Sony là một trong những thương hiệu nổi bật, ghi đậm dấu ấn thương hiệu trong mùa giải AFF Cup 2018 đầy sôi động vừa qua. Hãy cùng MarketingAI khám phá "Trận cầu rực lửa" mùa AFF vừa qua đã giúp Sony tỏa sáng như thế nào trong bài viết dưới đây.
Thách thức truyền thông thời điểm "nhà nhà, người người" Marketing thể thao
Sony là nhà tài trợ chính thức các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ tháng 8/2017, cũng chính là trở thành Nhà tài trợ của Đội tuyển Quốc gia Nam Việt Nam, Đội tuyển U23 Việt Nam. Bên cạnh việc tài trợ cho Đội bóng trong các mùa giải, Sony cần một chiến lược truyền thông để giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu và giúp các khách hàng biết đến việc tài trợ của Sony dành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Trong mùa giải AFF Cup 2018 diễn ra từ 8/11 đền 15/12/2018, người dân cả nước cùng đón chờ các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam một lần nữa mang cúp vàng vô địch về sau 10 năm chờ đợi. Không khí bóng đá tràn ngập từ "làn sóng" U23 Việt Nam ngày càng trở thành chủ đề "hot" trên khắp các phương tiện truyền thông, các thương hiệu "chạy đua" bắt trend xu hướng Marketing bóng đá với nhiều hình thức sáng tạo. Dù là nhà tài trợ cho Đội tuyển bóng đá Việt Nam nhưng để trở nên nổi bật và xây dựng thương hiệu trong thời điểm vàng này với Sony là một bài toán khó. Vậy Sony đã làm như thế nào?
Sony trở thành nhà tài trợ "Trận cầu rực lửa" để đẩy mạnh truyền thông thương hiệu
"Trận cầu rực lửa" là tuyến nội dung về các trận bóng mùa giải AFF và các nội dung đến các cầu thủ Đội tuyển bóng đá Việt Nam được đăng tải trên chuyên mục Sport trên Kênh 14.
Đây là chuyên mục thu hút các độc giả với các tin tức thể thao mới và nóng hổi nhất trong nước và quốc tế, luôn thu hút sự quan tâm hàng đầu của độc giả quan tâm đến thể thao. Đặc biệt với hơn 111,715,800 đến từ hơn 30 triệu độc giả Kênh 14 cùng sức hút từ Đội tuyển bóng đá Việt Nam hứa hẹn mang lại cơ hội branding chất lượng cao cho các nhãn hàng khi hợp tác với Admicro để trở thành nhà tài trợ cho tuyến nội dung này.
Nắm bắt được cơ hội đó, Sony đã lựa chọn trở thành đối tác với Admicro để hợp tác tài trợ cho "Trận cầu rực lửa". Những bài viết hấp dẫn về AFF Cup 2018 trên Kênh 14 hứa hẹn mang lại sự thành công cho Sony. Việc tài trợ cho các bài viết mang thông tin mà các độc giả quan tâm sẽ là cách tự nhiên nhất "chạm" đến cảm xúc các độc giả, không hề bị gây khó chịu như việc quảng cáo.
Hãy cùng MarketingAI nhìn lại kết quả đáng tự hào trong truyền thông của Sony từ việc hợp tác với Admicro mùa giải AFF vừa qua.
Hiệu quả truyền thông của Sony mùa giải AFF Cup 2018
"Trận cầu rực lửa" gồm các bài Forrmat Mini Magazine cảm xúc về Đội tuyển Việt Nam và các bài viết lồng ghép Brand của nhãn hàng Sony đã giúp Sony lan tỏa hình ảnh trăm nghìn độc giả trên cả nước.
Cụ thể, với 5 bài viết "Trận cầu rực lửa" đã giúp Sony thu hút 243.490 lượt xem.
