phạm. Động thái áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt được cho là một phần trong kế hoạch kiểm soát và nâng cao ý thức phân loại rác trước khi đổ đi của người dân Trung Quốc.

nhan-dien-khuon-mat-01

Nguồn: The Beijing News

Mặc dù đã có công nghệ nhận diện tại các điểm đổ rác, nhưng hiện tại chương trình ứng dụng công nghệ này vẫn chưa thực sự hoàn toàn bắt buộc. Tức là người dùng vẫn có thể đổ rác mà không cần tới công nghệ này. Ngoài ra, đã có tới hơn 2 ngàn người tại quận Tây Thành đăng ký tham gia áp dụng công nghệ này tự nguyện, theo số liệu từ quan chức địa phương cung cấp.

Theo báo cáo gần đây nhất của Bộ Nhà ở và Phát triển Nông thôn – Đô thị Trung Quốc, vào cuối năm 2020, 46 thành phố lớn phải đồng bộ thiết lập hệ thống phân loại rác thải thông minh. Từ giờ tới thời điểm đó, chắc chắn sẽ có những biện pháp khác sẽ được ra đời tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Ở Thượng Hải, chính quyền đặt ra các quy định yêu cầu cư dân phân loại rác ra các loại như rác khô, rác ướt (rác nhà bếp), rác tái chế và chất thải nguy hại. Quy định ấy nhằm thể hiện nỗ lực thúc đẩy việc phân loại, tái chế rác thải ở Trung Quốc. Ngoài ra, để người dân quen hơn với cách thức phân loại mới, những trò chơi sử dụng công nghệ VR còn được xuất hiện trên các dãy phố.

nhan-dien-khuon-mat-02

Nguồn: Zhuanlan

Không chỉ ở Trung Quốc, dường như công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang ngày càng phổ biến rộng rãi và đi sâu vào cuộc sống người dân. Việt Nam còn có công nghệ phạt lỗi giao thông “nguội” mới được đưa vào thực tế gần đây. Còn quay trở lại với Trung Quốc, các thành phố, đặc biệt là khu vực công cộng thì luôn có rất nhiều camera để kiểm soát hành vi trái phép. Những khu nhà chung cư, tập thể của Bắc Kinh thì chỉ có cư dân sinh sống tại đó hoặc những người giao hàng đã được đăng ký mới có thể đi qua cổng vào tự động nhờ vào công nghệ nhận diện khuôn mặt. Hệ thống được nhiều người dân hưởng ứng vì nó đã ngăn chặn kẻ lạ, kẻ xấu đột nhập, đồng thời giảm hành vi cho thuê căn hộ – hành vi bất hợp pháp đối với nhà ở của chính phủ. Hệ thống này đã lưu trữ dữ liệu của khoảng 130.000 cư dân sống trên toàn thành phố Bắc Kinh trong 59 dự án nhà ở công cộng.

>> Xem thêm: Sân bay đầu tiên của Việt Nam sẽ áp dụng AI để nhận diện hành khách: Đó là ai?

Kết

Trong khi các nước phương Tây liên tục “kêu ca” về công nghệ nhận diện khuôn mặt vì họ cho  rằng chúng đang “ăn cắp” quyền riêng tư thì ở Trung Quốc, Nhật Bản và thậm chí là Việt Nam đã có những tư duy chấp nhận và sử dụng rộng rãi công nghệ này. Cũng nhờ công nghệ mà có lẽ các vấn đề môi trường, xã hội được cải thiện đáng kể. Hi vọng Việt Nam sắp tới sẽ có thật nhiều công nghệ như thế này để nâng cao ý thức cho mỗi người dân.

Quang Minh – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: công nghệ nhận diện khuôn mặtnhận diện khuôn mặt
Bài trước

Vừa ra mắt dịch vụ mới Be Group tham vọng chiếm 30% thị phần giao vận nội địa

Bài tiếp theo

Google sẽ sử dụng vật liệu tái chế trong tất cả các thiết bị phần cứng của mình vào năm 2022

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789