"Trash Isle" - quảng cáo đầu tiên giành giải đúp tại Cannes Lions 2018

25 Thg 06

Giải Grand Prix PR năm nay thuộc về 'Trash Isle' (dịch ra là Quốc đảo Rác thải). Tại lễ hội, AMV BBDO London đã thay mặt đại diện cho Plastic Oceans và The LADbible lên nhận giải. Chiến thắng này giúp "Trash Isle" trở thành tác phẩm đầu tiên thắng đúp 2 giải ở Grand Prix Cannes Lions 2018 tính đến nay.

Chiến dịch được xây dựng dựa trên thực tế có một khu vực các mảnh nhựa vụn trôi nổi trên Thái Bình Dương thuộc vùng biển của Pháp. Điều này đã cho Plastic Oceans và LADbible ý tưởng đăng ký cho các mảnh vụn thành một quốc gia độc lập được gọi là "Trash Isle".

Sau đó, quốc gia này tạo ra nghĩa vụ cho các nước khác hành động để giúp làm sạch nó. Bằng cách trao quyền công dân cho những người nổi tiếng khác nhau, từ Al Gore để Judi Dench (Nữ hoàng của Trash Isle), chiến dịch tạo ra mức độ truyền thông cao trên một loạt các phương tiện đại chúng.

Chủ tịch hội đồng giám khảo Stuart Smith, giám đốc điều hành toàn cầu của Ogilvy PR, cho biết hội đồng ban giám khảo đang tìm kiếm những ý tưởng mang tính “giải trí, khiêu khích và khơi gợi thảo luận. Điều hấp dẫn đối với chúng tôi về giải Grand Prix này là nó đem lại tiếng nói cho một vấn đề đã tồn tại trong thời gian dài. Không phải dễ dàng mà một thứ không có tiếng nói có thể tạo ra hình ảnh, tác động mạnh mẽ lên tới Liên Hiệp Quốc như vậy. PR đã làm được điều đó, ở mọi cấp độ.

Trong khi ý tưởng chiến thắng PR Lions đặt ra yêu cầu "thay đổi cách chúng ta suy nghĩ hoặc cảm nhận về điều gì đó", thì nó cũng phải "phù hợp với thương hiệu", Smith nói.14 giải Lions vàng được trao cho các thương hiệu bao gồm Coca-Cola, KFC, McDonald và Opel. Trong số các nước không nổi tiếng với lịch sử đạt huy chương Vàng, thì Ecuador, Romania và United Arab Emirates đã giành được thành công.

Theo Lions Daily News

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.