Toyota: Beyond Zero - tinh tế từ thông điệp đơn giản nhất

12 Thg 01

Toyota Phần Lan muốn giúp các vận động viên khuyết tật có được cơ hội bình đẳng mà họ xứng đáng có được trong một chiến dịch của The&Partnership Nordics.

Các vận động viên khuyết tật vẫn phải vật lộn để nhận được dù chỉ một phần nhỏ sự hỗ trợ và chú ý của xã hội. Đó là điều mà Toyota và The&Partnership Nordics muốn bắt đầu khắc phục bằng chiến dịch Beyond Zero mới nhất của họ, với sự tham gia của nhiều vận động viên đoạt huy chương vàng Paralympic Leo-Pekka Tähti.

chiến dịch Beyond Zero

Trẻ em khuyết tật và thậm chí cả vận động viên khuyết tật chuyên nghiệp thường phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự hỗ trợ của gia đình và đôi khi là cha mẹ lớn tuổi để có thể thi đấu ở các cấp độ chuyên nghiệp nhất của thể thao dành cho người khuyết tật.

Để nâng cao nhận thức về những khó khăn lâu dài trong sự nghiệp của các vận động viên khuyết tật, Toyota Phần Lan đã phát động một chiến dịch với bức thư cảm động từ năm 1996 được viết bởi một cậu bé trung học khuyết tật 13 tuổi.

Bức thư từ năm 1996 được viết bởi một cậu bé trung học khuyết tật 13 tuổi.

Trong bức thư này, cậu bé yêu cầu một khoản trợ cấp cho gia đình để có thể trang trải chi phí vận chuyển liên quan đến môn thể thao của cậu. Cậu bé này, Leo-Pekka Tähti, sau khi nhận được khoản trợ cấp đã nhiều lần trở thành người giành huy chương vàng Paralympic và là đại sứ thương hiệu lâu năm của Toyota Phần Lan.

Mikko Kekäläinen, Tổng Giám đốc của Toyota Auto Phần Lan cho biết: “Tại Toyota, chúng tôi muốn xây dựng một thế giới nơi mọi người đều có cơ hội bình đẳng để di chuyển.”

Trong chiến dịch, dẫn đầu bởi một bộ phim do The&Partnership Nordics và Skål Helsinki sản xuất, Toyota kêu gọi các vận động viên trẻ khuyết tật kể câu chuyện của chính họ và đăng ký nhận khoản tài trợ tương tự do Toyota Phần Lan tài trợ.

Trong phim, chúng ta thấy một số trẻ em khuyết tật đọc lại bức thư gốc của Leo-Pekka, nhấn mạnh thực tế là các vận động viên khuyết tật vẫn gặp rất nhiều khó khăn để có được sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp. Bộ phim kể về Leo-Pekka Tähti, một trong những vận động viên thành công nhất trong lịch sử thể thao Phần Lan, thực hiện các vòng đua trên đường đua trống tại khu đất mang tính biểu tượng của Sân vận động Olympic ở Helsinki, tuyển cảm hứng cho thế hệ ngôi sao Paralympic tiếp theo.

Dan Rönnqvist, Giám đốc Chiến lược & Phát triển Kinh doanh tại The&Partnership Nordics cho biết, quyết tâm của một đứa trẻ muốn nhận được sự hỗ trợ cho gia đình để có thể tập luyện môn thể thao mà mình yêu thích, rất cảm động và là nền tảng tuyệt vời để xây dựng chiến dịch.

Rönnqvist cho biết thêm rằng nhu cầu về tính toàn diện ngày càng tăng trong thế giới ngày nay. Chỉ riêng ở Phần Lan, có hơn 700.000 người khuyết tật tạm thời hoặc vĩnh viễn, chiếm khoảng 15% toàn bộ dân số. Cơ hội và sự hỗ trợ mà các vận động viên khuyết tật trẻ tuổi nhận được cũng khác xa so với những cơ hội mà những người đồng trang lứa không khuyết tật của họ nhận được.

Toyota Phần Lan đã là nhà tài trợ của Ủy ban Olympic và Paralympic Phần Lan kể từ năm 2017, vì tầm nhìn dài hạn của hãng là cung cấp khả năng di chuyển tốt hơn cho tất cả mọi người. Với nền tảng thương hiệu, Beyond Zero, sứ mệnh của Toyota là đảm bảo rằng mọi người trong xã hội đều tiến lên phía trước mà không ai bị bỏ lại phía sau, đó cũng là điều mà chiến dịch này dự định thực hiện.

TOP 7 Thông điệp truyền thông ấn tượng và sáng tạo nhất

Tú Cẩm - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.