Trong đó có 2 bài viết "Chơi game bóng đá PES: Thú vui không thể thiếu với các tuyển thủ Việt Nam tại AFF Cup 2018" và "Gu chọn tai nghe của các tuyển thủ Việt Nam tại AFF Cup 2018" là các bài viết lồng ghép trực tiếp hình ảnh sản phẩm và nhãn hàng vào bài viết, giúp PR hình ảnh sản phẩm thương hiệu khéo léo với các hình ảnh các chàng trai của Đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Sức mạnh thương hiệu của Sony còn được nâng tầm trong mỗi bài viết đăng tải nhờ các đặc quyền nhà tài trợ tuyệt vời từ Admicro như:
- Flagship Nhà tài trợ trên Top các bài viết: Với Flagship Nhà tài trợ hiện nổi bật, các độc giả có thể di chuyển chuột tới để hiện lên các bài viết khác do Sony tài trợ.
- Box cảm ơn Nhà tài trợ dưới chân các bài viết: Box cảm ơn nhà tài trợ dưới chân bài viết được hiển thị dưới dạng hình ảnh và text một cách đẹp mắt, tự nhiên trong đó có lời cảm ơn tới Sony. Điều này giúp tăng cảm xúc tích cực của các độc giải tới nhãn hàng tài trợ cho nội dung bài viết là nhãn hàng Sony.
- Hashtag Nhà tài trợ trong các bài viết: Hashtag nhà tài trợ được hiển thị dưới chân mỗi bài viết
Hơn hết, với việc trở thành nhà tài trợ "Trận cầu rực lửa", Sony còn được xuất hiện với 2 bài viết Sponsor Page, bao gồm:
- Bài viết "Lửa đã thắp, cháy lên Việt Nam ơi" đăng tải vào thời điểm Đội tuyển Việt Nam vừa giành được chiếc cúp vàng vô địch mùa giải AFF Cup 2018. Bài viết với nội dung không khí ăn mừng của người hâm mộ tại Việt Nam giúp thu hút sự chú ý và chia sẻ của nhiều độc giả.
- Bài viết "Những tờ lịch "tiên tri" mang thông điệp cảm hứng, những bức ảnh chế đầy hóm hỉnh của CĐV trước trận đấu "lịch sử" Việt Nam - Malaysia" cũng được đăng tải trong ngày lịch sử trở thành nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018 của Đội tuyển Việt Nam với những minh chứng như đây là chiến thắng được dự báo trước cùng thu hút sự chú ý của độc giả.
Ở định dạng Sponsor Page này, hình ảnh thương hiệu của Sony được hiển thị tràn ngập và độc quyền trong một lượt tải trang trên các bài viết trên cả môi trường PC và Mobile.
>> Xem thêm: Tạo dấu ấn hình ảnh thương hiệu độc quyền với quảng cáo Sponsor Page
Kết quả với 2 bài viết này, Sony đã thu hút tới 84 .055 views - một con số vô cùng ấn tượng chứng tỏ sự thành công trowng truyền thông của nhãn hàng Sony.
Kết luận
Cùng với sức nóng "mãnh liệt" từ Đội tuyển quốc gia Việt Nam, tài trợ các tuyến bài viết nội dung thể thao trên Kênh 14 trở thành giải pháp truyền thông cho các thương hiệu mỗi mùa bóng với sự thành công có thể thấy ở nhãn hàng Sony với tuyến nội dung "Trận cầu rực lửa".
Mùa AFF Cup 2018 đã diễn ra thành công rực rỡ với ngôi vương cho Đội tuyển Việt Nam tiếp thêm "lửa" cho mùa giải AFC sắp tới chuẩn bị diễn ra vào ngày 5/1/2018. Mùa AFF Cup chắc chắn sẽ mở ra cơ hội thành công cho các thương hiệu trong truyền thông và xây dựng thương hiệu khi hợp tác tài trợ cùng Admicro.
Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:
Email: marketingai@admicro.vn
SĐT: 0983 958 690
Website: https://marketingai.vn/
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng
Ngọc Mai - MarketingAI
Bình luận của bạn