Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Trình duyệt Safari gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc và cái kết

Bởi Lương Hạnh
27/05/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Trong những ngày qua, vụ việc lùm xùm gây xôn xao trong giới công nghệ chính là những tranh cãi khi người dùng thiết bị Apple phát hiện iOS 13 đang tự động gửi một số dữ liệu tới hệ thống của công ty Tencent Trung Quốc. Sự việc đang được cho là gây bất bình và phẫn nộ khi thông tin của người dùng bị rò rỉ và mất quyền riêng tư. Thực hư câu chuyện này ra sao khi mới đây Apple cũng đã lên tiếng về sự cố này. Cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Mục lục: Ẩn
1 Trình duyệt Safari gửi dữ liệu người dùng tới công ty Tencent Trung Quốc
2 Và lời trần tình của Apple

Trình duyệt Safari gửi dữ liệu người dùng tới công ty Tencent Trung Quốc

Ứng dụng trình duyệt Safari của Apple

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Apple đã gửi dữ liệu cho Tencent do iPhone và iPad có 1 tính năng bảo mật giúp cảnh báo người dùng nếu như phát hiện website mà họ truy cập bị nhiễm mã độc hoặc không an toàn trước khi họ tải trang web đó. Apple sử dụng kiểm tra của Tencent đối với người dùng ở Trung Quốc, và của Google đối với người dùng ở các vùng khác, trong đó có Mỹ.

Tuy nhiên, theo EnGadget, hệ thống Tencent Safe Browsing cũng đang nhận được các thông tin tương tự. Điều này làm cho một số người dùng lo ngại rằng mối quan hệ giữa Tencent và chính phủ Trung Quốc có thể khiến dữ liệu được khai thác vào mục đích khác. Còn trên thực tế, Apple đã hợp tác với Tencent và gửi dữ liệu trên trình duyệt Safari của người dùng Trung Quốc tới Tencent Safe Browsing từ sau Hội nghị các nhà phát triển của Apple (WWDC) 2017. EnGadget cho rằng có thể Apple đang bắt đầu triển khai hoạt động này với cả những thiết bị bên ngoài Trung Quốc.

Tính năng Fraudulent Website Warning giúp cảnh báo khi người dùng truy cập vào những website độc hại, và khi người dùng cảm thấy lo ngại việc Apple hợp tác với hãng Trung Quốc, họ có thể tùy chọn bật hoặc tắt Fraudulent Website Warning bằng cách truy cập Settings > Safari.

Để bảo vệ người dùng chống lại các trò lừa phishing khi truy cập website, các nhà phát triển trình duyệt như Apple hay Mozilla vẫn gửi dữ liệu tới các đối tác cung cấp tính năng duyệt web an toàn (Safe Browsing). Google và Tencent nằm trong số những nhà cung cấp Safe Browsing phổ biến nhất.

Và lời trần tình của Apple

Ngay khi báo cáo về trình duyệt Safari trên iOS 13 bị phát hiện đã gửi dữ liệu duyệt web của người dùng cho Tencent Safe Browsing, thay vì cho Google Safe Browsing như thường lệ. Ngày hôm nay, Apple đã có phản hồi chính thức về sự việc này.

Trước đây, Apple vẫn luôn sử dụng dịch vụ của Google để ngăn chặn các trang web lừa đảo và cung cấp dịch vụ duyệt web an toàn cho người dùng. Nhưng bắt đầu với iOS 13, Apple đã sử dụng cả dịch vụ của Tencent, để tuân thủ theo các quy định tại Trung Quốc.

(Nguồn: The Hacker News)

“Trước khi người dùng truy cập vào một trang web, Safari sẽ gửi địa chỉ trang web tới Google Safe Browsing hoặc Tencent Safe Browsing, để kiểm tra xem đó có phải trang web lừa đảo hay không. Các nhà cung cấp dịch vụ Safe Browsing này cũng có thể truy xuất địa chỉ IP của bạn”, đại diện Apple cho biết.

Tuy nhiên theo phản hồi chính thức của Apple, thì các địa chỉ trang web thực tế không được chia sẻ với Google hoặc Tencent. Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt. Apple cũng khẳng định chỉ sử dụng dịch vụ Tencent Safe Browsing với những người dùng tại Trung Quốc. Trong khi người dùng trên toàn thế giới vẫn được sử dụng dịch vụ Google Safe Browsing như trước đây. Chính vì vậy, việc Apple hợp tác và sử dụng dịch vụ kiểm duyệt của Tencent hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới tính bảo mật dữ liệu của người dùng.

>>> Xem thêm: Một số trình duyệt web phổ biến hiện nay

Tạm kết:

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị chỉ trích vì làm việc với 1 công ty Trung Quốc để có thể xử lý các dữ liệu địa phương. Năm 2018, Apple hợp tác với Guizhou-Cloud Big Data để lưu trữ các dữ liệu trên iCloud cho người dùng tại Trung Quốc. Sự việc lần này càng khiến người dùng thêm quan ngại về khả năng lưu trữ thông tin và bảo mật dữ liệu riêng tư của người dùng. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục xảy ra trong tương lai, liệu được mấy người sẽ mãi trung thành với thương hiệu nhà Táo đây?

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: apple
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

11 giờ ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

15 giờ ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

3 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

3 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

5 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.